Bất động sản tiếp tục có dấu hiệu tăng trưởng

Theo baoxaydung.com.vn

Trong tháng 4/2017, thị trường bất động sản tiếp tục có dấu hiệu tăng trưởng, lượng giao dịch tăng trưởng khá, chủ yếu tại phân khúc căn hộ trung cấp, cao cấp có diện tích trung bình. Giá cả vẫn tiếp tục ổn định, riêng một số dự án đang chuẩn bị hoàn thành, những dự án có tiến độ nhanh, vị trí đẹp, hạ tầng tốt có giá chào bán tăng nhẹ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Tại Hà Nội, căn hộ chung cư trung cấp có xu hướng giảm do nhiều nguồn cung mới; nhà liền kề, biệt thự tại một số khu vực giá tăng nhẹ; nhà riêng lẻ và đất nền có hiện tượng tăng giá nhẹ tại một số khu vực hạ tầng giao thông tốt như khu vực quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Hoàng Mai...
Tại TP. Hồ Chí Minh giá nhà ở cũng khá ổn định, một số dự án cao cấp có hiện tượng giảm nhẹ do chủ đầu tư muốn đẩy nhanh tiến độ bán hàng.
Lượng tồn kho bất động sản tiếp tục giảm, nhưng tốc độ giảm đã chậm lại, tồn kho chủ yếu là đất nền tại các dự án xa trung tâm chưa có hạ tầng đầy đủ.
Tính đến 20/4/2017, tổng giá trị tồn kho bất động sản còn khoảng 28.369 tỷ đồng, giảm so với tháng 12/2016 là 2.654 tỷ đồng (giảm 8,55%), giảm so với thời điểm 20/3/2017 là 624 tỷ đồng).