Bất động sản khu Nam TP. Hồ Chí Minh không còn "lặng lẽ"

Theo An Vũ/reatimes.vn

Tại thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh trong năm 2018, nếu khu Đông vẫn tiếp tục được dự báo dẫn dắt thị trường thì khu Nam cũng không hề "lặng lẽ" khi ngay từ đầu năm nhiều dự án nhà ở chung cư mới được cất lóc, bàn giao, ra mắt, tổng số lên tới hàng ngàn căn hộ.

Dự án Sunrise Cityview dự án nằm trong chuỗi “Sunrise” của Novaland góp phần giúp bất động sản khu Nam“nóng” lên từng ngày. Nguồn: internet
Dự án Sunrise Cityview dự án nằm trong chuỗi “Sunrise” của Novaland góp phần giúp bất động sản khu Nam“nóng” lên từng ngày. Nguồn: internet

Kế hoạch trong năm 2018 của nhiều doanh nghiệp là trở lại phát triển dự án bất động sản tại khu Nam TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, Him Lam Lan dự kiến đưa dự án chung cư tại khu dân cư Him Lam, quận 7; Nam Long dự kiến phát triển mạnh dự án tại huyện Bình Chánh; Phú Mỹ Hưng cũng cho biết, sẽ tiếp tục phát triển dự án chung cư tại quỹ đất còn lại ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Không chỉ vậy, nhiều doanh nghiệp chính thức ra mắt giới thiệu sản phẩm, trong đó chỉ riêng tại quận 7 có tới gần 10 dự án của các doanh nghiệp như Hưng Thịnh, Phát Đạt, Đất Xanh, Novaland… ra mắt hoặc bàn giao để khách hàng dọn về ở.

Trong các dự án điển hình phải kể đến dự án Sunrise Cityview dự án nằm trong chuỗi “Sunrise” của Novaland, tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm của tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Dự án mang lại sự thuận tiện tối ưu trong giao thông kết nối với khu trung tâm tài chính Quận 1 hay các quận lân cận khác.

Đồng thời, dự án được đồng bộ từ quy hoạch và thiết kế với định hướng phát triển thành khu phức hợp đa chức năng cao cấp và hiện đại bao gồm: trung tâm thương mại, quần thể các tiện ích nội khu sang trọng và đa dạng như hồ bơi tràn, khu vui chơi trẻ em, đường nội bộ.

Theo giới chuyên môn, thị trường bất động sản khu Nam chuyển mình ngay từ đầu năm 2018 đến từ nhiều yếu tố như giao thông, giá đất còn thấp và sự phát triển chung của thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, giao thông tại khu Nam đang đón nhận những tín hiệu tích cực.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh trong cuộc họp gần đây cho hay, các nút thắt hạ tầng giao thông tại khu Nam trong năm 2018 – 2019 sẽ được tháo gỡ, tạo thành mạng lưới kết nối các khu vực trong toàn thành phố. Cụ thể, cầu Thủ Thiêm 4 dài 2km nối từ đường Nguyễn Văn Linh (khu Nam, quận 7) đến Khu đô thị mới Thủ Thiêm (khu Đông, quận 2), cầu Kênh Tẻ 2, cầu vượt giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ... sẽ là những dự án buộc phải triển khai ngay.

Ngoài ra, còn có hàng loạt công trình trọng điểm kết nối khu Nam với trung tâm thành phố như dự án tuyến metro số 4, kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có kinh phí đầu tư dự kiến đến 5 tỷ đô la. Hệ thống hầm chui, cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng, dự kiến sẽ khởi công vào tháng 3/2018. Không dừng ở đó, khu Nam Sài Gòn còn có các dự án xây dựng cầu Nguyễn Khoái nối dài từ quận 4 qua quận 7, cầu Phước Khánh nối khu Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Bên cạnh đó, việc giá đất, giá nhà khu Nam hiện đang được cho là thấp hơn khu Đông, cũng là một lợi thế để các doanh nghiệp. Cụ thể, khu Nam hiện có dư địa quỹ đất tốt, cộng thêm việc giá nhà dao động từ 17 - 30 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so các khu Đông và Tây, điều đó đang tạo ra sức hút cho thị trường đầu tư. Ngoài ra, khi các khu vực khác đã phát triển quá mạnh trong thời gian qua, thì việc khu Nam phát triển trở lại là là xu hướng tất yếu để có thể tiếp tục bước vào cuộc cạnh tranh mới.