Các đại gia đã sẵn "hàng" cho một cuộc chơi mới

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Không hoàn toàn chuyển sang màu hồng, nhưng thị trường bất động sản đã ghi nhận nhiều dấu ấn tích cực, tình trạng tranh mua, giá chênh ở một số phân khúc đã xuất hiện. Nắm bắt cơ hội này, nhiều đại gia trong ngành bất động sản đang chuẩn bị cho những đợt bung hàng lớn.

Các đại gia đã sẵn "hàng" cho một cuộc chơi mới
FLC dự kiến sẽ mở bán FLC Complex 36 Phạm Hùng vào quý IV/2014 với giá từ 23 triệu đồng/m2. Nguồn: internet

Chào bán lớn của Vingroup tại Times City

Cuối tháng 5, Tập đoàn Vingroup công bố mở bán giai đoạn 2 Khu đô thị Times City, Hà Nội với mức giá từ 1,9 tỷ đồng/căn, cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng như phí dịch vụ, hỗ trợ nguồn vốn vay...

Đợt mở bán này diễn ra khi Times City đã được khai trương cách đó nửa năm, đã tạo ấn tượng tốt về mức độ đẹp, hoành tráng. Khách hàng mua nhà đợt này có thể chuyển về ở được ngay và quan trọng hơn, nó diễn ra đúng lúc thị trường bất động sản có tín hiệu hồi phục. Vì vậy, chỉ trong 2 ngày chào bán 24 và 25/5, gần 600 căn hộ (tương đương tổng doanh thu không dưới 1.200 tỷ đồng) đã được khách hàng đặt mua. Con số này dù có đôi chút gây “sốc” cho thị trường, nhưng nó cũng cho thấy, nhu cầu vẫn còn rất lớn, bất kể là ở phân khúc nào.

Kết quả bán hàng này một lần nữa cho thấy khả năng chớp thời cơ của Vingroup, khi tập đoàn này quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án, bất chấp lượng tiền thu về chưa lớn và thị trường bất động sản vẫn trong giai đoạn trầm lắng trước đó.

Với lợi thế đang có trong tay danh mục hơn chục đại dự án sắp triển khai,  Vingroup cho thấy họ đang sẵn sàng bung hàng khi nền kinh tế có dấu hiệu khởi sắc trở lại.

Bùng nổ của FLC

Ngày 2/7/2014, CTCP Tập đoàn FLC đã đưa thông tin về mức giá chào bán căn hộ của Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng (Nam Từ Liêm, Hà Nội), chỉ từ 23 triệu đồng/m2. Mức giá bán này được cho là khá sốc với thị trường, bởi các dự án lân cận đã được chào bán ngay liền trước, đều có mức giá khoảng trên 30 triệu đồng/m2.

Dự án “sạch” (do chỉ có tòa nhà văn phòng và đã di dời khách hàng), đã có quy hoạch chi tiết, sở hữu vị trí đẹp, FLC đã sẵn sàng cho việc bung hàng trong năm nay, dự kiến có thể mở bán vào quý IV/2014.

Không chỉ Dự án FLC Complex 36 Phạm Hùng, trong năm nay, FLC cũng dự kiến sẽ chào bán Dự án FLC Garden City, quy mô diện tích 8 héc-ta, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Đây đều là những dự án mà FLC thu mua vào giai đoạn đáy của thị trường bất động sản.

Ngoài 2 dự án bất động sản nhà ở trên, FLC cũng sẽ triển khai thêm một số dự án bất động sản nghỉ dưỡng và đặc biệt, tập đoàn này dự kiến sẽ triển khai dự án BT xây dựng trung tâm hành chính tỉnh Khánh Hòa với quy mô khoảng 7.000 tỷ đồng.

