Bất động sản nghỉ dưỡng rầm rộ "Bắc tiến" cuối năm

Theo Tri thức trẻ

Số liệu thống kê của Savills Việt Nam cho thấy, trong số những người mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc có đến 70% người mua bất động sản tại Nha Trang là khách hàng đến từ Hà Nội.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.
Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Sau một thời gian dài "ngủ đông", cùng với sự phục hồi của thị trường bất động sản (BĐS) giai đoạn cuối 2014 đầu 2015 phân khúc BĐS nghỉ dưỡng bắt đầu trở mình thức giấc. Tuy nhiên, phải đến năm 2016, phân khúc này mới thực sự bứt phá, trở thành điểm nóng trên thị trường.

Theo thống kê, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016, Đà Nẵng chứng kiến số lượng nguồn cung căn hộ tăng cao khoảng 2.612 giao dịch, tăng 74,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn tại Nha Trang, Phú Quốc thị trường cũng chứng kiến sự sôi động với hàng loạt dự án đang mở bán của các ông lớn như Vingroup , Sungroup, Bim group, CEO Group...

Báo cáo của các đơn vị nghiên cứu bất động sản cũng chỉ ra rằng, giai đoạn 6 tháng cuối năm 2016 được coi là giai đoạn bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Hàng loạt sản phẩm căn hộ, biệt thự nghỉ dưỡng được giới thiệu, ra mắt, mở bán từ Phú Quốc, đến Nha Trang, Đà Nẵng…Khách hàng tiềm năng mà các dự án này hướng đến là giới nhà giàu Hà Nội.

Không phải ngẫu nhiên mà giới nhà giàu Hà Nội lại lọt vào mắt xanh các đại gia BĐS nghỉ dưỡng. Số liệu thống kê của Savills Việt Nam cho thấy, trong số những người mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc có đến 70% người mua bất động sản tại Nha Trang là khách hàng đến từ Hà Nội, tiếp theo là khách hàng đến từ Hồ Chí Minh, và các tỉnh khác chiếm số ít.

Cũng chính vì lý do này mà thời gian gần đây, hàng loạt các dự án BĐS nghỉ dưỡng được chủ đầu tư mang tận ra Hà Nội để chào khách. Nóng nhất trên thị trường hiện nay phải kể đến các BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang.

Thống kê cho thấy, trong năm 2016 có khoảng 7.000 sản phẩm bất động sản được tung ra thị trường, trong đó có đến 70% là sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng.

Nhiều sản phẩm tung ra thị trường ghi nhận thanh khoản cao, giao dịch thành công lớn. Hơn thế, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng nằm trong tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng tại Nha Trang đang trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.

Với nguồn cung lớn, sự cạnh tranh trên thị trường cũng trở nên khốc liệt hơn. Trong bối cảnh này, ngay từ đầu quý 3 nhiều đại gia BĐS đã bắt đầu lên kế hoạch Bắc tiến cuối năm. Hoành tráng nhất có thể kể đến Hội thảo với chủ đề “Thiên đường nghỉ dưỡng tại vị trí kim cương” do Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư VINAREAL tổ chức tại khách sạn Melia Hà Nội vào sáng ngày 9/9 tới đây. Hội thảo với nội dung đưa các dự án Bất động sản có vị trí đẹp của Vịnh Nha Trang với pháp lý đầy đủ, giá thành hợp lý, lợi nhuận cao... đến với khách hàng Hà Nội.

Ngoài sự kiện này, trong những tháng cuối năm nhiều doanh nghiệp BĐS cũng đã lên kế hoạch ra giới thiệu dự án mới tại thị trường Hà Nội như dự án Panorama Nha Trang, Nàng tiên cá Rusalka ....hay tiếp tục đẩy mạnh chào bán những dự án cũ như Condotel The Hamptons Ho Tram hay Movenpick Cam Ranh Resort...

Không chỉ ở Nha Trang, tại Đà Nẵng, Phú Quốc thị trường BĐS cũng sôi động không kém. Ngoài chiến lược mang dự án đến tận khách hàng Hà Nội của chủ đầu tư thì các sàn bất động sản tại Hà Nội còn “ôm” các dự án bất động sản nghỉ dưỡng để giới thiệu cho giới nhà giàu thủ đô.

"So với Hà Nội thì giá địa ốc ở Đà Nẵng rẻ hơn, so với những năm trước, năm nay lượng khách đầu tư tiền mua các dự án ở Đà Nẵng tăng khoảng 40%. Còn tại Phú Quốc, hạ tầng cơ sở được cải thiện cũng đang biến nơi đây thành thỏi nam châm hút giới nhà giàu Hà Nội đầu tư", Giám đốc một sàn BĐS tại Hà Nội chuyên phân phối nghỉ dưỡng cho biết.

Theo dự báo của các chuyên gia, cùng với làn sóng Bắc tiến để cạnh tranh giành khách hàng các chủ đầu tư sẽ có thêm nhiều chính sách ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn. Đây cũng là cơ hội tốt để nhà đầu tư dễ dàng tìm cho mình một sản phẩm tốt với khả năng sinh lời cao.