Bất động sản “nhộn nhịp” dịp cuối năm

PV.

Cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp bất động sản bước vào mùa bán hàng rất lớn. Các doanh nghiệp địa ốc bung hàng để chạy đua chốt lãi hoàn thành kế hoạch kinh doanh của năm2015, nhằm mục đích thuận lợi cho kế hoạch tăng vốn trong những năm sau. Năm nay, bên cạnh nguồn cung dồi dào vào dịp cuối năm thì lượng căn hộ bán được cũng đạt mức cao nhất so với cùng kỳ nhiều năm qua.

Home City Trung Kính đã cất nóc và cơ bản hoàn thiện phần đế
Home City Trung Kính đã cất nóc và cơ bản hoàn thiện phần đế

Lực đẩy cho thị trường dịp cuối năm

Một trong những lực đẩy quan trọng của thị trường bất động sản tăng tốc trong những tháng cuối năm đó là nguồn vốn nước ngoài vào thị trường không nhỏ. Theo như dự báo của Trung tâm nghiên cứu BIDV thì năm 2015, Việt Nam tiếp tục là một trong những quốc gia thu hút kiều hối tốt nhất thế giới. Uớc tính lượng kiều hối sẽ đạt khoảng 13-14 tỷ USD trong năm 2015 và có xu hướng tập trung vào kênh tiền gửi ngân hàng, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua BĐS. Đặc biệt, thời điểm cuối năm, cộng đồng kiều bào ở các nước muốn mua nhà ở tại các thành phố lớn sẽ rất cao.

Bên cạnh đó, theo tâm lý người Việt, thời điểm trước Tết cũng là thời điểm thích hợp để mua nhà an cư đón Tết, dòng tiền trong dân cuối năm cũng tăng mạnh nên quyết định xuống tiền mua nhà cũng dễ dàng hơn.

Những dự án có tiến độ nhanh, đầu tư bài bản cho môi trường sống và cảnh quan hút khách

Những dự án có tiến độ nhanh, đầu tư bài bản cho môi trường sống và cảnh quan hút khách

Mặt khác, theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, những chuyển biến của kinh tế vĩ mô và xu hướng hợp tác quốc tế, sẽ tiếp tục tác động tích cực đến thị trường bất động sản Việt Nam trong năm 2016, như việc điều chỉnh tỷ giá, giảm lãi suất tiền gửi đô la mỹ cùng với sự tăng trưởng kinh tế, giảm lạm phát…

Theo chuyên gia ngân hàng, khi bỏ một đồng đầu tư và bất động sản sẽ tạo ra 1,5 đến 2 đồng. Chính vì tỉ suất sinh lời cao nên bất động sản thường được xem là kênh có sức hút lớn đối với dòng tiền. Tuy vậy, người mua nhà cần phải cân nhắc kỹ vào thời điểm này để lựa chọn được những dự án uy tín và có tiềm lực.

Các nhà đầu tư cần nghiên cứu chiến lược kinh doanh phù hợp và đưa ra những sản phẩm đáp ứng được khả năng chi trả của đa số người tiêu dùng và cần tăng tính minh bạch để sự phục hồi của thị trường được bền vững hơn.

Doanh nghiệp BĐS "tăng tốc" cuối năm

Thị trường bất động sản đầu năm 2015 đến nay đã có tín hiệu hồi phục tích cực về thanh khoản và giá đã có xu hướng tăng nhẹ ở một số phân khúc. Đặt biệt phân khúc cao cấp đang nổi lên dù các năm trước được xem là “không hợp thời”. Theo dự báo của các chuyên gia, trong quý cuối cùng của năm 2015, thị trường bất động sản sẽ có những "đột phá" mới.

Từ tháng 10, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã rầm rộ bung hàng, tăng cường tuyển dụng, chạy đua khuyến mãi để khởi động thị trường cuối năm. Các dự án “hot” vẫn được khách hàng đón nhận và mua hàng. Theo giới đầu tư bất động sản, thị trường nhà đất đang bước vào chu kỳ tăng trưởng khá mạnh, tuy nhiên, chỉ có những dự án có tiến độ nhanh, đầu tư bài bản cho môi trường sống và cảnh quan mới có thể bán được hàng.

Tại Hà Nội, thị trường cũng ghi nhận hàng loạt dự án được chủ đầu tư ra hàng trong những tháng cuối năm và được khách hàng đón nhận như Văn Phú Invest mở bán các căn hộ thuộc dự án Home City Trung Kính. Ra mắt thị trường là một dự án thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chỉ trong năm 2015, Home City đã được khách hàng đặt mua tới 90% số lượng căn hộ. Dịp cuối năm này, chủ đầu tư Văn Phú Invest cũng đã quyết định tung ra nốt 10% số lượng căn hộ còn lại. Với tốc đột thanh khoản tốt, Home City Trung Kính gần như sẽ bán hết số lượng căn hộ toàn dự án trong năm 2015.

Bên cạnh đó, cũng tại phân khúc này, Tập đoàn CapitaLand - Hoàng Thành mở bán thành công các căn hộ thuộc dự án Seasons Avenue vào tháng 11, Khu căn hộ Park Hill Premium của tập đoàn Vingroup…

Hay như mới đây, Chủ đầu tư Taseco đã mở bán các căn hộ thuộc Khu căn hộ Taseco Complex thuộc phía Tây Hồ Tây, Hà Nội. Dự án Goldmark City (Hà Nội) cũng ra mắt thành công khu căn hộ Saphire…

Nghiên cứu của các công ty tư vấn bất động sản cho thấy, năm nay nguồn cung sơ cấp ra thị trường tăng gấp rưỡi so với năm 2014. Nhưng số lượng căn hộ được tiêu thụ lại tăng gấp đôi so với kỷ lục được thiết lập trong năm 2014 vừa qua.

Mặt khác, các dự án trở nên hấp dẫn khi có sự tiếp sức của các nhà phát triển bất động sản có uy tín và tiềm lực, các nhà thầu, các đội thiết kế, giám sát thiết kế, quản lý thi công giám sát để có sản phẩm tốt nhất đưa ra thị trường.