Bất động sản vào đường đua cuối năm

Theo kinhtedothi.vn

Cuối năm là thời điểm vàng của thị trường địa ốc nhờ thanh khoản cao và người tiêu dùng có xu hướng đầu tư tài sản lớn.

Thị trường bất động sản cuối năm đón nhận nguồn cung lớn, thậm chí tăng vọt so với các năm trước.. Nguồn: Internet
Thị trường bất động sản cuối năm đón nhận nguồn cung lớn, thậm chí tăng vọt so với các năm trước.. Nguồn: Internet

Nhà đầu tư bất động sản đang vào giai đoạn nước rút trước khi mùa cao điểm đến.

Dòng tiền hướng vào thị trường

Nguồn tiền ổn định nhất của thị trường bất động sản đến từ người dân, hộ gia đình. Cuối năm là thời điểm lợi tức hóa tài sản, thu tiền lợi nhuận ở mọi hoạt động đầu tư trong năm. Với giới văn phòng, các khoản tiền thưởng cũng sẽ tăng lên.

Nên lúc này, người dân bắt đầu tính đến chuyện đầu tư tài sản, trong đó có nhà cửa, đất đai. Bên cạnh đó, tâm lý người Việt vốn thích sắm sửa, tân trang hay mua một nhà mới đón Tết. Do đó không khó hiểu khi cuối năm, cận Tết thời điểm sức mua lên cao.

Những tháng cuối năm, tín dụng ngân hàng đang dần đổ về bất động sản. Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước, dư nợ tín dụng bất động sản đến quý II đạt gần 416.000 tỷ đồng, tăng 5,75% so với đầu năm.

Nguyên nhân đến từ việc thị trường trên đà phục hồi, nhu cầu nhà ở tăng, ngân hàng liền đẩy mạnh rót vốn cho phân khúc khách hàng cá nhân. Yếu tố khác khuấy động thị trường là lượng kiều hối chuyển về TP. Hồ Chí Minh. Trong 7 tháng đầu năm, con số này đạt 2,5 tỷ USD, trong đó có 540 triệu USD (chiếm 23%) đầu tư vào bất động sản.

Nhà đầu tư mạnh tay lôi kéo người mua

Theo dự báo, thị trường bất động sản cuối năm đón nhận nguồn cung lớn, thậm chí tăng vọt so với các năm trước. Để đón đầu dòng tiền, nhiều chủ đầu tư mạnh tay khuyến mãi, đưa ra đa dạng thức. Về phía người mua, hộ gia đình, cặp đôi trẻ, thời điểm này vô cùng thích hợp để lựa chọn một căn hộ, đầu tư địa ốc. 

Trong lĩnh vực căn hộ nghỉ dưỡng, nhiều dự án tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng được chào báo ưu đãi, giảm giá. Nhiều chủ đầu tư mạnh tay tặng cổ phiếu cho người mua biệt thự. Tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, phân khúc căn hộ chung cư sôi động nhờ hàng loạt chính sách thanh toán, mua bán linh hoạt.

Ngoài ra, xuất phát từ nhu cầu mua nhà đón Tết, nhiều dự án chọn tiến độ làm tiêu chí hút khách. Trên thị trường, nhiều doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ xây dựng, cam kết giao nhà trước thời hạn và tạo ra tín hiệu giao dịch tốt.

Ông Nguyễn Khánh Hưng, Giám đốc Điều hành Tập đoàn Đất Xanh nhận định, người mua nhà hiện nay thường đưa ra yêu cầu có thể ở ngay sau khi bàn giao tiền. Thế nên, với dự án chủ lực Luxicty, ông Hưng và Tập đoàn Đất Xanh quyết định rút ngắn thời gian thi công sao cho người mua có thể nhận nhà đón Tết Đinh Dậu.

Sau một năm khởi công, 2 block Titanium, Platinum của Luxicity đã làm lễ cất nóc vào cuối tháng 9. Dự án được đánh giá cao về vị trí, tiến độ lẫn ưu đãi cho người mua, trong đó có cơ hội trúng Audi A4 trị giá 1,5 tỷ đồng.

Thêm vào đó, gia đình mua căn hộ 2 phòng ngủ sẽ được chiết khấu 1%, tặng sân vườn bacony, bộ đèn trang trí gắn trần thạch cao và một chỉ vàng thần tài may mắn; mua căn hộ 3 phòng ngủ, cư dân được chiết khấu 50 triệu đồng, nhận chỗ đậu xe hơi miễn phí trong 2 năm.