Căn hộ chung cư chất lượng giá rẻ - Xu hướng hiện tại

Theo baoxaydung.com.vn

Sở hữu một căn hộ chung cư đã trở thành lựa chọn của nhiều người mua nhà hiện nay thay vì nhà đất như quan niệm “mảnh đất cắm dùi”. Hơn thế, một căn hộ giá vừa phải, vị trí tốt, không gian thoáng đãng, môi trường sống trong lành luôn là điều mong ước và “săn lùng” của người tiêu dùng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Vài năm trở lại đây, nhà riêng, căn hộ chung cư là những loại hình bất động sản được nhiều người tìm kiếm, đặc biệt là những gia đình, lao động, trí thức trẻ ở độ tuổi từ 27 đến 40 tuổi.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, dựa trên hành vi tìm kiếm của người dùng trên Internet cho thấy lượt tìm kiếm đối với căn hộ chung cư gia tăng đáng kể. Nếu năm 2015, con số chỉ là 19% thì năm 2016 đã tăng gấp đôi, tới 30% .

Theo anh Nguyễn Đình Phong, một môi giới phân khúc nhà chung cư hoàn thiện có giá từ 700 triệu cho đến 850 triệu tại Vĩnh Phúc: Những nhóm người lao động lập gia đình ở độ tuổi 25 cho đến 45 đã thay đổi nhu cầu về an cư trong vòng 3 năm đổ lại đây, lượng giao dịch thành công ở dự án căn hộ chung cư tăng lên đột biến. Và đây là xu hướng tất yếu cho những gia đình mong muốn được an cư với quy mô nhỏ là vợ chồng và hai người con.

Một trong những lợi thế của nhà chung cư hiện nay khiến sản phẩm này luôn được ưu tiên lựa chọn là do tiêu chuẩn, chất lượng và sự an toàn khi an cư đã được nâng lên đáng kể. Khái niệm chung cư hiện nay không chỉ là nơi an cư mà còn là nơi trải nghiệm cuộc sống, phù hợp với túi tiền của người mua.

Bên cạnh đó, khả năng thanh khoản và gia tăng giá trị của loại hình chung cư hiện cũng khá hấp dẫn. Với những nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi, mua căn hộ không để ở có thể chuyển cho thuê vừa giữ tài sản, vừa có khả năng sinh lời mỗi năm.

Cũng theo báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam: Năm 2017 cho đến năm 2020, nhu cầu đối với nhà ở xã hội đặc biệt là những căn hộ có giá dưới 750 triệu là một nhu cầu rất lớn, song khả năng đáp ứng được nguyện vọng cho đối tượng có nhu cầu mua nhà ở chung cư giá thấp hiện nay chỉ đạt con số 20%.

Chị Loan sống tại Hưng Yên, người đang tìm mua nhà cho biết: Với sự tích lũy và thu nhập hiện tại của hai vợ chồng khoảng 20 triệu/tháng, chị chỉ có thể mua được một chung cư thương mại với giá cả chỉ 700 - 800 triệu đồng.

Thực tế, với diện tích 62m2 thiết kế phòng ngủ giá ,tầm 700 – 800 triệu cùng với sự hỗ trợ từ ngân hàng lên đến 20 năm thì đây là sự lựa chọn phù hợp với thu nhập của đại đa số người lao động hiện nay. Đồng thời, mức chi phí cũng không quá áp lực cho những gia đình trẻ muốn sở hữu riêng một căn hộ, một bất động sản đáng mơ ước.

Hiện tại chung cư đang trở thành một trong những sự lựa chọn bởi không chỉ đáp ứng được nhu cầu cho thế hệ trẻ, nhà đầu tư mới trong việc thanh khoản, bên cạnh đó, việc cho thuê cũng là một mức thu nhập thụ động ổn định và chắc chắn bên cạnh sự gia tăng của căn hộ sau khi tích lũy từ 2 đến 3 năm.

Hơn nữa, hiện khách hàng mua chung cư đa phần cũng có một cái nhìn tốt hơn về chất lượng của chung cư. Hình ảnh chung cư ở thập niên 90 đã thay đổi, hiện nay chất lượng chung cư cao hơn với môi trường sống tiện ích xung quanh, đây là điều mà các khu đất riêng lẻ không đáp ứng được.

Ngoài ra, vấn đề an ninh, tự do, tự chủ và không gian sống cũng như phí dịch vụ khá hợp lý khiến nhà chung cư trở nên hấp dẫn và ngày càng thu hút khách hàng. Tại các thành phố lớn đông dân cư, chung cư đã và đang trở thành xu hướng phát triển của ngành bất động sản.

Theo nhận định của các chuyên gia năm 2017 cho đến 2025, căn hộ chung cư là một trong những mũi nhọn phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam và đây là xu hướng tất yếu để những khách hàng, nhà đầu tư lựa chọn cho mình một sản phẩm hiệu quả nhất đầu tư khôn ngoan nhất và đem về thu nhập mong ước.