Nhà đầu tư kêu trời vì phí dịch vụ "khủng" ở Grand Plaza

Ngọc Dung

(Taichinh) -
(Tài chính) Chỉ con 1 ngày nữa, ngày 21/12, đơn vị quản lý, vận hành Trung tâm thương mại Grand Plaza, công ty cổ phần Quản lý tài sản IDJ sẽ áp phí dịch vụ hơn 1 triệu đồng/1 m2 sàn cho tất cả các gian hàng kinh doanh tại đây.
Nhà đầu tư kêu trời vì phí dịch vụ "khủng" ở Grand Plaza

Như vậy với diện tích mỗi gian hàng khoảng 40 m2, các chủ đầu tư và các khách thuê sẽ phải trả gần 50 triệu đồng/tháng chỉ tính riêng phí dịch vụ, chưa kể tiền thuê mặt bằng.

Lý giải về quyết định này, IDJ cho biết do tỷ lệ lấp đầy Grand Plaza hiện quá thấp, gần 21%, nên tổng chi phí quản lý dịch vụ của tòa nhà sẽ chia đều cho số m2 thực tế đang có khách kinh doanh. Và đây mới chỉ là mức phí ... tạm tính vì theo dự báo của chính IDJ, tỷ lệ lấp đầy sẽ còn tiếp tục giảm.

Nhiều chủ đầu tư và khách thuê cho rằng với phí dịch vụ này họ sẽ không thể tiếp tục "trụ" lại cùng Grand Plaza. Chị Phan Lan, chủ gian hàng Lẩu Thái tầng 4 nói: "Theo hợp đồng quản lý, nếu chúng tôi không đóng đầy đủ các khoản phí này thì IDJ sẽ cắt dịch vụ, bao gồm điện, nước, vệ sinh... Nếu thế thì gian hàng này coi như đóng cửa. Điều đáng nói là họ không đối thoại với chúng tôi để tìm ra giải pháp thích hợp".

Đại diện các gian hàng tại đây đã cùng ký một bản kiến nghị yêu cầu họp bàn với đơn vị quản lý trong tháng 11 nhưng phía IDJ chỉ trả lời bằng văn bản, nói rõ quyền của họ trong việc tăng phí.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • tối đa 150 từ
  • tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục