Bất động sản Tây Ninh nâng tầm nhờ hưởng lợi từ việc xây dựng hạ tầng cao tốc

PV.

Cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Mộc Bài và cao tốc Gò Dầu - Xa Mát là các dự án giao thông đặc biệt quan trọng, đượn xem là “cánh cửa” mở ra cơ hội phát triển toàn diện cho toàn khu vực Tây Ninh nói chung và khu vực Gò Dầu nói riêng. 

Tây Ninh sẵn sàng bứt tốc sau dịch nhờ hạ tầng cao tốc 

Trong giai đoạn 2021-2025, Tây Ninh xác định phát triển hạ tầng giao thông là một trong 4 chương trình đột phá của tỉnh bên cạnh đột phá về du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, nguồn nhân lực và công nghệ 4.0. 

Mới đây vào tháng 10/2021, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh đã thống nhất tuyến cao tốc trọng điểm TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài sẽ quyết tâm hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2025. Đây được đánh giá là dự án có tầm quan trọng đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giảm tải cho Quốc lộ 22. Đồng thời kết nối các trung tâm kinh tế, khu kinh tế cửa khẩu, các đô thị của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế và khu vực kinh tế ASEAN.

Theo đó, cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài có chiều dài 50km, đoạn qua TP. Hồ Chí Minh dài 23,7km. Cao tốc bắt đầu từ đường vành đai 3 thuộc huyện Củ Chi, tuyến đi song song với Quốc lộ 22 hiện hữu.

Đoạn cuối kết nối vào Quốc lộ 22 khu vực cửa khẩu Mộc Bài. Theo thiết kế, tuyến cao tốc qua địa bàn TP. Hồ Chí Minh có 8 làn xe, đoạn còn lại trên địa phận tỉnh Tây Ninh có 6 làn xe. Ở giai đoạn 1, Dự kiến thi công vào năm 2021 và hoàn thành sau 4 năm (2025) với tổng mức đầu tư 15.900 tỉ đồng.

Nguồn: Báo Cafeland.  
Nguồn: Báo Cafeland.  

Bên cạnh đó, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt có tuyến cao tốc Gò Dầu - Xa Mát (CT.32), chiều dài khoảng 65 km, quy mô 4 làn xe, tiến trình đầu tư sau năm 2030. Đây là trục giao thông chính chạy dọc từ Bắc xuống Nam của tỉnh Tây Ninh, kết nối với tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài. 

Cao tốc Gò Dầu - Xa Mát khi hoàn thành sẽ hình thành trục giao thông kết nối Tây Ninh (các khu vực TP. Tây Ninh, thị xã Hoà Thành, Trảng Bàng và các huyện Gò Dầu, Dương Minh Châu, Tân Châu, Tân Biên) và các cửa khẩu phía Bắc của tỉnh Tây Ninh (bao gồm 2 cửa khẩu quốc tế: Xa Mát, Tân Nam, 2 cửa khẩu chính: Chàng Riệc, Kà Tum và nhiều cửa khẩu phụ) với Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và hành lang kinh tế Đông - Tây phía Nam các nước tiểu vùng sông Mê Kông.

Có thể thấy, các tuyến cao tốc đã và đang được đầu tư xây dựng, góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông, tạo bước đột phá để phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, đảm bảo an ninh quốc phòng. Bên cạnh đó còn tạo điều kiện khai thác quỹ đất phát triển đô thị dọc tuyến và các khu dịch vụ, công nghiệp phù hợp, hiệu quả.

Bất động sản Gò Dầu hưởng lợi tăng giá theo đà

Tọa lạc tại tâm điểm phát triển của Tây Ninh, Gò Dầu đang là khu vực hưởng lợi bởi các hạ tầng giao thông trọng điểm như cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Mộc Bài, Cao tốc Gò Dầu - Xa Mát,…  đã kích cầu thị trường BĐS nơi đây có những “rục rịch” tăng giá.

Ngoài ra, Gò Dầu còn là “thủ phủ” công nghiệp của Tây Ninh, nơi được định hướng là một trong những địa bàn trọng điểm về công nghiệp của tỉnh giai đoạn 2021-2025, do đó khu vực đang có những thay đổi mới từng bước khoác lên mình diện mạo mới, hoàn thiện đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.    

Khu dân cư Suối Cầu Đúc – Phước Đông nổi lên như một viên ngọc sáng của thị trường bất động sản Gò Dầu với phân khúc sản phẩm nhà phố xây sẵn hiếm thấy ở thời điểm hiện tại.
Khu dân cư Suối Cầu Đúc – Phước Đông nổi lên như một viên ngọc sáng của thị trường bất động sản Gò Dầu với phân khúc sản phẩm nhà phố xây sẵn hiếm thấy ở thời điểm hiện tại.

Trong đó, Khu dân cư Suối Cầu Đúc – Phước Đông nổi lên như một viên ngọc sáng của thị trường bất động sản Gò Dầu với phân khúc sản phẩm nhà phố xây sẵn hiếm thấy ở thời điểm hiện tại. Các căn nhà phố với thiết kế thời thượng 1 trệt - 1 lầu - 1 sân thượng theo phong cách Châu Âu cao cấp theo các diện tích tiêu chuẩn 100-150m2, sẽ được bàn giao hoàn thiện mặt ngoài. Điểm nhấn chính là con suối tự nhiên nằm giữa khu dân cư với nhiều cây xanh, kết hợp cùng không gian phố đi bộ đầu tiên tại Tây Ninh, mang đến không khí trong lành gần gũi với thiên nhiên cho các cư dân.

Khu dân cư Suối Cầu Đúc nằm trên mặt tiền đường Suối Cầu Đúc kết nối trực tiếp đến đường ĐT872 - con đường huyết mạch của khu vực, dễ dàng kết nối trong bán kính 1km đầy đủ các tiện ích đẳng cấp như: Siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, trường học, bệnh viện... Đặc biệt là liền kề KCN Phước Đông – KCN hàng đầu miền Nam. 

Đây chính là nơi an cư lý tưởng của những gia đình trẻ với mức giá phù hợp, đồng thời còn được thị trường đánh giá là dòng sản phẩm đầu tư tốt tại thời điểm này bởi kỳ vọng đem lại lợi nhuận kép từ việc giá trị tăng lên theo thời gian và có thể khai thác cho thuê hoặc kinh doanh các ngành nghề có thu nhập ổn định.