Căn hộ dưới 20 triệu/m2 hút khách

Theo vnmedia.vn

(Tài chính) Theo thống kê của Bộ Xây dựng, tính đến tháng 4 năm nay, Hà Nội đã giao dịch thành công khoảng 2.300 căn hộ, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ. Trong đó, đáng chú ý là chủ yếu giao dịch ở phần khúc căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2.

Căn hộ dưới 20 triệu/m2 hút khách
Hà Nội đã giao dịch thành công khoảng 2.300 căn hộ, tăng gấp hơn 2 lần so với cùng kỳ. Nguồn: internet
Thông tin từ Hiệp hội bất động sản Việt Nam, phần lớn khách hàng quan tâm đến phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ, nhà ở xã hội có tổng giá trị căn hộ không lớn, khoảng trên dưới 2 tỉ đồng trở lại. Cụ thể được nhiều người quan tâm nhất là những dự án có giá 8-12 triệu đồng/m2 với nhà ở xã hội và 15-25 triệu đồng/m2 với nhà ở thương mại. Hiện tại phân khúc căn hộ trung cấp có giá trên 30 triệu đồng/m2 vẫn chưa có nhiều người quan tâm.

Theo đánh giá từ phía Bộ Xây dựng, dù lượng giao dịch trên thị trường bất động sản hiện nay chưa cao so với 2 năm trước nhưng với phân khúc căn hộ có diện tích nhỏ, tiến độ tốt, giá bán hợp lý vẫn có tính thanh khoản cao, giao dịch có chiều hướng tăng là dấu hiệu đáng mừng sau thời gian khá dài thị trường… bất động.

Tâm điểm của thị trường bất động sản tháng 5 đang xoay quanh những căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng, nằm ở vị trí không quá xa khu trung tâm, khu vực hạ tầng và tiện ích đầy đủ, kể cả những dự án đang triển khai xây dựng phần móng và phần thân.

Cụ thể như dự án VP6 Linh Đàm có giá bán từ 14 -15,5 triệu đồng/m2, diện tích căn hộ dao động từ 46m2 đến 77m2 đang được xem là tâm điểm quan tâm của thị trường tháng 5. Được biết, công trình VP6 Linh Đàm đang thi công tới tầng 4 trên tổng số 27 tầng. Tuy nhiên, trên thực tế thị trường thứ cấp hiện đang giao dịch căn hộ VP6 Linh Đàm với mức “tiền chênh” khá cao, dao động khoảng từ 120 triệu đồng đến hơn 300 triệu đồng tùy thuộc vào mỗi căn hộ.

Đáng chú ý trên thị trường thời gian qua đồng thời cũng là điểm sáng của khu vực Nam Từ Liêm phải kể đến cụm dự án CT1 – CT2 Trung Văn của Công ty Cổ phần Xây dựng Vinaconex 3 làm chủ đầu tư. Nằm trong khu đô thị mới Trung Văn, diện tích các căn hộ được thiết kế khá đa dạng 72 – 73 – 93m2 với 2 – 3 phòng ngủ. Giá bán các căn hộ CT1 hiện nay cũng là điều đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Chỉ từ 1,6 - 1,8 tỷ đồng/căn, tiến độ đóng được chia nhỏ làm nhiều đợt giúp gánh nặng tài chính của người mua được giảm bớt đáng kể. Đây cũng là một trong những dự án ở Hà Nội mà khi mua khách hàng phải mất từ 100 – 200 triệu đồng tiền chênh.

Một dự án khác là CT Number one nằm trong khu đô thị mới Vân Canh (Hoài Đức) do AZland làm chủ đầu tư. Giá bán căn hộ dự án này từ 11,2 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất), dao động từ 63,1 - 91,7 m2 cũng đang được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện CT Number one đang xây dựng đến tầng 11, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong quý 3/2015.

Ngoài hai dự án trên, thời gian gần đây nhiều dự án căn hộ giá rẻ cũng được các chủ đầu tư ồ ạt mở bán. Điển hình như chung cư Tân Tây Đô do Hải Phát là chủ đầu tư được bán với giá 12,5 triệu đồng/m2 (gồm VAT và nội thất), dự án đang hoàn thiện. Viglacera cũng vừa chính thức tung ra 30 căn hộ góc dự án OCT2 Xuân Phương với giá bán khoảng 1,5 tỷ đồng (đã gồm VAT).

Bên cạnh đó còn có các dự án HP Landmark Tower trên đường Lê Văn Lương kéo dài (Dương Nội) với giá bán từ 17,3 triệu đồng/m2 (đa có VAT và nội thất). Dự án 136 Hồ Tùng Mậu khoảng từ 1,1 tỷ đồng mỗi căn…

Hạ tầng tốt, vị trí thuận lợi, giá trị căn hộ “vừa túi tiền” của người dân, tiến độ thanh toán linh hoạt, ngân hàng hỗ trợ vốn vay ưu đãi…là những yếu tố khiến những dự án bán “chạy hàng” trong thời gian qua.

Theo Savills, thời gian qua thị trường bất động sản ghi nhận tới 90% giao dịch đến từ nhu cầu mua để ở thực. Hiện tại, giá nhà ở trung bình trong Q1/2014 đang ở mức 24,6 triệu VND/m², giảm 1,3% theo quý. Giá trung bình giảm là do nỗ lực của chủ đầu tư giảm lượng hàng tồn kho và do đợt mở bán của các dự án mới trong quý có mức giá vừa phải. Việc giá giảm cũng còn do đầu cơ giảm. Điều này cũng có thể là tín hiệu thị trường đang điều chỉnh để hướng tới người mua nhà ở thực. Thống kê cũng cho thấy, mức giảm giá mạnh nhất diễn ra ở quận Long Biên ở mức giảm 7%, theo sau là quận Hà Đông với mức giảm 6%. Mức giá thứ cấp ở các quận Gia Lâm, Ba Đình, Từ Liêm và Thanh Xuân hầu như không đổi so với quý trước.