3 lưu ý khi đầu tư nhà phố trong khu đô thị vùng ven

Theo Giang Di Linh/Zing.vn

Nhà phố trong khu đô thị vùng ven được đánh giá là kênh đầu tư hiệu quả, nhưng khách hàng cũng nên lưu ý về khả năng sinh lời, hạ tầng giao thông… trước khi “xuống tiền”.

Dự án khu đô thị thương mại Viva Park theo mô hình nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn đang được nhiều khách hàng quan tâm. Nguồn: Zing.vn
Dự án khu đô thị thương mại Viva Park theo mô hình nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn đang được nhiều khách hàng quan tâm. Nguồn: Zing.vn

Dưới đây là 3 yếu tố khách hàng cần lưu ý trước khi đầu tư tại các dự án nhà phố trong khu đô thị vùng ven.

Hạ tầng giao thông đồng bộ

Vị trí và hạ tầng giao thông khu vực là yếu tố đầu tiên để khách hàng lựa chọn. Những dự án nằm gần trục giao thông lớn, kết nối khu vực hoặc sân bay thuận lợi sẽ dễ dàng hút khách.

Điển hình như thị trường bất động sản Đồng Nai từng tạo cơn sốt với thông tin sân bay quốc tế Long Thành được triển khai, dự án cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Quốc lộ 1A, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu… đi vào hoạt động.

Với loại hình khu đô thị vùng ven, khách hàng thường chọn những dự án có quy mô lớn, nằm ở vị trí sầm uất với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ. Theo thông tin từ LDG Group, khu đô thị thương mại The Viva City mà doanh nghiệp này đầu tư ở Trảng Bom đã hết hàng, trong khi lượng người tìm kiếm và có nhu cầu vẫn cao.

Giá trị sản phẩm tại khu đô thị này cũng tăng trên 30% trong vòng chưa tới một năm. Mới đây, LDG Group triển khai dự án khu đô thị thương mại Viva Park theo mô hình nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn khiến thị trường tiếp tục sôi động.

Không gian sống trong lành

Ưu thế của các khu đô thị là được thiết kế khép kín với đầy đủ tiện ích: Công viên vui chơi cho trẻ em, hồ bơi, trung tâm thương mại… sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt và cuộc sống cho cư dân.

Được ví là “Đà Lạt của miền Đông” với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, không gian sống của Viva Park có nhiều cây xanh và thác nước tự nhiên. Dự án này được đánh giá là không gian lý tưởng dành cho những người chọn cuộc sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

Bên cạnh đó, dự án còn đầu tư khu công viên Cầu vồng rộng hơn 4.000 m2 cùng trung tâm y tế Viva Park, trung tâm thương mại và trường học…

Tính thanh khoản cao

Thị trường bất động sản thường tồn tại hai nhu cầu cơ bản là tiêu dùng và đầu tư. Những căn nhà phố trong khu đô thị ngoài tác dụng để ở còn có khả năng kinh doanh. Việc lựa chọn vị trí bất động sản tốt sẽ giúp tính thanh khoản cao, không những bảo đảm hiệu suất đầu tư mà còn dễ dàng thu hồi vốn khi cần thiết.

Nhà phố thuộc dự án khu đô thị thương mại Viva Park được thiết kế phù hợp với công năng để ở và kinh doanh. Tại đây, chủ đầu tư cũng xây dựng những tuyến phố thương mại sầm uất với nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ vui chơi, giải trí, mua sắm, ăn uống…

Với mức giá 1,8 tỷ đồng/căn nhà phố sân vườn xây sẵn (một tầng trệt và 2 lầu), khách hàng sẽ sở hữu một ngôi nhà đa năng, có khả năng sinh lời ngay sau khi nhận bàn giao.

Phân khúc nhà phố trong khu đô thị vùng ven đang được đánh giá là kênh đầu tư sinh lời hiệu quả. Đặc biệt, dự án được đầu tư bài bản như Viva Park đang là điểm sáng trên thị trường bất động sản Đồng Nai.