Căn hộ cao cấp Hà Nội: Cung lớn, giá tăng

Theo baodautu.vn

Hàng nghìn căn hộ cao cấp đã chào bán ra thị trường thời gian qua và phân khúc này sắp tới sẽ đón nhận thêm một lượng hàng không nhỏ. Tuy vậy, mức giá được nhiều người trong ngành nhận định sẽ tiếp tục nhích nhẹ, cho thấy những người cầm tiền đã bắt đầu sốt ruột.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Năm 2015, Tập đoàn Vingroup bắt đầu triển khai giai đoạn 2 của dự án Vinhomes Time City và mở bán hàng loạt tòa chung cư tại dự án này. Đến nay, chỉ riêng dự án Time City, chủ đầu tư đã bán hết cả nghìn căn hộ, trong khi với nhiều lợi thế về vị trí, tiện ích, chính sách ưu đãi và sự đồng bộ hạ tầng, sản phẩm tại dự án này vẫn đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Cũng trong năm 2015, thị trường căn hộ cao cấp Hà Nội cũng đón nhận số lượng căn hộ không nhỏ từ dự án 5.000 căn hộ Goldmark City tại quận Bắc Từ Liêm. Dự án này đến nay tiếp tục được mở bán, thu hút sự quan tâm của khách hàng nhờ sự linh hoạt trong chính sách giá bán.

Mới đây, hàng loạt dự án căn hộ cao cấp, với số lượng căn hộ lên tới nhiều trăm căn mỗi dự án cũng được chào bán ra thị trường như: Dự án Tràng An Complex quận Cầu Giấy, dự án SunSquare quận Nam Từ Liêm, dự án Imperia Garden quận Thanh Xuân…

Cụ thể, dự án Tràng An Complex có tổng lượng sản phẩm khoảng 800 căn hộ cao cấp. Tuy nhiên, sau 2 đợt mở bán, mới có khoảng 300 căn được chào bán ra thị trường. Tại dự án SunSquare, với khoảng 400 căn hộ, nhưng đến nay, chủ đầu tư mới bán được số lượng căn hộ dự án hạn chế. Trong khi dự án Imperia Garden với quy mô lên đến 1.600 căn hộ cao cấp và theo đại diện chủ đầu tư, trong giai đoạn đầu triển khai mở bán, có khoảng 500 căn đã được khách hàng giữ chỗ.

Trong khi hàng nghìn căn hộ từ các dự án chung cư cao cấp còn chưa được bán hết, doanh nghiệp vẫn đang mở bán với số lượng hạn chế, thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội tiếp tục tiếp nhận nguồn cung cực lớn từ hàng loạt dự án.

Cụ thể, từ nay đến cuối năm, thị trường sẽ tiếp nhận thêm khoảng 400 căn hộ tại dự án MBland Central Point Trung Kính và khoảng 400 căn hộ khác từ dự án MBland Central Point Mỹ Đình.

Cũng trong năm 2015, thị trường sẽ đón nhận thêm số lượng căn hộ không nhỏ từ dự án HD Mon City tại Khu đô thị Mỹ Đình của CTCP Địa ốc Hải Đăng, dự án D, .Le Roi Soleil Quảng An của Tân Hoàng Minh và dự án FLC 265 Cầu Giấy của FLC Group…

Mặc dù căn hộ cao cấp tại Hà Nội đang và sẽ có nguồn cung rất lớn, nhưng sự hấp thụ của thị trường với phân khúc này rất tốt, nên nhiều chủ đầu tư vẫn tự tin điều chỉnh tăng giá bán sau một thời gian chào bán ra thị trường.

Những dự án căn hộ cao cấp tại Hà Nội thời gian qua được điều chỉnh tăng giá bán có thể kể đến Dự án SunSquare, dự án Goldmark City, dự án Home City… Nhiều dự án sau khi được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường, sự quan tâm của khách hàng đã khiến căn hộ được định giá lại, với mức giá tăng vọt so với giá giới thiệu chào bán ban đầu, cho thấy không chỉ chủ đầu tư, mà cả khách hàng cũng tin xu hướng tăng giá của phân khúc này còn kéo dài.

Cụ thể, căn hộ dự án Imperia Garden trước khi chính thức mở bán được chào mời với giá trên 30 triệu đồng/m2, nhưng đến khi mở bán chính thức, giá căn hộ lên đến 40 triệu đồng/m2. Tại dự án MBland Central Point Trung Kính, chỉ ở giai đoạn giới thiệu ra thị trường và chưa chính thức mở bán, giá căn hộ đã được nhà đầu tư kỳ vọng đẩy cao vài giá so với giá gốc dự kiến…

Theo thống kê của CBRE Việt Nam, thị trường căn hộ cao cấp năm 2015 đang có những diễn biến tích cực, với số lượng giao dịch lớn nhất từ năm 2012 đến nay. Đây cũng là nhận định của các đơn vị phân phối lớn trên thị trường như Đất Xanh Miền Bắc hay hệ thống Siêu thị Dự án. Với thanh khoản rất tốt, đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, phân khúc căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục tăng giá bán trong thời gian tới đây.

Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch GPInvest, việc căn hộ cao cấp tăng giá và có thanh khoản tốt xuất phát từ nhiều nguyên nhân, như yếu tố thị trường, sự hồi phục của kinh tế vĩ mô. Một nguyên nhân khác có thể đẩy giá căn hộ cao cấp tiếp tục tăng thời gian tới là lãi suất tiết kiệm khá thấp khiến cộng với việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh biên độ tỷ giá khiến dòng tiền của nhà đầu tư đổ vào thị trường địa ốc và dòng tiền này thường có xu hướng chọn phân khúc cao cấp.