Bán nhà online lên ngôi trong mùa dịch Covid-19

Theo Nguyễn Văn/cafeland.vn

Công nghệ từ lâu đã khẳng định được vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, điều này một lần nữa được khẳng định khi nhiều chủ đầu tư và nhân viên môi giới đang tìm cách ứng dụng công nghệ để đưa sản phẩm tới khách hàng.

Công nghệ giúp kết nối giữa người bán người mua bất động sản trong mùa dịch Covid 19.
Công nghệ giúp kết nối giữa người bán người mua bất động sản trong mùa dịch Covid 19.

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Huy không còn những buổi gặp gỡ khách hàng trực tiếp. Thay vào đó, anh nhân viên môi giới bất động sản tại quận Thủ Đức này tìm cách tương tác với người mua qua các ứng dụng của công nghệ như livestream, gọi video facebook, zalo…

“Trước đây, mình đã sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ trong công việc, nhưng gặp gỡ trực tiếp vẫn tốt hơn. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, mình phải dựa vào công nghệ để duy trì hoạt động”, anh Huy cho biết.

Một nhân viên môi giới khác tên Phát cho biết, công nghệ giúp công việc của anh đạt hiệu quả hơn rất nhiều. Thay vì nhắn tin, gặp gỡ trực tiếp từng khách hàng thì chỉ thông qua một buổi livestream, anh đã có thể kết nối cùng lúc với cả trăm khách hàng.

Những buổi livestream này chủ yếu cung cấp thông tin cơ bản về dự án, sản phẩm, chính sách bán hàng. Sau đó, anh sẽ sàng lọc, xác định được những khách hàng tiềm năng thật sự mới nhắn tin riêng, hẹn gặp trực tiếp trao đổi.

“Công nghệ giúp công việc nhanh hơn, tiết kiệm thời gian cho cả mình và khách hàng”, anh Phát nói.

Vị môi giới này chia sẻ thêm, trong thời gian thị trường bị gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, chính nhờ các ứng dụng công nghệ mà anh vẫn thường xuyên cập nhật các thông tin về dự án, thị trường, chính sách khuyến mãi cho khách hàng theo dõi.

Ngược lại, phía người mua cũng chủ động tìm hiểu thông tin dự án qua ứng dụng công nghệ để theo sát thị trường và đưa ra các quyết định đầu tư thích hợp.

Tác động của dịch bệnh Covid-19 khiến thị trường bất động sản gặp khó khăn là điều thấy rõ. Tuy nhiên, trong tình cảnh đó, nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp môi giới vẫn tìm mọi cách để tương tác với khách hàng và công nghệ là giải pháp hữu hiệu hơn cả.

Mới đây, Vinhomes đã ra mắt ứng dụng mua nhà trực tuyến trên Vinhomes Online để khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm tại các dự án thuộc hệ thống này thay vì phải đến tận nơi như trước đây.

Đại diện Vinhomes cho bết, nền tảng bán hàng trực tuyến này có nhiều lợi thế về tính minh bạch thông tin và tốc độ giao dịch.

Không chỉ có tác dụng trong thời điểm dịch bệnh, việc bán nhà online cũng thỏa mãn nhiều đối tượng khách hàng trẻ, người yêu công nghệ, khách hàng ở xa không có điều kiện tiếp cận dự án.

Công nghệ sẽ được vận dụng vào các quá trình tư vấn phát triển dự án, bằng cách sử dụng nền tảng platform liên quan đến việc thu thập dữ liệu và thông tin, tiếp thị (công nghệ thực tế ảo 6D, 3D), giúp người mua có cái nhìn trực quan, chính xác giống như đang có mặt tại dự án.

Trước đó, một chủ đầu tư lớn khác là Sunshine Group cũng đã ra mắt Sunshie App - một giải pháp công nghệ tài chính được cho là sẽ tác động trực tiếp đến thị trường giao dịch bất động sản truyền thống.

“Với Sunshie App, tất cả các giao dịch với khách hàng sẽ không có giới hạn vì dù các bạn ở bất kỳ đâu, kể cả đi nước ngoài thì vẫn có thể tiếp tục 24/24 tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Bên cạnh đó, các bạn có thể phân phối nhiều dự án cùng một lúc, phát huy tối đa tiềm năng và đem lại thu nhập tốt hơn”, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group từng chia sẻ.

Ông Phạm Lâm, nhà sáng lập của ứng dụng Housemap, cho biết công nghệ đang làm thay đổi diện mạo của ngành bất động sản Việt Nam. Trong thế giới phẳng, mọi thông tin đều hướng đến sự minh bạch, tất cả thông tin được kết nối với nhau để gia tăng hiệu quả.

Chẳng hạn, với ứng dụng Housemap, môi giới bất động sản có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, sàng lọc được khách hàng tiềm năng. Ngược lại, người mua sẽ được cung cấp những thông tin chính xác về thị trường, giá bán, sản phẩm một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể kiểm chứng được uy tín, năng lực của người môi giới thông qua những thông tin mà họ buộc phải xác minh khi tham gia cộng đồng này.