BIDV tài trợ vốn cho dự án Khu tái định cư tại TP.Hồ Chí Minh

PV.

(Tài chính) Ngày 27/02/2013, tại TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 đã ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ vốn cho dự án xây dựng Khu tái định cư 30,224 ha phường Bình Khánh, quận 2, Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Đây là hành động cụ thể thực hiện các Nghị quyết 01/NQ-CP và Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ, nỗ lực thực hiện các biện pháp nhằm hỗ trợ để doanh nghiệp phục hồi, duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần thực hiện các mục tiêu chung của đất nước.

Toàn cảnh lễ ký hợp đồng tín dụng tài trợ vốn giữa BIDV và Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21
Toàn cảnh lễ ký hợp đồng tín dụng tài trợ vốn giữa BIDV và Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21
Dự án xây dựng Khu tái định cư nằm ở phía Đông Nam phường Bình Khánh, quận 2, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, có diện tích 30,224 ha, được quy hoạch đồng bộ xây dựng 4.216 căn hộ (10 khối chung cư và 28 tháp) và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ do Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 làm chủ đầu tư.

Dự án này cũng đã được Thủ tướng Chính Phủ có văn bản số 6296/VPCP-KTTH ngày 08/09/2011 chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước xem xét hỗ trợ cho sử dụng vốn vay, phù hợp với tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24/02/2011. Tổng mức đầu tư dự án là 6.143 tỷ đồng, trong đó vốn vay BIDV là 4.914 tỷ đồng với thời hạn vay tối đa 24 tháng.

Dự án nằm trong khuôn khổ chương trình trọng điểm xây dựng 12.500 căn hộ phục vụ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm, được Thành ủy và UBND TP.Hồ Chí Minh tập trung chỉ đạo để tạo quỹ nhà bố trí tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 phường trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm và bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc diện di dời tại các dự án trọng điểm công ích, cấp bách của Thành phố.

Cam kết tài trợ vốn với Công ty TNHH Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 đã đưa tổng mức tín dụng BIDV hỗ trợ chương trình trọng điểm xây dựng 12.500 căn hộ lên tới 6.806 tỷ đồng để xây dựng 6.866 căn hộ tái định cư (tương đương 55% số lượng căn hộ theo chương trình này),  BIDV xác định việc tham gia tài trợ dự án này là cần thiết, là trách nhiệm đối với xã hội nói chung và là cam kết lớn của BIDV đối với TP.Hồ Chí Minh nói riêng trong việc đáp ứng nhu cầu tái định cư cũng như góp phần xây dựng, đảm bảo ổn định xã hội cho Thành phố.

Với tư cách là một tổ chức tín dụng lớn của Nhà nước, bên cạnh việc không ngừng nỗ lực phấn đấu khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính, BIDV luôn chú trọng và tích cực triển khai có hiệu quả nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp và an sinh xã hội, khẳng định vai trò tiên phong trong việc triển khai kịp thời các chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và Bộ ngành liên quan góp phần ổn định nền kinh tế vĩ mô.