Cảnh báo 38 chung cư Hà Nội không đảm bảo an toàn cháy nổ

PV.

Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội vừa công bố danh sách 38 công trình cao tầng đang được sử dụng nhưng không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo thống kê, riêng 6 tháng đầu năm 2016, cả nước xảy ra 1.506 vụ cháy (chỉ giảm 4 vụ, tương đương với 0,3%) làm 31 người chết, 181 người bị thương, thiệt hại về tài sản hơn 830 tỉ đồng và hơn 720 ha rừng.

Theo Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội, qua kiểm tra tổng số 1075 công trình nhà cao tầng trên địa bàn Thành phố (trong đó có 916 công trình đã đưa vào hoạt động, 151 công trình đang thi công, 08 công trình đang tạm dừng hoạt động) có 38 công trình không thực hiện, thực hiện không đầy đủ các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy.

Theo đó, nhiều công trình không tổ chức khắc phục các nội dung còn tồn tại, thiếu sót về phòng cháy chữa cháy đã được Cơ quan Cảnh sát phòng cháy chữa cháy kiến nghị. Một số công trình đưa vào sử dụng nhưng chưa được nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy, không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy.

Các công trình này tập trung chủ yếu tại quận Hà Đông với 14 tòa nhà và quận Hoàng Mai với 9 tòa nhà.