4 dự án đình đám của đại gia "hút thuốc lào đi Rolls Royce"

Theo infonet.vn

Ông Lê Thanh Thản - Giám đốc xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu, nổi tiếng bởi hình ảnh hút thuốc lào, đi Rolls Royce và những dự án nhà giá siêu rẻ kèm rắc rối.

Chung cư Đại Thanh

Gây sốt trên thị trường một thời gian dài từ những năm 2011, chung cư Đại Thanh của Xí nghiệp xây dựng số 1 Lai Châu do ông Lê Thanh Thản làm giám đốc có thời điểm bán với giá chênh lên tới 200 triệu đồng/căn.

Mở bán tháng 7/2012 với mức giá chỉ 13 triệu đồng/m2, chung cư Đại Thanh là dự án gây sốc và xôn xao toàn thị trường. Trong bối cảnh giao dịch ảm đạm của thị trường địa ốc, không khí “mua tranh bán cướp” ở sàn Mường Thanh – nơi diễn ra hoạt động mua bán chung cư Đại Thanh, khiến cho các chủ đầu tư dự án khác phải thèm thuồng.

http://img2.news.zing.vn/2013/07/29/da-1.jpg

Đại Thanh - dự án gây sốc thị trường khoảng một năm trước đây trong bối cảnh bất động sản trầm lắng. Dù thế, dự án này cũng có không ít lùm xùm.

Sau đó vài tháng, dự án này bất ngờ giảm giá xuống còn 10 triệu đồng/m2 cho các căn hộ 36-47m2 giá từ 360 triệu đồng đến 470 triệu đồng/căn. Trả lời báo chí, ông Lê Thanh Thản cho biết đây là mức giá thấp nhất chủ đầu tư có thể đưa ra cho khách hàng, đơn vị này có lãi nhưng rất ít.

Ngay sau khi Đại Thanh giảm giá sốc xuống 10 triệu đồng/m2 với các căn 1 phòng ngủ, những người trước đó đã đóng tiền mua trong đợt 1 phản ứng dữ dội vì chỉ mua trước vài tháng, đã mất hàng trăm triệu đồng, chưa kể tiền chênh. Giải quyết vấn đề này, phía Đại Thanh cho biết đã tiến hành ưu đãi cho cả khách hàng cũ và mới, với những căn hộ tầng cao có diện tích nhỏ.

Lùm xùm tiếp theo xảy ra với Đại Thanh khi xuất hiện thông tin công trình xây vượt tầng, chỉ được cấp phép 29 tầng nhưng lại xây 31 tầng. Nhiều ý kiến cho rằng, nhiều khả năng đây là nguyên nhân chính khiến đơn vị này tiếp tục chào giá thấp hơn. Sau một thời gian dài gây nóng sốt thị trường, dự án chung cư Đại Thanh của đại gia hút thuốc lào đi Rolls Royce tạm chìm xuống, nhường chỗ cho nhiều dự án khác, cũng của đơn vị này.

VP5 Linh Đàm

Cũng có chung tai tiếng như Đại Thanh, dự án nhà ở VP5 Linh Đàm do công ty cổ phần sản xuất xuất nhập khẩu BEMES trực thuộc Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu của đại gia Lê Thanh Thản vừa gây sốt trên thị trường đã chìm nhanh chóng vì scandal xây dựng sai phép.

4 dự án đình đám của đại gia "hút thuốc lào đi Rolls Royce" - Ảnh 1

VP5 Linh Đàm là một trong những dự án đình đám và tai tiếng nhất của ông chủ Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu bởi việc xây vượt tầng và có giá chênh quá lớn.

Ngay khi gây sốt vài ngày, khách hàng của dự án này đã phản ánh về việc được mời chào mua căn hộ tầng 30, 31, 32 trong khi giấy phép xây dựng chỉ được cấp đến tầng 29. Về vấn đề này, thanh tra sở Xây dựng Hà Nội cho biết sẽ làm rõ các sai phạm từ phía chủ đầu tư. Còn phía chủ đầu tư cho biết các tầng từ 30 đến 32 là tầng kỹ thuật, song không lý giải được tại sao tầng kỹ thuật lại phân thành căn hộ để bán.

Vị trí đắc địa hơn so với chung cư Đại Thanh, ngay khi mở bán, các căn hộ tại VP5 Linh Đàm đã gây sốt thị trường. Đội ngũ “cò” đua nhau hét giá chênh lên tới xấp xỉ 200 triệu đồng/căn vị trí đẹp. Không giống như Đại Thanh có mức chênh phổ biến chỉ khoảng 20-50 triệu đồng, dự án VP5 Linh Đàm suốt nhiều ngày được cánh môi giới giữ mức chênh cao.

Chuỗi khách sạn Mường Thanh

Bắt đầu với khách sạn đầu tiên tại Điện Biên năm 1997, đến nay, cơ ngơi của đại gia hút thuốc lào, đi Rolls-Royce đã có 21 khách sạn mang tên Mường Thanh trên cả nước, trải dài khắp các tỉnh thành.

4 dự án đình đám của đại gia "hút thuốc lào đi Rolls Royce" - Ảnh 2

Chuyện "lấp vịnh Nha Trang" của ông Lê Thanh Thản bị sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đưa ra cách đây chưa lâu.

Năm 2013, dự kiến đơn vị này sẽ khai trương khách sạn Mường Thanh thanh niên Hạ Long thuộc địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đồng thời mở rộng hệ thống đến Huế, Nha Trang. Tuy nhiên, vừa qua, dự án tại Nha Trang của ông Lê Thanh Thản bị sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa đình chỉ thi công đổ đất lấn biển ngay trên mặt vịnh Nha Trang. Trước khi đổ đất lấn biển, công ty của ông Thản đã xin được cải tạo biển để làm bãi tắm và được tỉnh Khánh Hòa đồng ý, nhưng sau đó, đơn vị này không làm theo yêu cầu.

Phản hồi những thông tin trên, đại gia hút thuốc lào cho biết đây là công trình phi lợi nhuận, nên nếu có ý kiến cho rằng đang lấp vịnh Nha Trang, đơn vị này sẵn sàng dừng, trả dự án về cho tỉnh.

Chung cư Xa La

Những lùm xùm liên quan đến dự án chung cư Xa La của Xí nghiệp tư nhân số 1 Lai Châu của ông Lê Thanh Thản phần lớn xuất phát từ sự chưa hài lòng của cư dân với chủ đầu tư quanh vấn đề quản lý vận hành tòa nhà.

4 dự án đình đám của đại gia "hút thuốc lào đi Rolls Royce" - Ảnh 3

Cũng giống những dự án khác như Đại Thanh, VP5 Linh Đàm, chung cư Xa La có giá chênh tương đối cao.

Gần đây nhất, đầu tháng 7, một số cư dân Xa La đã gửi khiếu nại lên các cơ quan truyền thông kêu cứu về việc bị chủ đầu tư ép dùng gas không thương hiệu. Sau khi thỏa thuận, vấn đề đã được giải quyết. Còn trước đó, chung cư Xa La cũng vướng một số lùm xùm liên quan đến việc tính sai diện tích, bàn giao nhầm nhà. Song so với những tai tiếng từ việc xây vượt tầng đối với hai dự án đình đám là Đại ThanhVP5 Linh Đàm, mức độ của những tranh chấp nói trên vẫn còn thấp.