Bất động sản giao dịch mạnh nhờ tiến độ tốt

Hiện thị trường bất động sản (BĐS) đang tập trung vào những dự án căn hộ sắp hoàn thiện, có giao dịch khá tốt nhờ vào tiến độ thi công đảm bảo, giá bán vừa phải.

Trong khi phân khúc nhà ở cao cấp, văn phòng cho thuê còn tồn kho lớn thì “cung” cho thị trường phân khúc nhà ở trung bình còn khiêm tốn. Chính vì thế, những dự án thuộc phân khúc căn hộ có giá trên dưới 1,5 tỷ đồng/căn đang bán khá “chạy hàng”, đặc biệt là những dự án sẵn có về hạ tầng, tiện ích.

Theo ghi nhận của một sàn giao dịch BĐS, từ đầu năm đến nay đã tiến hành ký kết và giao dịch thành công khoảng 200 căn hộ thuộc phân khúc này. Đại diện sàn BĐS này cho biết, sự quan tâm của khách mua hiện nay là căn hộ có giá phải chăng, tiến độ thi công đảm bảo, vị trí thuận lợi, hạ tầng và tiện ích sống đảm bảo…những dự án đáp ứng được tiêu chí này đang có thanh khoản khá cao.

Bên cạnh đó, do dự án đáp ứng được những tiêu chí kể trên không phải là nhiều, thị trường cũng không có nhiều sự lựa chọn. Do đó, giao dịch thành công lớn đang chủ yếu nằm ở một số dự án đang thi công rầm rộ, đảm bảo chất lượng và tiến độ bàn giao căn hộ đúng như cam kết. Có thể kể đến một vài dự án được xem là “hot” nhất thị trường hiện nay.

CT3 Cổ Nhuế

Khu chung cư CT3 Cổ Nhuế bao gồm 4 tòa tháp A, B, C và D nằm trên diện tích khu đất 12.638 m2 - diện tích xây dựng 3416 m2, đạt chỉ tiêu xây dựng 27%. Dự án thuộc khu đô thị mới Cổ Nhuế 17,6ha do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư.

Các căn hộ CT3 Cổ Nhuế có diện tích từ 70m2 đến 100m2 từ 2-3 phòng ngủ. Giá bán hiện nay là 22 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT, chưa bao gồm 2% phí bảo trì). Theo ghi nhận từ một số sàn BĐS, dự án này đang có tốc độ bán hàng khá nhanh, chỉ trong khoảng 1 tháng mở bán vừa qua đã có khoảng trên dưới 200 căn được giao dịch thành công.

Lý do khiến dự án này bán “chạy hàng” ngoài yếu tố về vị trí, tiện ích, CT3 Cổ Nhuế còn đáp ứng được nhu cầu ở thực vì công trình đang được thi công rầm rộ, đang bước vào giai đoạn hoàn thiện mặt ngoài, dự kiến bàn giao căn hộ vào tháng 11/2013.

BĐS giao dịch mạnh nhờ tiến độ tốt (1)

Tiến độ thực tế dự án CT3 Hoàng Quốc Việt (ngày 19/6/2013)

Chung cư Nam Xa La

Tháp đôi CT1 và CT2 Nam Xa La cao 30 tầng nổi và 2 tầng hầm. Hiện đang xây phân thô đến tầng 26 tòa CT1 và tầng 22 tòa CT2. Các căn hộ diện tích từ 75,6m2 đến 84,6m2, giá bán ở thời điểm hiện tại 13,5 triệu đồng/m2 (đã có VAT). Công trình đang được gấp rút thi công để kịp bàn giao cho khách hàng vào đầu năm 2014.


BĐS giao dịch mạnh nhờ tiến độ tốt (2)
Thực tế thi công dự án Nam Xa La

Một vài dự án căn hộ khác lại thu hút được khách mua do đáp ứng đúng khả năng tài chính, với giá chỉ dao động khoảng 12-14 triệu đồng/m2, mặc dù nằm khá xa khu trung tâm.

CT6 Đặng Xá

Dự án do Viglacera là chủ đầu tư, đây là dự án điển hình cho phân khúc nhà giá rẻ, có tính thanh khoản cao trên thị trường. Với giá trị chỉ khoảng từ 540 triệu đồng/căn đến 800 triệu đồng/căn, ngay sau khi mở bán lượng người mua khá đông, theo thông tin công bố của chủ đầu tư toàn bộ 144 căn của dự án đã giao dịch gần hết.

Ngoài ra một số dự án khác như CT1B Tân Tây Đô có giá 12 triệu đồng/m2 (đã có VAT) cũng thuộc dòng sản phẩm vừa túi tiền được người mua quan tâm. Hiện nay dự án đang trong thời gian hoàn thiện nội thất, dự kiến giao nhà Qúy I/2014. Tòa nhà được thiết kế hiện đại, hợp lý với 14 căn hộ/mặt sàn. Với các loại diện tích khác nhau phù hợp với nhu cầu khách hàng (từ 76.3m2 đến 107m2, có từ  2-3 phòng ngủ, 2WC).

Dự án Sails Tower

Dự án Sails Tower nằm trên trục đường 70, quận Hà Đông hiện đang ở giai đoạn bàn giao nhà cho khách hàng, đạt được tiến độ thi công đảm bảo nên số lượng khách mua căn hộ dự án này đến nay khá lớn. Theo đại diện của Siêu thị dự án và sàn BĐS Info đến nay căn hộ còn lại của Sails Tower chỉ còn vài chục căn, số lượng bán thành công khoảng 400 căn.

Theo Ông Nguyễn Viết Hải - TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư VIC nhận định: “Trong bối cảnh thị trường hiện nay chỉ có những dự án của chủ đầu tư uy tín, tiến độ thi công tốt và đáp ứng được nhu cầu ở thực với đầy đủ các tiện ích, dịch vụ thì mới lọt vào “tầm ngắm” của khách hàng. Người mua hiện nay mua bất động sản không phải là để đầu tư, đầu cơ do đó căn hộ mua về trước mắt là phải ở được thì khách hàng mới mua. Còn với những dự án “đắp chiếu” thì dường như không có giao dịch”.

Như vậy, có thể thấy rằng “đất sống” vẫn còn cho những dự án bất động sản “phục vụ” được đa phần nhu cầu ở của người dân, ở phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng cho đến 2 tỷ đồng mỗi căn vẫn có nhu cầu rất cao. Tiền vẫn đang “chảy” vào những dự án này mặc dù thị trường vẫn còn nhiều khó khăn.