Chủ đầu tư bất động sản: Chịu áp lực cao về hạ giá và đảm bảo tiến độ

Theo hanoimoi.com.vn

Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) gặp nhiều khó khăn như hiện nay, người mua nhà ngày càng kỹ tính, buộc các chủ đầu tư phải đảm bảo tính minh bạch của sản phẩm cũng như các thủ tục pháp lý, giá cả phù hợp, tiến độ đảm bảo.

Chủ đầu tư bất động sản: Chịu áp lực cao về hạ giá và đảm bảo tiến độ
Tây Hà Tower đã xây đến tầng 13. Nguồn: hanoimoi.com.vn
Theo các chuyên gia BĐS: Nhu cầu hiện nay chủ yếu thuộc về người mua có nhu cầu để ở và các nhà đầu tư dài hạn tìm kiếm tiềm năng cho thuê, hơn là tìm kiếm cơ hội tăng giá như thời gian trước. Hầu hết người mua vẫn đang rất thận trọng mặc dù một số khảo sát thị trường tiêu dùng gần đây cho thấy niềm tin vào thị trường đang có dấu hiệu bắt đầu hồi phục, khi số lượng người quan tâm đầu tư vào thị trường chứng khoán cũng như thị trường BĐS bắt đầu tăng lên.

Đối với người mua, giá cả hiện là mối quan tâm hàng đầu vì vậy tâm lý chờ đợi vẫn đang chi phối. Tại thời điểm này, một dự án được xem là hấp dẫn khi kết hợp được các yếu tố bao gồm mức giá tốt, điều khoản thanh toán linh hoạt cùng hỗ trợ tài chính và các cam kết về chất lượng quản lý và cơ sở tiện ích tốt.

Dạo qua thị trường Hà Nội, cho thấy các chủ đầu tư BĐS cũng đang “gồng mình” để đáp ứng các tiêu chí trên.

Ví như ở dự án Tây Hà Tower nằm trên mặt đường Lê Văn Lương kéo dài, cách ngã tư Khuất Duy Tiến – Lê Văn Lương khoảng 200m. Tây Hà Tower được xây dựng trên diện tích khu đất rộng gần 5.000m2, trong đó diện tích xây dựng khoảng 2.600m2, mật độ xây dựng 45%. Công trình cao 25 tầng (chưa bao gồm 2 tầng hầm), trong đó có: 5 tầng thương mại, dịch vụ, 2 tầng hầm và 300 căn hộ. Mỗi tầng có 16 căn hộ với các loại diện tích 114m2 - 115m2 - 117m2 - 119m2 - 127m2, với 6 thang máy và 4 thang bộ. Với 300 căn hộ chung cư, Tây Hà Tower đáp ứng được nhu cầu ở cho 1.200 người dân Thủ đô.

Hiện dự án Tây Hà Tower đã xây đến tầng 13 và đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ để bàn giao căn hộ trong quý II/2014 theo đúng kế hoạch, phấn đấu vượt tiến độ.

Theo ông Nguyễn Quốc Khánh, Chủ tịch Liên minh G5 – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư & Phân phối DTJ: Vấn đề chính để tạo nên tính thanh khoản của một sản phẩm chung cư BĐS tại Hà Nội hiện nay chính là các yếu tố về giá, về vị trí, tiến độ và uy tín của chủ đầu tư. Sàn BĐS DTJ cùng Liên minh các sàn BĐS G5 (Liên minh G5) đã lựa chọn Tây Hà Tower để phân phối vì sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu trên.

Được biết, Tây Hà Tower có mức giá dao động từ 19,6 – 21 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

Theo dự báo của các chuyên gia BĐS: Ngoại trừ phân khúc nhà ở xã hội đang nóng hiện nay, trong thời gian tới, các dự án có mức giá chào bán vào khoảng 15-20 triệu VNĐ/m2 dự kiến sẽ có tỷ lệ bán tốt nhất. Tuy nhiên, ngay cả khi ở mức giá hợp lý, khách hàng vẫn cần thấy được cam kết thực sự trong tiến độ xây dựng và chất lượng quản lý của dự án. Giá chào bán trên thị trường dự kiến tiếp tục trên đà giảm đến cuối năm 2013, tuy nhiên số lượng các dự án giảm giá sẽ ít hơn khi giá bán đã tiến gần đến chi phí.