Bất động sản miền Trung sẽ nhộn nhịp hơn

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Vietnam Sotheby’s International Realty - đơn vị bán hàng của Dự án Hyatt Regency Danang Residences - vừa công bố thông tin đầy khả quan về thị trường bất động sản miền Trung.

Bất động sản miền Trung sẽ nhộn nhịp hơn
Chỉ trong 2 ngày, đã có 3 căn hộ và 1 biệt thự tại Hyatt Regency Danang được bán thành công. Nguồn: internet
Theo đó, đợt bán hàng ưu đãi của Hyatt Regency Danang Residences diễn ra trong 2 ngày 31/8 và 1/9 vừa qua cho kết quả khá khả quan, với 50 khách hàng tham dự và rất nhiều khách lưu lại thông tin xác nhận sự quan tâm tới chương trình.

Xét về giao dịch thực tế, đã có 3 căn hộ và 1 biệt thự được bán thành công. Ngoài những người đã “xuống tiền” ngay, còn có nhóm khách hàng tiềm năng tỏ ra rất quan tâm đến sản phẩm biệt thự và căn hộ, đặc biệt là khi chúng được chào bán dưới hình thức một sản phẩm sinh lợi gần như tức thì và đảm bảo.

Đại diện Vietnam Sotheby’s International Realty cho biết, không chỉ giới hạn trong một dự án, đây còn là sự ghi nhận những biến chuyển tích cực trong tâm lý nhà đầu tư.

Phân tích trường hợp của Hyatt Regency Danang Residences, giới kinh doanh bất động sản cũng có thể đưa ra những yếu tố tác động tích cực lên tâm lý nhà đầu tư.

Đó là dự án cao cấp ở vị trí thuận lợi về cảnh quan và giao thông; phương thức giao dịch nhanh chóng, tiện lợi kèm ưu đãi thể hiện tính đẳng cấp (khách hàng ký kết hợp đồng giao dịch tại sự kiện được tặng 2 đêm nghỉ và vé máy bay khứ hồi tới Grand Hyatt Hong Kong để trải nghiệm đẳng cấp dịch vụ); đặc biệt là bước đột phá về cam kết sinh lời cho tài sản.

Cụ thể, chủ dự án cam kết, khách hàng sở hữu căn hộ tại Hyatt Regency Danang Residences sẽ được đảm bảo về 5% tỷ suất đảm bảo lợi nhuận cho thuê trong vòng 2 năm (cùng với 90 ngày/năm để toàn quyền sử dụng); hoặc được ưu đãi miễn phí quản lý trong 2 năm cùng gói nội thất tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn Hyatt Hotels & Resort để cho thuê lại.

Trong khi lãi suất tiền gửi ngân hàng không cao, đầu tư vàng hoặc ngoại tệ đều “bấp bênh”, thì việc sở hữu, đồng thời khai thác khối bất động sản có tiềm năng sinh lời cao như Hyatt Regency Danang Residences có thể coi là một lựa chọn hợp lý. Đó cũng chính là lý do khiến đại diện nhà phân phối sản phẩm này vẫn tiếp tục thương thảo với các khách hàng thực sự quan tâm đến dự án, dù chương trình chào bán ưu đãi đã kết thúc.

“Chúng tôi vẫn tiếp tục nhận được các yêu cầu cung cấp thông tin từ phía những người mua quan tâm, nhưng không có cơ hội tham gia sự kiện vừa qua. Phân tích các yêu cầu này, có thể thấy đa số khách hàng đều quan tâm đến chương trình đảm bảo lợi nhuận cho thuê…”, đại diện Vietnam Sotheby’s International Realty cho biết.

Không thể phủ nhận rằng, vai trò và uy tín của một tập đoàn toàn cầu về quản lý và cho thuê bất động sản cao cấp như Hyatt đã tác động không nhỏ tới quyết định của nhà đầu tư.

“Tôi từng có bài học kinh nghiệm về điều này khi ‘chôn vốn’ trong một dự án tại Hoằng Hóa (Thanh Hóa), do nơi này có hệ thống giao thông chưa tốt, lại được quản lý rất kém, khiến du khách ‘một đi không trở lại’. Tìm hiểu qua về hệ thống Hyatt, tôi thấy bề dày về kinh nghiệm vận hành, quản lý nhà hàng - khách sạn cao cấp, tỷ lệ lấp đầy cao, đặc biệt trong mùa nghỉ lễ… Như vậy, cam kết của chủ đầu tư dự án càng có sức nặng và khả thi”, một khách hàng từ Hà Nội cho biết.

Từ trường hợp của Hyatt Regency Danang Residences, giới bất động sản dự báo, khu vực miền Trung chắc chắn sẽ “nhộn nhịp” hơn trong thời gian tới, nhất là sau khi Sân bay quốc tế Đà Nẵng được nâng cấp, một số đường bay quốc tế mới mở từ nhiều nước Đông Nam Á vào Việt Nam, đặc biệt là đường bay thẳng từ Hồng Kông, vận hành bởi Dragon Air (3 chuyến/tuần).

Như để minh chứng cho điều đó, Vietnam Sotheby’s International Realty cũng cho biết, 2 ngày sau sự kiện vừa qua, có một lượng khách hàng giao dịch trực tuyến, người mua từ Hồng Kông, Singapore và một số Việt kiều bày tỏ sự quan tâm đến Dự án Hyatt Regency Danang Residences.