Bất động sản 2016: Phân khúc nghỉ dưỡng, căn hộ sẽ hút khách

Theo thoibaonganhang.vn

Theo dự đoán của các doanh nghiệp bất động sản, 2 phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ sẽ được đặc biệt quan tâm trong năm 2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Trao đổi với phóng viên trong ngày làm việc đầu tiên của năm Bính Thân, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh miền Bắc cho rằng, năm 2015 ghi nhiều dấu ấn thành công của thị trườngbất động sảnvới số lượng giao dịch tăng mạnh ở cả thị trường phía Nam và phía Bắc, các phân khúcdự ánđều có tính thanh khoản tốt. Năm 2016 sẽ tiếp tục xu hướng này khi kinh tế vĩ mô của Việt Nam được đự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt và bền vững với tốc độ tăng trưởng GDP khoảng 6,9-7%; nợ xấu cácngân hàngđang giảm dần, lãi suất giảm.

Theo ông Quyết, nhu cầu nhà ở của người Việt Nam vẫn rất cao với dân số đông (gần 100 triệu dân) và trẻ. Đáp lại, nguồn cung bất động sản cũng tăng ở các phân khúc, nên khách hàng có nhiều lựa chọn. Nhu cầu bất động sản cho đối tượng khách hàng nước ngoài và Việt kiều cũng sẽ tăng trưởng tốt khi các quy định chongười nước ngoàimua nhà dần đi vào thực tiễn.

Tổng giám đốc đơn vị phân phối thành công nhiều dự án bất động sản lớn trong năm 2015 như Park Hill, Five Star Garden, Goldmark City lưu ý nhàđầu tưbất động sản một số xu hướng đáng chú ý. Đó là nguồn cung bất động sản sẽ tăng mạnh trên mọi phân khúc, khách hàng có nhiều lựa chọn, nên chỉ tập trung vào những sản phẩm của chủ đầu tư uy tín và có giá tốt. Giá bất động sản cũng sẽ không có nhiều biến động vì cung - cầu cùng tăng trong khi khách hàng sẽ thông thoáng hơn trong các quyết định mua để ở, để đầu tư ngắn hạn hoặc cho thuê (dài hạn).

Hai phân khúc được khách hàng và nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trong năm 2016, theo ông Quyết, là bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ trung, cao cấp khikinh tếtăng trưởng ổn định, lượng khách du lịch nội địa và quốc tế đến Việt Nam tiếp tục gia tăng.

Nhận định về triển vọng thị trường bất động sản trong năm 2016, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam cho biết, bất động sản Việt Nam sẽ tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn khi tốc độ tăng trưởng GDP nằm trong tốp đầu các nền kinh tế thế giới.

“Năm 2015, GDP Việt Nam đạt mức tăng gần 6,68%, vượt xa mục tiêu đặt ra vào đầu năm là 6,2%. Đặc biệt, cơ cấu GDP của Việt Nam đã dịch chuyển sang các ngành công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, trong khi sự đóng góp của ngành nông, lâm, thủy, hải sản dần giảm đi. Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm 2015, gồm cả vốn đăng ký và vốn tăng thêm, ước đạt 22,76 tỷ USD, tăng 12,5% so với năm 2014 và lĩnh vực bất động sản chiếm trên 10% nguồn vốn này”, ông Marc nói.

Với bức tranh kinh tế tổng thể đó, ông Marc đồng ý với quan điểm, phân khúc bất động sản cao cấp như bất động sản nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục thu hút khách hàng, nhà đầu tư trong năm 2016.