“Chiêu” hút khách lạ của doanh nghiệp bất động sản

(Taichinh) - Tốc độ bán hàng với lượng giao dịch thành công “khủng” của nhiều dự án bất động sản (BĐS) trên địa bàn Hà Nội đã và đang khiến không ít người đặt câu hỏi nghi vấn “thị trường đang tốt nên, hay chỉ là sốt ảo?
Ảnh minh họa. Nguồn: internetẢnh minh họa. Nguồn: internet

Tuy nhiên, khi tìm hiểu diễn biến tại nhiều dự án BĐS hiện nay, cả khách hàng lẫn giới đầu tư BĐS đều nhận thấy rằng: chính tiến độ xây dựng tốt và trách nhiệm của chủ đầu tư (CĐT) đã và đang trở thành yếu tố “hút” khách của nhiều dự án.

Phạt lãi suất nếu chậm tiến độ

Thực tế cho thấy, việc xây dựng công trình đúng tiến độ không phải là mới, song trước thực trạng thị trường vừa bước qua một giai đoạn khủng hoảng, niềm tin của khách hàng trở nên “mong manh” thì việc công khai tiến độ dự án, cũng như giữ đúng được cam kết tiến độ với người mua trở thành điều kiện kiên quyết để khách hàng xuống tiền mua nhà.

Đặc biệt, để chứng minh và khẳng định được quyết tâm mang đến thị trường những căn hộ chất lượng, đáp ứng nhu cầu sở hữu BĐS của đại đa số người dân, doanh nghiệp BĐS đã đưa ra chính sách lạ “phạt lãi suất nếu chậm tiến độ dự án”.

Việc áp dụng chính sách này đã và đang mang lại nhiều tác động tích cực, khiến không ít dự án BĐS “cạn” hàng nhanh chóng. Có thể kể đến rất nhiều dự án đã thành công với chính sách độc đáo này như: dự án Văn Phú Invest (quận Hà Đông), chủ đầu tư đã cam kết chịu phạt 20% giá trị hợp đồng nếu dự án chậm tiến độ; công ty cổ phần BIC Việt Nam – chủ dự án Rainbow Linh Đàm (quận Hoàng Mai) cam kết chịu phạt tính theo ngày; dự án Hạ Đình Tower (quận Thanh Xuân), liên kết cùng ngân hàng Bảo Việt cam kết tiến độ và chịu phí phạt cùng với việc hoàn trả toàn bộ số tiền khách mua đóng, nếu dự án này chậm tiến độ…

Hay gần đây nhất là dự án Goldmark City, tọa lạc ở 136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm. Tiến độ dự án luôn được đơn vị này công khai và cập nhật liên tục đến khách hàng.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể yên tâm với nguyên tắc phạt, trả lại lãi suất tiền mua nhà 0,05%/ngày cho khách hàng nếu chủ đầu tư chậm tiến độ bàn giao căn hộ.

Cùng với đó là chính sách hỗ trợ an cư với lãi suất 4,99% trong năm đầu tiên, với hạn mức vay lên tới 50% tổng giá trị căn hộ tại Maritime Bank. Đây là một trong số những lý do khiến 1000 căn hộ dự án đã có chủ nhân chỉ sau giai đoạn 1 dự án được bung hàng.

Chủ đầu tư đã chính thức kết thúc bán hàng giai đoạn 1 dự án vào ngày 31.5.2015 vừa qua tại khách sạn JW Marriott (số 8, Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự kiến, chủ đầu tư sẽ bung lượng hàng mới với giá bán dự kiến tăng từ 3% tại khu Ruby và từ 2 – 5% tại khu Sapphire trong thời gian tới.

Vẫn cần phải tỉnh…

Theo nhận định của giới chuyên gia BĐS, cũng như bất cứ chính sách nào khác, việc doanh nghiệp cam kết tiến độ, chấp nhận chịu phạt cũng chỉ là một chiêu thức bán hàng.

Và nó có thực sự hiệu quả hay không phần nhiều vẫn phụ thuộc vào việc uy tín của chủ đầu tư. Nếu tốt, sẽ giúp thị trường trong sạch, hướng đến người mua, còn không sẽ khiến thị trường BĐS quay trở lại với con đường “bất động” cũ.

Chính vì vậy, người mua cần giữ được sự tỉnh táo để nhận định thật – giả, để không bị cuốn theo những chiêu thức marketing bùi tai của doanh nghiệp. Đặc biệt, khách hàng cũng nên tìm hiểu cặn kẽ và đầy đủ về chất lượng công trình, chủ đầu tư, đơn vị thi công, xây dựng… dự án mà mình lựa chọn cho tổ ấm tương lại.

Và với những diễn biến hiện tại của thị trường, chất lượng thi công và tiến độ xây dựng đúng cam kết tại nhiều dự án như Goldmark City, Parkview Residence, The Golden An Khánh, HP Landmark… đã và đang mang đến cho những dự án này lượng khách đông đảo, với những minh chứng rất thật từ chính uy tín của chủ đầu tư.

Theo Ninh Nhi/baoxaydung.com.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục