Bất động sản Hưng Yên thỏi nam châm hút vốn đầu tư

Theo Thanh Huyền/Báo Đầu tư Bất động sản

Trong xu hướng ly tâm, tìm về vùng ven và các địa phương giáp ranh Hà Nội, Hưng Yên đang nổi lên như một thỏi nam châm thu hút vốn đầu tư. Một làn sóng mới đã bắt đầu…

Dự án New City Phố Nối được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái.
Dự án New City Phố Nối được phát triển theo mô hình đô thị sinh thái.

“Làm tổ” chờ “sếu” lớn

Từ chính sách trải thảm đỏ thu hút đầu tư trong quá khứ, sau một thời gian nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, Hưng Yên hiện đang cho thấy sự sẵn sàng của mình trong việc “làm tổ” chờ “sếu” lớn.

Trao đổi với phóng viên, ông Lương Anh Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hưng Yên cho biết, hiện đã có nhiều nhà đầu tư lớn tìm đến với Hưng Yên để đầu tư các dự án hạ tầng, bất động sản và khu công nghiệp. Trong đó, phải nhắc đến những tên tuổi lớn như: Vingroup, Sun Group, FLC Group, Tập đoàn Hòa Phát, Tập đoàn T&T, công ty Viglacera - CTCP, Công ty Đầu tư Bất động sản và Thương mại Thăng Long…

Việc nhiều “tay to” tìm đến đã tạo nên những đổi thay đáng kể cho bộ mặt đô thị Hưng Yên. Từ thành công của những dự án như Ecopark, đến nay, Hưng Yên đang tiếp tục có thêm những dự án đô thị mới, trong đó, có cả những dự án khu đô thị, như New City Phố Nối (trung tâm huyện Yên Mỹ).

“Chúng tôi hy vọng, những con sếu đầu đàn sẽ kéo theo những nhà đầu tư mới, tạo nên một làn sóng đầu tư mạnh mẽ hơn vào xứ nhãn lồng”, ông Tuấn bộc bạch.

Không chỉ cổ vũ cho xu hướng ly tâm và phát triển những dự án quy mô, chất lượng tại Hưng Yên, giảm tải cho Thủ đô Hà Nội, các nhà đầu tư này cũng tham gia rất mạnh mẽ vào việc phát triển các sản phẩm thuộc nhiều phân khúc khác nhau như: chung cư, dự án khu đô thị, bất động sản công nghiệp, dịch vụ… Cùng với điều này, là những cơ hội trải nghiệm sản phẩm chất lượng cao cho người Hưng Yên.

Triển vọng tăng giá cao

Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, đầu tư ra vùng ven là xu hướng diễn ra mạnh mẽ. Lý do là bởi các thị trường truyền thống đã phát triển mạnh, trong khi các khu vực vùng ven có nhiều khu công nghiệp quy mô lao động lớn, kéo theo nhu cầu về nhà ở hay các dịch vụ tiện ích đi kèm.

Đồng quan điểm, Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường cho rằng, cơ hội với bất động sản nhà ở và bất động sản nghỉ dưỡng hay bất động sản công nghiệp (nhất là gắn với nhà ở, đô thị) là rất tiềm năng do nguồn cầu lớn. Mà cầu quyết định cung, hiện cầu đang rất tiềm năng, các địa phương phải biến nó thành nguồn cầu thực tế, bằng các dự án cụ thể.

Cũng theo ông Võ, sở dĩ ngày càng có nhiều dự án khu đô thị, nhà ở dịch chuyển về các tỉnh ven đô là bởi các nhà đầu tư đang thay đổi, các địa chỉ đầu tư cũ quá nhàm chán, do đó, họ tìm đến những nơi có tiềm năng và triển vọng tăng giá cao.

Trong khi đó, theo ông Huân Nguyễn, Trưởng phòng Nghiên cứu và Tư vấn thị trường, ColliersInternational Việt Nam thì khu vực trung tâm được chú trọng đầu tư loại hình chung cư cao tầng tích hợp văn phòng và bán lẻ hơn so với khu vùng ven do quỹ đất hạn chế. Còn khu vực tỉnh lại đầu tư nhiều vào loại hình đất nền và nhà ở theo loại hình khu đô thị sinh thái với diện tích lớn.

New City Phố Nối là dự án khu đô thị sinh thái, có quy mô 100 ha tại trung tâm huyện Yên Mỹ, Hưng Yên.

Dự án được thiết kế đồng bộ về cảnh quan kiến trúc và hạ tầng xã hội bao gồm: công viên, hồ điều hòa nhân tạo, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, sân bóng, chợ truyền thống... Với mục tiêu kiến tạo nên một khu đô thị sinh thái đẳng cấp, chủ đầu tư đã dành đến 20% diện tích chung để trồng cây xanh và tọa hồ cảnh quan.

Giai đoạn 1 của dự án đã đi vào khai thác. Chủ đầu tư Công ty Đầu tư Bất động sản và Thương mại Thăng Long đang triển khai giai đoạn 2 với các phân khúc chủ đạo như: Khu nhà ở liền kề thấp tầng, diện tích từ 100 - 160 m2; Khu nhà phố thương mại, diện tích từ 106 - 165 m2; Khu biệt thự ven hồ, diện tích từ 416 - 489 m2.