Bất động sản thời bán dạo

Theo thoibaonganhang.vn

(Tài chính) Việc giảm giá bán ban đầu có thể hấp dẫn, tuy nhiên khách hàng sẽ phải chi nhiều tiền hơn để hoàn thiện căn hộ như mong muốn. Nhất là khi những thông tin về các dự án cao cấp thời gian qua vừa đưa vào sử dụng đã lộ ra “thấp cấp” đang làm nản lòng người mua nhà.

Bất động sản thời bán dạo
Giảm giá, khuyến mại có ảnh hưởng chất lượng nhà ở? Nguồn: internet
“Công ty của em hàng tuần có xe đưa rước tham quan dự án miễn phí vào ngày cuối tuần, chị đi xem dự án thì vui lòng liên hệ em để đặt xe và phiếu để chị tham gia rút thăm trúng thưởng”, cô gái tên Thu đến từ một công ty địa ốc hoạt động tại khu vực phía Nam chốt lại. Thấy cô hồ hởi, tôi không nỡ bảo mình ở tận Hà Nội chứ không phải TP. Hồ Chí Minh để có thể đưa rước cuối tuần này.

Và đó không phải cuộc điện thoại thông tin về dự án bất động sản (BĐS) duy nhất tôi nhận được trong thời gian gần đây, hàng chục E-mail không bao giờ mở, hay nhiều tin nhắn cùng chủ đề này vẫn hiện diện mỗi ngày. Dường như, cái thời nhân viên các công ty BĐS kiêu căng nghe cầu cạnh của khách hàng đã hết, trước thị trường ngưng trệ giao dịch, “cò đất” đang lăn xả vào thị trường tìm miếng cơm, manh áo. Tí nhất, thông tin khuyến mại, các dịch vụ hỗ trợ người mua, mặt bằng giá cả đang được công bố một cách công khai sau những động thái tích cực này của người môi giới nhà đất.

Ví như dự án Tân Tây Đô được các công ty phân phối tung ra khuyến mại khủng tặng tới  2 lượng vàng, tương đương với 78 triệu đồng/căn 94,7m2; 1,5 lượng vàng với căn từ 52,3 đến 82,3 m2. Chưa hết, chủ đầu tư còn chiết khấu 15% giá mua cho khách hàng thanh toán 100% giá trị hợp đồng, hỗ trợ vay vốn lãi suất 6% trong năm đầu tiên.

Dự án khác là Novaland cũng bung ra chương trình thanh toán hấp dẫn của Sunrise City - North Towers. Ngoài việc được tặng gói nội thất từ 80 - 160 triệu đồng, khách hàng sẽ được hỗ trợ 23 tháng lãi suất cho 28,75% giá trị nhà nếu vay ngân hàng, với lãi suất hỗ trợ lên đến 12%/năm để khách hàng thanh toán 1,25% giá trị mua nhà hàng tháng cho ngân hàng. Trường hợp khách hàng thanh toán 98% ngay khi ký hợp đồng được ưu đãi thêm 15%/tổng giá trị căn hộ. Đến thời điểm giao nhà thô, khách hàng thanh toán đủ 98% giá trị căn hộ thì khách hàng được ưu đãi thêm 3% tổng giá trị căn hộ.

Hay như Công ty cổ phần Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) vừa công bố chương trình hỗ trợ khách hàng “sốc” khi mua căn hộ quận 7 Him Lam Riverside, hạn cuối cùng vào 14/9/2013. Căn hộ được bàn giao ngay trong tháng 11 sắp tới để người mua dọn vào ở ngay hoặc có thể cho thuê kiếm lời. Chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng, khách hàng sẽ được nhận ngay căn hộ hoàn thiện đầy đủ nội thất; phần còn lại trả góp trong 5 năm với lãi suất cố định chỉ 6%/năm, tính trên dư nợ giảm dần.

Thậm chí trên thegioicanho.com, căn hộ Him Lam Riverside được giao bán với chương trình ưu đãi đặc biệt như tặng gói nội thất lên đến 320 triệu đồng; Thanh toán 50% nhận nhà, còn lại trả góp 3 năm không lãi suất; cam kết thuê lại 2 năm đầu tiên với giá thuê lên đến 24 triệu đồng/tháng (có điều kiện đi kèm); Tặng phí giữ xe ô tô và phí quản lý 1 năm…

“Mật ngọt” là khi nhà phân phối vẽ lợi ích kép mà Him Lam Land mang lại cho khách hàng, được ở ngay không như các dự án mới bắt đầu khởi công, hoặc cho thuê khá hời khi chỉ cần sử dụng chưa đến một nửa con số đó thu được từ cho thuê để trả lãi vay...

Tuy nhiên, khách hàng cũng cần thận trọng với các thông tin như giảm giá, quà khuyến mại… Chị Hương (quận Hai Bà Trưng) tâm sự: “Nhiều dự án công bố mức giảm giá đáng kể thường sẽ thay đổi mức độ hoàn thiện của căn hộ khi bàn giao cho khách hàng”. Do đó, việc giảm giá bán ban đầu có thể hấp dẫn, tuy nhiên khách hàng sẽ phải chi nhiều tiền hơn để hoàn thiện căn hộ như mong muốn. Nhất là khi những thông tin về các dự án cao cấp thời gian qua vừa đưa vào sử dụng đã lộ ra “thấp cấp” đang làm nản lòng người mua nhà.