50 dự án bất động sản chuẩn bị “ra chợ”

Minh Hà

(Tài chính) Ngày 19-21/10 tới, Hiệp hội bất động sản Việt Nam và Câu lạc bộ bất động sản Hà Nội cùng liên minh các sàn giao dịch bất động sản (G5) sẽ cùng phối hợp tổ chức phiên giao dịch bất động sản nhằm kích cầu thị trường trong bối cảnh thị trường này đang trầm lắng.

Theo ban tổ chức, phiên giao dịch này sẽ có khoảng 50 dự án chung cư, đất nền, … tham gia bán hàng, với mức giá bán dao động từ 14-28 triệu đồng/m2 thuộc phân khúc trung bình.

Đáng chú ý, những dự án chào bán tại phiên giao dịch bất động sản lần này có sự góp mặt của các “ông lớn” bất động sản như: Công ty CP phát triển thương mại Vinaconex, Công ty kinh doanh bất động sản Viglacera, Công ty CP đầu tư Xây dựng số 9 Hà Nội, công ty CP Hồng Hải Đại Lải, công ty Hải Phát...

Ban tổ chức cho biết, đây là phiên giao dịch có ý nghĩa nhằm minh bạch hóa thị trường bất động sản, khôi phục niềm tin của người mua nhà từ đó thúc đẩy nguồn cầu của thị trường bất động sản. Hiện, đã có khoảng 1.000 khách hàng đăng ký tham gia giao dịch và giới thiệu các sản phẩm là nhà trong phố, đất nền, chung cư bán lại với các mức giá khác nhau.

Được biết, “phiên chợ” bất động sản này đã được Sở Công thương Thành phố Hà Nội cấp phép và được đảm bảo bằng thư bảo lãnh của Bộ Xây dựng.