Căn hộ đẹp tinh khôi nhờ lối bài trí đơn giản

Theo Thùy Duyên/Tcxd.vn

Mặc dù có một diện tích nhỏ nhưng nếu khéo léo và biết lựa chọn gạch lát, gạch ốp tường, bố trí các vật dụng trong nhà một cách khoa học thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một không gian sống tuyệt vời.

Lối vào nhà

Căn hộ nhỏ được đặt ở sát góc của cầu thang, do vậy mà khi lựa chọn sơn nước trong nhà gia chủ đã quyết định lấy màu trắng làm chủ đạo, nó xuất hiện ở hầu hết các khu vực chức năng ở bên trong ngôi nhà từ lối ra vào, tường, trần... đây là cách để gia tăng độ rộng rãi cho không gian, làm giảm đi sự chật chội và mang lại cảm giác thoải mái, thoáng đãng nhất cho mọi người.

Căn hộ đẹp tinh khôi nhờ lối bài trí đơn giản - Ảnh 1

Ở lối vào nhà vẫn là màu trắng làm gam màu chủ đạo, phía đối diện là một chiếc tủ âm tường có tác dụng trong việc tăng cường thêm diện tích lưu trữ, thuận tiện hơn cho không gian nhỏ.

Không gian tiếp khách

Ở khu vực chức năng khá khiêm tốn như thế này thì trước khi thực hiện việc bài trí, gia chủ đã lên kế hoạch một cách tỉ mỉ, phác thảo từng chi tiết một và tìm cách bố trí từng khu vực cụ thể khác nhau, từng centimet trong căn hộ đều trở nên hữu ích hơn rất nhiều. Trong căn hộ có lẽ phòng khách chính là nơi được đầu tư, chú trọng nhiều nhất.

Căn hộ đẹp tinh khôi nhờ lối bài trí đơn giản - Ảnh 2

Đối với không gian tiếp khách thì nó khá đẹp và tinh tế, mọi sự đều được đặt để một cách khéo léo tạo vừa tạo được điểm nhấn vừa mang lại một sự kết nối hài hòa.

Căn hộ đẹp tinh khôi nhờ lối bài trí đơn giản - Ảnh 3

Căn hộ đẹp tinh khôi nhờ lối bài trí đơn giản - Ảnh 4

Dù cho căn hộ có sơn màu trắng đi chăng nữa nhưng vẫn không hề nhàm chán chút nào, sự lan tỏa của nó tạo nên một cái nhìn đầy ấm áp và gần gũi.

Chiếc đèn chùm màu trắng cùng với ánh sáng của tường, sàn, trần và nội thất chính tạo được ấn tượng sâu sắc. Những điểm nhấn vui mắt hiển thị ở trên chiếc bàn ăn gần cửa sổ, bức tranh treo trên tường cực kỳ độc đáo.

Căn hộ đẹp tinh khôi nhờ lối bài trí đơn giản - Ảnh 5

Dù chỉ là những chi tiết trang trí nhỏ thôi nhưng nó cũng có thể tạo nên được nét chấm phá ở trong không gian tiếp khách, gạch lát nền và những món đồ trang trí với các họa tiết thiên nhiên, cây cỏ thu hút được mọi ánh nhìn. Rèm cửa có màu tím nhạt cùng chất liệu mỏng manh tạo vẻ duyên dáng hơn cho nơi tiếp khách.

Nơi nghỉ ngơi

Nơi nghỉ ngơi được gia chủ bố trí ở trên gác xếp, đó là cách giúp tiết kiệm diện tích ở bên dưới mặt sàn và đồng thời cũng tạo được một không gian yên tĩnh, riêng tư cần thiết.

Mặc dù chỉ vỏn vẹn vài mét vuông nhưng mọi thứ được bài trí ở trong nó khá là đầy đủ, sự đơn giản và tách biệt cùng với các không gian khác nhằm đem lại sự riêng tư và thoải mái, dễ chịu hơn cho mọi người. Việc tạo gác xép để tăng thêm diện tích sử dụng phía dưới phục vụ được những chức năng khác.

Căn hộ đẹp tinh khôi nhờ lối bài trí đơn giản - Ảnh 6