Chiêu trò lợi dụng "trends" World Cup 2018 để rao bán nhà, đất

Theo Phan Chính/nhadautu.vn

Nhiều thông tin bán nhà, đất có liên quan đến việc thua cá độ World Cup 2018 xuất hiện nhan nhản trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, chưa chắc thông tin rao bán được đăng tải trên các trang mạng là sự thật, có thể đây là chiêu trò thu hút khách của người bán hàng.

 Chiêu trò lợi dụng "trends" World Cup 2018 để rao bán nhà, đất  - Ảnh 1

Thông tin bán đất được rao bán trên một trang web bất động sản. Ảnh: Phan Chính

Nhộn nhịp rao bán nhà đất vì thua độ World cup 2018

Hiện, các cửa hàng bán nhà, đất tung ra danh sách dài các lô đất, căn hộ, nhà ở được gắn mác “bán rẻ mùa World Cup” có giá rất phải chăng.

Trên một trang web hàng đầu về bất động sản, ngay sau khi giải đấu trên đất Nga diễn ra thì trên trang web chuyên về bất động sản đã đăng tải bán lô liền kề gấp tại  Vũng Tàu với mức giá hơn 660 triệu đồng, lô đất này có diện tích 110 m2, là đất thổ cư.

Trên một diễn đàn về nhà đất, ngay sau khi trận bóng kết thúc, một thành viên đã đăng tải bán lô liền kề gấp tại dự án ở Hà Đông với mức giá hơn 1 tỷ đồng. Ngay lập tức, nhiều thành viên khác quan tâm vào bình luận.

 Chiêu trò lợi dụng "trends" World Cup 2018 để rao bán nhà, đất  - Ảnh 2

Thông tin rao bán nhà mùa World Cup 2018

Trong khi đó, một thành viên khác cũng đang rao bán nhiều lô đất giá rẻ do khách ký gửi. Theo thành viên này, nhiều khách hàng đang nhờ bán lại giá rẻ lô đất nền do mùa World Cup. Nếu giao dịch, người mua phải xuống tiền gấp 100% nhưng được ưu đãi nhiều về giá, có thể thỏa thuận thêm. Trung bình mỗi lô đất dự án rao bán khoảng trên 700 triệu đồng.

Anh này cho biết thêm, một khách hàng đang gửi bán căn hộ tại đường Giải Phóng (Hà Nội) với giá cực rẻ. Căn hộ diện tích 119,7m2, cửa hướng Nam, có thể để ở hoặc cho thuê khoảng 15 triệu/tháng, nhà chính chủ.

Các chuyên gia đều khuyên rằng, người mua nhà nên tỉnh táo trước những thông tin rao bán vỡ nợ, nên cân nhắc đối chiếu, so sánh nhiều thông tin khác nhau để tránh bị nhầm lẫn.

Rao bán nhà, đất mùa World Cup chỉ là chiêu trò

 Chiêu trò lợi dụng "trends" World Cup 2018 để rao bán nhà, đất  - Ảnh 3

Trận chung kết giữa Pháp và Croatia sẽ diễn ra trên sân Luzhniki lúc 22h ngày 15/7

Theo các chuyên gia, người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin rao bán đó để xem giá bán sản phẩm bất động sản đó có thực sự rẻ không, đồng thời tìm hiểu pháp lý để tránh rủi ro.

Bình luận về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Bất động sản Đất Lành, cho rằng, những tin rao bán đó thực chất chỉ là mánh khóe, chiêu trò của người bán hàng bởi lẽ, người vỡ nợ thực sự thì không ai công khai vì như thế sẽ bị người mua “nắm thóp” đang cần tiền nên sẽ mua với giá rất rẻ.

“Nếu người ta tự nhận vỡ nợ thì chỉ là cách để làm cho người mua tưởng đây là giá rẻ, mua được giá hời của một con nợ “khát nước”, nhưng thực tế thì lại không phải thế”, ông Đực nói.

Đến thời điểm hiện này khi World Cup 2018 đã chuẩn bị khép lại với trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 15/7 giữa Pháp và Croatia trên sân vận động Luzhniki (Moskva  - Nga), tuy nhiên, dư âm của giải vô địch bóng đá thế giới lần thứ 21 chắc chắn sẽ không dừng lại ở đó, việc các tổ chức, cá nhân lợi dụng thương hiệu Fifa World Cup 2018 để rao bán nhà, đất sẽ còn diễn ra trong một thời gian dài.

Như đã thông tin, gải đấu có 32 đội tuyển quốc gia tham dự, bao gồm nước chủ nhà Nga và 31 đội tuyển vượt qua vòng loại của giải. Trong đó có 20 đội đã góp mặt từ giải năm 2014 và Iceland và Panama có lần xuất hiện đầu tiên. 64 trận đấu của giải được diễn ra trên 12 sân vận động thuộc 11 thành phố khác nhau của Nga.

Giải đấu chứng kiến đương kim vô địch Đức bị loại ngay từ vòng bảng lần đầu tiên kể từ năm 1938, trở thành đội đương kim vô địch thứ 5 trong lịch sử không vượt qua vòng bảng World Cup (sau Brasil năm 1966, Pháp năm 2002, Ý năm 2010 và Tây Ban Nha năm 2014).

Trong trận đấu tranh hạng 3 - 4 diễn ra lúc 21h tối ngày 14/7 giữa đội tuyển Anh và đội tuyển Bỉ, với thắng lợi 2 - 0 trước đội tuyển Anh, Bỉ đã giành huy chương đồng với sự xuất sắc của tiền vệ đang chơi cho Chelsea là Eden Hazard. Như vậy, thêm một lần nữa đội tuyển Anh thua Bỉ tại World Cup 2018.