Bất động sản Việt Nam học được gì từ Pokemon Go?

Theo Lao động và Xã hội

Pokemon Go chỉ vừa ra mắt tại Việt Nam hơn một tuần trước trên thiết bị điện thoại di đông IOS và Android. Trò chơi này đã tạo nên cơn sốt mới tại Việt Nam và ngày càng được nhiều người, nhất là giới trẻ tham gia.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Pokemon Go là một trò chơi thực tế ảo trên điện thoại di động, cho phép bạn “bắt” những con “quái vật” Pokemon trên đường phố, bằng cách sử dụng máy ảnh để tìm kiếm và chúng sẽ hiển thị trên màn hình điện thoại – thật như Pokemon tồn tại trong cuộc sống của chúng ta.

Mục tiêu của bạn là bắt càng nhiều con Pokemon càng tốt bằng quả bóng Poke. Mục đích của các nhà sản xuất Pokemon Go là muốn kéo những đứa trẻ thụ động ra khỏi nhà, khuyến khích chúng vận động nhiều hơn, tuy nhiên càng ngày trò chơi này càng có nhiều người nghiện thành cơn sốt cao trào.

Constantino Co, Giám đốc tiếp thị JLL tại New Zealand khuyên rằng hãy tận dụng Pokemon Go vào thị trường bất động sản Viêt Nam theo ba phương thức sau

1. Lập bản đồ định vị tài sản

Sử dụng ứng dụng bản đồ trên di động để tìm và ghi nhớ những bất động sản nhà ở hoặc thương mại đang bán hoặc cho thuê. Hay tìm kiếm các bất động sản ở các vùng lân cận hiện đang được phát triển.

2. Hiện thị thông tin về tài sản

Khi bạn đi bộ hoặc lái xe, bạn có thể nhận được các thông báo về các tài sản trên đường đi. Bạn có thể lọc và lưu lại những thông tin mình đang quan tâm với kích thước, giá cả, tiện ích...

3. Truy cập thông tin về bất động sản

Bạn hướng máy ảnh điện thoại di động vào một tòa nhà và ứng dụng này cho phép hiển thị thông tin bất động sản bao gồm nội dung, dữ liệu nghiên cứu, hình ảnh, video, mặt bằng, thông tin liên lạc của đại lý và bạn có thể gởi thư yêu cầu mua hoặc thuê.

Nhiều chuyên gia bất động sản cũng cho rằng, đây là một ý tưởng hay và không nên hét toáng lên khi “cơn sốt Pokemon”, thay cho việc sử dụng nó vào công việc của mình.