Bất động sản ồ ạt "sale off" đầu năm

Theo bsc.com.vn

(Tài chính) Nắm bắt được tình hình thanh khoản đầu năm cao, hàng loạt các dự án “bung hàng” kèm theo nhiều khuyến mại để đẩy hàng, thu hồi vốn.

 Bất động sản ồ ạt "sale off" đầu năm
Hàng loạt các dự án “bung hàng” kèm theo nhiều khuyến mại để đẩy hàng, thu hồi vốn. Nguồn: internet

Ngay những ngày năm mới, tại một số sàn giao dịch bất động sản lớn đã ghi nhân những giao dịch thành công. Điều này khác hẳn với thị trường một hai năm trước khi người mua nhà còn dè dặt. Nắm bắt được tính thanh khoản của thị trường đang tăng nhanh ngay từ những ngày sau tết, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã vào cuộc đẩy hàng bằng cách đưa ra các chương trình khuyến mại hấp dẫn mời gọi khách.

Đầu tiên phải kể đến chương trình “Hái lộc mừng Xuân”, với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng mua căn hộ tại Dự án Thăng Long Number One (Số 1 Đại lộ Thăng Long - Hà Nội) của Liên minh các sàn giao dịch bất động sản G5 vào ngày 23/2/2014 tới đây. Theo đó, 20 khách hàng đầu tiên mua nhà tại Dự án Thăng Long Number One sẽ được giảm giá bán đến 50 triệu đồng mỗi căn.

Trong đợt mở bán này, G5 sẽ mở bán 150 căn hộ, giá từ 2,5 tỷ đồng/căn, tương đương với mức giá từ 29,1 triệu đồng/m2. Đại diện đơn vị phân phối cho biết, Dự án Thăng Long Number One đã bán được trên 80% căn hộ. Dự kiến, khoảng 200 căn hộ còn lại sẽ được bán hết trong năm nay. Hiện, dự án Thăng Long Number One đã xong hạng mục xây thô và đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện để có thể bàn giao nhà trong quý II/2014.

Trước đó, ngay sau tết nhiều dự án khác cũng được chủ đầu tư mở bán để lấy lộc đầu năm như chung cư Hoàng Liệt thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội vừa được công bố bán với mức giá 14,5 triệu đồng/m2. Dự án Ao Sào của Lũng Lô 5 cũng được bán với giá khoảng 20 triệu đồng/m2, các nền đất có diện tích dao động khoảng từ 66m2 đến 100m2. Hay chủ đầu tư dự án Đại Thanh cũng vừa mở bán 20 căn liền kề có diện tích từ 60-74m2, giá bán 29 triệu đồng/m2…

Tại TP. Hồ Chí Minh, mới đây nhất, Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Thành phố vừa công bố chương trình bán hàng đặc biệt “Cùng Cityland đón lộc đầu xuân”. Đây là chương trình dành riêng cho sản phẩm Cityland Garden Hills, khu dân cư được quy hoạch ở trung tâm quận Gò Vấp với quy mô 14ha trên mặt tiền đường Phan Văn Trị. Dự án gồm 231 nhà phố và 99 căn biệt thự với diện tích từ 114 - 429m2/sản phẩm. Chủ đầu tư cho biết, các khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ và thanh toán trong tháng 2/2014 sẽ tặng ngay 2 lượng vàng SJC.

Dự án khu đô thị Spring City của Công ty Địa ốc Kim Oanh cũng đã công bố mở bán với giá từ 1,3 triệu đồng/m2 cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. Dự án tọa lạc ngay khu liên hợp đô thị dịch vụ công nghiệp Mỹ Phước, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, Bình Dương. Khách hàng giao dịch thành công dự án sẽ có ngay cơ hội tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng “Sinh nhật vàng - trúng nhà sang” với tổng giá trị giải thưởng đến 3 tỉ đồng.

Trong thời gian tới, thị trường cũng sẽ đón nhận thêm nhiều dự án căn hộ rục rịch chào bán như: Dự án Green Valley (Quận 7) của Phú Mỹ Hưng, dự án The Park Residence (Quận 7) của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, Dự án Him Lam Chợ Lớn (Quận 6) của Công ty Himlam Land....