Các "ông lớn" bất động sản đặt mục tiêu ấn tượng trong năm 2018

Theo Gia Bảo/ttvn.vn

Với dự báo thị trường bất động sản năm 2018 tiếp tục khả quan, tăng trưởng ổn định, hàng loạt "đại gia" địa ốc kỳ vọng vào một năm làm ăn thành công.

Hàng loạt "đại gia" địa ốc kỳ vọng vào một năm làm ăn thành công. Nguồn: internet
Hàng loạt "đại gia" địa ốc kỳ vọng vào một năm làm ăn thành công. Nguồn: internet

Nhìn vào mục tiêu và kế hoạch kinh doanh của nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực này, cho thấy họ kỳ vọng và đặt mục tiêu kinh doanh khá cao. Trong đó, gây ấn tượng lớn có thể kể tới như tập đoàn FLC, Novaland, Sunshine Group và Đất Xanh…

Chẳng hạn tại một buổi Hội thảo mới đây, theo tiết lộ của ông Phạm Văn Nam – Phó trưởng ban kinh doanh Tập đoàn FLC, năm 2018 tập đoàn này đặt mục tiêu đạt 14.000 tỷ đồng doanh thu, FLC tiếp tục lấy phân khúc nghỉ dưỡng làm bệ phóng cho năm 2018, trong đó condotel là sản phẩm chủ lực.

Năm 2018, FLC sẽ tiếp tục kinh doanh và mở rộng đầu tư vào các dự án lớn hiện có như FLC Quy Nhơn, FLC Sầm Sơn, FLC Hạ Long, FLC Vĩnh Phúc, đồng thời triển khai thêm nhiều dự án mới như FLC Quảng Bình, FLC Đồ Sơn. Bên cạnh đó là ưu tiên phát triển các dự án nhà ở bình dân, đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao của người dân.

Theo báo cáo của FLC, năm 2017 tập đoàn đạt 11.000 tỷ đồng doanh thu. Đã có 2.800 căn hộ khách sạn, 1.800 biệt thự và nhà phố, 2.000 căn hộ thương mại được tung ra thị trường.

Trong khi FLC lấy nghỉ dưỡng làm bệ phóng thì một đại gia địa ốc khác là Novaland tiếp tục trung thành với dòng sản phẩm căn hộ trung và cao cấp tại TP.HCM. Năm ngoái tập đoàn này đã bán thành công tới 5.800 căn hộ, lũy kế căn hộ đã bàn giao từ 15 dự án của Novaland đạt 10.000 căn. Giá trị trung bình mỗi căn hộ tại các dự án của Novaland khoảng 3,3 tỷ đồng, năm 2017 tập đoàn này đạt doanh thu thuần 11.632 tỷ.

Trong năm 2018 này, Novaland dự kiến sẽ công bố ra thị trường khoảng 4 dự án tại Khu Đông TP.HCM ước khoảng hơn 12.000 căn. Đồng thời bàn giao khoảng 6.500 sản phẩm từ hơn 10 dự án.

Một lãnh đạo cấp cao của Novaland chia sẻ với chúng tôi, ngoài việc phát huy thế mạnh với sản phẩm chủ lực là căn hộ trung và cao cấp, đặc biệt là loại hình thấp tầng như nhà phố, biệt thự, shophouse, Novaland sẽ tập trung vào khu đô thị hoàn chỉnh bao gồm các tiện ích nội và ngoại khu.

Đặc biệt, năm 2018 là năm khởi đầu quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn 2 khi Novaland sẽ mở rộng sang phát triển các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang - Cam Ranh, Đà Lạt, Bình Thuận - Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu - Côn Đảo, Cần Thơ và Phú Quốc.

Mới đây, Novaland được vinh danh trong Top 50 trong 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Hiện vốn hóa của tập đoàn này trên thị trường chứng khoán xấp xỉ 2,4 tỷ USD, đang sở hữu trên 10 triệu mét vuông sàn xây dựng, danh mục trên 40 dự án bao gồm quỹ đất, cùng nhiều loại hình sản phẩm mới về bất động sản nghỉ dưỡng và thương mại sẽ công bố trong năm 2018.

Bên cạnh FLC và Novaland, hàng loạt đại gia bất động sản khác cũng đặt mục tiêu doanh thu nghìn tỷ trong năm nay. Đơn cử như Đất Xanh Group đặt kế hoạch 5.000 tỷ doanh thu năm 2018 và hướng tới lợi nhuận cán mốc 1.000 tỷ đồng, và xa hơn là kỳ vọng vốn hóa công ty chạm ngưỡng 1 tỷ USD vào 2019.

Còn đại gia bất động sản mới nổi, Sunshine Group cũng đang cho thấy tham vọng rất lớn khi kỳ vọng năm 2018 sẽ là năm bùng nổ của tập đoàn này với hàng loạt dự án chung cư lớn đang triển khai xây dựng tại Hà Nội và TP.HCM như Sunshine City, Sunshine Riverside, Sunshine Centre, Sunshine Garden,…

Bên cạnh đó, tập đoàn này còn có kế hoạch lấn sân sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang, Hòa Bình và Phú Quốc. Ngoài ra, cũng chuẩn bị kế hoạch xây dựng tòa tháp 108 tầng trong vòng 3 - 5 năm tới.