Căn hộ giá rẻ âm thầm hút khách

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Trong khi căn hộ cao cấp đang thống lĩnh thị trường về nguồn cung lẫn số lượng giao dịch, thì căn hộ giá rẻ vẫn âm thầm chinh phục khách mua nhà khó tính.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Mới đây, chủ đầu tư Dự án Gemek Tower, Khu đô thị Lê Trọng Tấn (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã thông báo bán hết căn hộ tại dự án này sau gần 1 năm giới thiệu ra thị trường.

Đặc biệt, tại các đợt mở bán mới đây, giá căn hộ Gemek Tower đã tăng đáng kể, lên khoảng 16 triệu đồng/m2, so với mức giá khoảng 14 triệu đồng/m2 tại thời kỳ mới mở bán. Đây là một thông tin khá bất ngờ, bởi Dự án Gemek Tower có vị trí khá xa trung tâm, nằm ngoài vành đai 3.

Có cùng vị trí với Dự án Gemek Tower, Dự án The Golden An Khánh của CTCP Sông Đà Hoàng Long cũng có sự tăng giá đáng kinh ngạc.

Cụ thể, tại đợt mở bán đầu tiên dịp đầu năm 2015, căn hộ The Golden An Khánh chỉ được bán với giá khoảng 12 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện giá căn hộ đang được chủ đầu tư đưa ra là khoảng 16 triệu đồng/m2 (loại căn hộ đã có nội thất cơ bản).

Tương tự, Tòa T2 Dự án Thăng Long Victory của Phúc Hà Group cũng tăng giá từ 13,5 triệu đồng/m2, lên 14,6 triệu đồng/m2 chỉ sau vài tháng mở bán.

Dù giá tăng, nhưng phần lớn căn hộ tại các dự án trên vẫn đủ điều kiện để khách hàng có thể vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng. Do đó, các sản phẩm tại dự án này vẫn thu hút sự quan tâm của người mua nhà.

Theo ông Lại Văn Tư, Giám đốc Sàn giao dịch Phúc Hà, việc căn hộ Dự án Thăng Long Victory tăng giá là điều dễ hiểu. Bởi giá thị trường căn hộ trong khu vực đều đã tăng và giá căn hộ Dự án Thăng Long Victory cũng tăng theo tiến độ của dự án.

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sàn giao dịch Phú Quý Land cho biết, phân khúc căn hộ giá rẻ tại Hà Nội thời gian qua tăng giá khá đồng đều tại nhiều khu vực, chứ không phải tăng giá cục bộ. Việc tăng giá này cho thấy thị trường đã có sự hồi phục rõ nét, cũng như do nhận thức của chủ đầu tư và cả khách hàng về sản phẩm tại một số dự án căn hộ giá rẻ đã khác.

Cụ thể, theo ông Hà, nhiều dự án căn hộ giá rẻ thời gian qua được định giá thấp, vì chủ đầu tư đóng tiền sử dụng thấp, chứ không phải dự án được xây dựng với tiêu chí rẻ và không có các tiện ích. Thậm chí, rất nhiều dự án nhà giá rẻ hiện nay được chủ đầu tư đầu tư nhiều tiện ích khá cao cấp, như tại Dự án Gemek Tower có hệ thống cung cấp nước nóng miễn phí, bể bơi 4 mùa... Do đó, khi thị trường ấm lên, việc tăng giá tại các dự án này là điều dễ hiểu.

Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất động sản, tại Hà Nội hiện nay, hàng loạt dự án chung cư thuộc phân khúc giá rẻ đang tiếp tục được chủ đầu tư triển khai và dự kiến sẽ mở bán ra thị trường trong thời gian tới.

Chẳng tại, tại Dự án Khu đô thị Ngọc Sơn, huyện Chương Mỹ do CTCP Lộc Linh làm chủ đầu tư, ngoài khu nhà phố thương mại, dự án còn có tổ hợp thương mại và căn hộ, gồm 2 tòa tháp.

Theo tiết lộ của chủ đầu tư, mức giá bán căn hộ thương mại tại tổ hợp này dao động từ 11 - 13 triệu đồng/m2, nhưng dự án có đầy đủ tiện ích từ trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, khu văn phòng và trường mẫu giáo. Hiện dự án đang được triển khai phần móng và dự kiến sẽ chào bán ra thị trường vào đầu năm 2016.

Trong khi đó, tại Khu đô thị Pháp Vân - Tứ Hiệp, một dự án nhà thương mại giá rẻ khác cũng đang được triển khai là Chung cư Tứ Hiệp Plaza. Dự án này được khởi công từ quý III/2015 và cũng dự kiến sẽ chào bán ra thị trường vào đầu năm 2016, với giá từ 15 - 16 triệu đồng/m2.

Được biết, mới đây, TP. Hà Nội đã có quyết định tạm thời không cấp phép dự án mới cho Tập đoàn Mường Thanh của đại gia Lê Thanh Thản.

Theo một số đơn vị phân phối, việc Thành phố không tiếp tục cấp phép dự án mới cho tập đoàn này sẽ khiến nguồn cung căn hộ giá rẻ trên thị trường bị hạn chế hơn và do đó làm giá bán căn hộ giá rẻ có thể sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.