Gamuda Garden tung biệt thự, nhà liền kề

Ngày 28/6/2014, chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam đã công bố chào bán biệt thự song lập và nhà liền kề thuộc giai đoạn 1, Khu đô thị Gamuda Garden, Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội), với nhiều ưu đãi sau gần 2 năm khởi công. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị hợp đồng là có thể nhận nhà ngay, 80% còn lại được thanh toán chậm trong vòng 42 tháng với lãi suất 0%, chưa kể các ưu đãi khác.

Với vị trí đẹp, nằm trong quần thể xanh, gần trung tâm, nên số lượng biệt thự song lập và liền kề đã bán và được đăng ký mua đã đạt gần 70% trên tổng số 364 căn.

Đây là dự án BT đổi đất lấy hạ tầng. Theo đó, Gamuda Land Việt Nam thực hiện xây dựng nhà máy xử lý nước thải Yên Sở và Công viên Yên Sở, đổi lại, Công ty được triển khai xây dựng và kinh doanh Khu đô thị Gamuda City ngay cạnh công viên, với quy mô trên 500 héc-ta (bao gồm Gamuda Garden có diện tích 82 héc-ta).

Nếu mở bán thành công, đây có thể sẽ là cú huých tiếp theo về dòng tiền cho Gamuda Land để đơn vị này triển khai tiếp các hạng mục khác của dự án, tạo điều kiện cho việc bung hàng rầm rộ hơn trong các giai đoạn tiếp theo.

Quốc Cường Gia Lai với Phước Kiển

Tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2014, CTCP Quốc Cường Gia Lai công bố thông tin về khả năng sẽ bán sản phẩm của Dự án Phước Kiển vào quý II/2015. Như vậy, đại dự án với tổng mức đầu tư dự kiến lên tới cả tỷ USD này sau thời gian dài mắc kẹt vì công tác giải phóng mặt bằng, cũng sắp đến hồi được bung hàng. Hiện nay, dự án đã giải phóng được trên 80% diện tích, số dư hàng tồn kho đến thời điểm kết thúc quý I/2014 là hơn 2.700 tỷ đồng.

Với vị trí đẹp gần Phú Mỹ Hưng, quy mô hoành tráng và dự kiến khả năng hợp tác với đối tác lớn để triển khai, Phước Kiển được người đứng đầu Quốc Cường Gia Lai, bà Nguyễn Thị Như Loan kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn đậm nét, góp phần xây dựng tương lai đột phá cho Công ty.

Ngoài Dự án Phước Kiển dự kiến chào bán đầu năm 2015, mới đây, Quốc Cường Gia Lai đã thực hiện chào bán tiếp Dự án Giai Việt, Khu dân cư 6B… Sau các dự án này, có thể sẽ là dự án có quy mô không quá lớn, mới được Công ty mua hồi đầu năm nay, nhưng ở vị trí đẹp là tại Bến Vân Đồn, TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ được bung hàng.

Và hàng loạt dự án lớn sắp bung hàng

Ngoài các dự án lớn đã kể trên, theo báo cáo nghiên cứu thị trường quý I/2014 của Savills, tại TP. Hồ Chí Minh, khoảng 57.600 căn hộ từ 92 dự án sẽ được hoàn thành trong giai đoạn 2015 - 2017, trong đó, khoảng 19% trong số này sẽ hoàn thiện trong năm 2015. Còn tại Hà Nội, từ quý II/2014 trở đi, dự kiến 83 dự án mới, với hơn 65.400 căn hộ sẽ được tung ra. Điều này có nghĩa, một lượng cung không nhỏ ở nhiều phân khúc sẽ được tung ra thị trường trong tương lai gần.

Thêm vào đó, với xu hướng giá đã ổn định, đà giảm đã chững lại, thậm chí một số phân khúc, một số dự án đã tăng trở lại, các chủ đầu tư có thể sẽ đẩy nhanh việc triển khai dự án và mở bán mới, cũng như mở bán lại trong tương lai gần, nhất là những dự án bất động sản lớn.