Bất động sản Đà Nẵng “giảm nhiệt”

Theo Vũ Trọng/thoibaokinhdoanh.vn

Từ cuối tháng 4/2018, thị trường bất động sản tại TP. Đà Nẵng đã không còn những dấu hiệu “nóng”, lên “cơn sốt” như trước đó.

Toàn cảnh TP. Đà Nẵng. Nguồn: Internet
Toàn cảnh TP. Đà Nẵng. Nguồn: Internet

Trên thị trường, các giao dịch bất động sản gần như chững lại đột ngột. Sự chững lại này xuất phát từ việc các nhà môi giới, nhà đầu tư lướt sóng đã khá “nhạy” với những “cơn sốt” ảo, thời điểm chững lại của thị trường. Bởi vậy, nhiều nhà môi giới, đầu tư thường chọn giải pháp “phòng thủ” trong giai đoạn này.

Ngoài ra, thời gian gần đây, các ngân hàng thương mại đã tăng cường thắt chặt tín dụng hơn đối với cho vay bất động sản. Tình thế này đòi hỏi chủ đầu tư phải đảm bảo đủ năng lực về tài chính mới có thể phát triển được các dự án của mình.

Thực tế, tại thị trường Đà Nẵng, hầu hết các chủ đầu tư như, Đất Xanh miền Trung, công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn - Đà Nẵng (DMT), VN Đà Thành Group… đều thể hiện được năng lực nội tại, khi các dự án đều được triển khai và hoàn thiện đúng tiến độ.

Bên cạnh việc thắt chặt tín dụng bất động sản cũng đồng nghĩa với việc, những khách hàng đầu tư chủ yếu dựa vào nguồn vốn nhàn rỗi. Chính điều này đã tạo nên một sự phát triển bền vững hơn cho thị trường bất động sản tại TP. Đà Nẵng.