Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng tiếp tục tăng trưởng

Theo N.L/thoibaonganhang.vn

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2018, thành phố chào đón hơn 2,3 triệu lượt khách, tăng 24,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, lượt khách quốc tế đạt hơn 1,6 triệu lượt, tăng 32% so với cùng kỳ.

Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet
Ảnh minh họa. Nguồn: interrnet

Khách du lịch từ các nước Bắc Á chiếm gần 80% thị phần khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2018. Trong đó, số lượng du khách từ Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu với hơn một nữa thị phần (50,3%), theo sau là nhóm khách Trung Quốc (23%) và Nhật Bản (4,8%).

Du lịch phát triển kéo theo thị trường bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng tại địa phương tiếp tục có những dấu hiệu khả quan. Theo CBRE Việt Nam, trong những tháng đầu năm 2018, thị trường ghi nhận sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của các khách sạn là nhờ vào sự cải thiện về số lượng khách du lịch đến TP. Đà Nẵng, đặc biệt là lượng khách quốc tế.

Dự kiến, sẽ có thêm 1.800 phòng được khai trương trong sáu tháng cuối năm 2018. Trong đó, sẽ có sự góp mặt của tập đoàn quản lý khách sạn 5 sao mới với thương hiệu Hilton, bổ sung thêm thương hiệu các tập đoàn quản lý khách sạn quốc tế phong phú ở thị trường Đà Nẵng.

Cũng theo CBRE Việt Nam, 6 tháng đầu năm thị trường đã chào đón thêm 866 căn hộ khách sạn phân khúc cao cấp từ đợt chào bán tiếp theo của Wyndham Soleil và Coco Musica, nâng tổng nguồn cung tích lũy lên 8.601 căn. Phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng lớn nhất với 95% tổng nguồn cung. So với nguồn cung mới chào bán trong giai đoạn thị trường bùng nổ (năm 2016), thị trường chứng kiến sự giảm tốc nhẹ trong việc chào bán các nguồn cung mới cho thấy sự thận trọng của các chủ đầu trong việc giới thiệu sản phẩm mới.

Hoạt động bán hàng có sự tăng trưởng mặc dù tăng chậm hơn so với các năm trước. Đây là thời gian cho cả nhà đầu tư và người mua hiểu thêm về thị trường và đưa ra quyết định cẩn thận hơn và cũng là cơ hội cho các dự án được thực hiện bởi các chủ đầu tư có uy tín. Trong 6 tháng đầu năm 2018, số lượng giao dịch giảm 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Kể từ năm 2017, sự giảm tốc này đã được nhìn thấy trong cả hai xu hướng cung và giao dịch cho thấy sự thận trọng từ các chủ đầu tư và người mua sau giai đoạn bùng nổ.

Dự kiến sẽ có thêm hai dự án lớn mở bán chính thức (T&T Twin Tower và Times Square) cùng với những đợt mở bán tiếp theo của Wyndham Soleil và Central Coast, cung cấp cho thị trường khoảng 3.300 căn hộ khách sạn mới. Với các đợt mở bán này, thị trường kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động mua bán nhộn nhịp hơn.

Tuy nhiên, so với các phân khúc bất động sản khác ở Đà Nẵng, thị trường biệt thự nghỉ dưỡng có vẻ yên ắng do nguồn cung hạn chế và nhiều dự án tương lai vẫn chưa triển khai. 6 tháng đầu năm, không có dự án biệt thự nghỉ dưỡng mới được chào bán ra thị trường. Tổng nguồn cung 841 căn trên tất cả các phân khúc đến từ 15 dự án, tăng nhẹ 9% so với cùng kỳ năm trước.