Bất động sản cao cấp Hà Nội “lộ diện” nguồn cung lớn

Theo baodautu.vn

Thanh khoản tăng cao khiến nguồn cung bất động sản cao cấp Hà Nội được bổ sung mạnh mẽ trong suốt 2 năm qua và đang tiếp tục gia tăng với tốc độ chóng mặt.

Phối cảnh chung cư Vinhomes Giảng Võ.
Phối cảnh chung cư Vinhomes Giảng Võ.

Cuối năm 2015, đầu 2016, khi hàng loạt dự án chung cư cao cấp được mở bán trước đó chưa bán hết hàng, thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội lại tiếp tục được bổ sung nguồn cung lớn tại hàng loạt dự án.

Các dự án gia nhập thị trường giai đoạn đầu năm 2016 có thể kể đến như GoldSeason, Thanh Xuân Tower (đều ở quận Thanh Xuân), Dự án 265 Cầu Giấy, hay Season Avenue Hà Đông...

Giữa quý III/2016, thị trường căn hộ Hà Nội tiếp tục đón nhận nguồn cung căn hộ cao cấp đáng kể tại Dự án Vinhomes Metropolis trên đường Liễu Giai của Tập đoàn Vingroup.

Dự án Vinhomes Metropolis gồm 3 khối tháp căn hộ cao 41 - 45 tầng, có vị trí đắc địa bậc nhất tại Hà Nội. Sau khi được giới thiệu ra ngoài thị trường, dự án này đã thu hút được sự quan tâm đông đảo người có nhu cầu mua nhà.

Trong khi đó, trong suốt 3 - 4 tháng trở lại đây, khu “đất vàng” Đông Nam đường Trần Duy Hưng (đối diện siêu thị BigC) được chủ đầu tư triển khai rầm rộ, dù thông tin chính thức việc triển khai dự án, cũng như kế hoạch bán hàng... vẫn chưa được tiết lộ.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, khu đất Đồng Nam đường Trần Duy Hưng có quy mô khoảng 5 ha, từng là Dự án StarCity Centre, thuộc sở hữu của Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group). Tuy nhiên, do gặp nhiều khó khăn, giữa năm 2015, Ocean Group đã chuyển nhượng lại dự án này cho một đơn vị thuộc Vingroup.

Đến nay, dù đã triển khai được nhiều hạng mục, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa công bố thông tin chính thức nào về dự án này. Dù vậy, việc dự án gắn với tên tuổi lớn Vingroup là một hấp dẫn cực lớn, được nhiều khách hàng quan tâm, nên dù chủ đầu tư chưa hề có thông tin chính thức về dự án, nhưng trên thị trường, rất nhiều đơn vị phân phối đã quảng cáo nhận đặt mua căn hộ Dự án Vinhomes Trần Duy Hưng.

Không chỉ các dự án kể trên, tại Hà Nội, hàng loạt dự án bất động sản cao cấp với nguồn cung lớn khác cũng đang lần lượt “lộ diện”.

Theo đó, vào đầu tháng 9/2016, Trung tâm triển lãm Giảng Võ (148 Giảng Võ, quận Ba Đình) đã chính thức được chủ đầu tư tháo dỡ để phát triển thành một tổ hợp bất động sản, còn Dự án Trung tâm triển lãm Quốc gia mới sẽ được xây dựng tại huyện Đông Anh.

Khu đất dự án này hiện nay cũng thuộc sở hữu của một đơn vị do Vingroup nắm quyền kiểm soát, sau khi đơn vị này tiến hành cổ phần hóa.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, khu đất 148 Giảng Võ có quy mô gần 7 ha, đã được quy hoạch thành tổ hợp thương mại và nhà ở hiện đại, trong đó có tòa tháp cao 50 tầng, với quy mô dân số lên đến 7.345 người. Việc triển khai dự án tổ hợp này đồng nghĩa với việc thị trường sẽ đón nhận thêm nguồn cung căn hộ cao cấp lớn trong thời gian tới.

Cạnh siêu dự án 148 Giảng Võ là một dự án bất động sản lớn khác, nằm tại địa chỉ 138 và 138B Giảng Võ. Dự án có quy mô 15.600 m2 này nằm trên lô đất của Trường đại học Y tế công cộng cũ, đã được Văn Phú Invest đầu tư xây mới theo dạng BT. Mới đây, Văn Phú Invest đã bàn giao trụ sở mới của Trường đại học Y tế công cộng tại Cổ Nhuế (Bắc Từ Liêm) và chính thức nhận bàn giao lại toàn bộ khu đất rộng 15.600 m2 này.

Theo một nguồn tin của Đầu tư Bất động sản, hiện Văn Phú Invest đang cấp tập trong việc nhận bàn giao mặt bằng để chuẩn bị triển khai tổ hợp nhà ở cao cấp của doanh nghiệp này.