Chung cư Hà Nội tiếp tục tăng giá

PV.

Theo báo cáo thị trường BĐS quý 3/2016 của Công ty tư vấn CBRE, trong quý III/2016, mức giá bán chung cư trên thị trường sơ cấp có xu hướng tăng. Trong tương lai, thị trường dự án tiếp tục diễn biến khả quan trong quý cuối cùng của năm 2016.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo CBRE, tâm lý thị trường tích cực vẫn được duy trì trong III/2016. Tại Hà Nội, tổng cộng 5.279 căn hộ đã được bán ra trong quý III - tăng 52% so với quý liền trước. Số căn bán được của phân khúc cao cấp tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng kể từ đầu năm 2016 với tốc độ tăng trưởng trung bình quý là 13%. Trong 3 quý đầu tiên của năm 2016, số lượng căn hộ đã bán đạt 14.200 căn, trong đó lượng căn hộ trung cấp bán ra chiếm gần 50%.

Mức giá bán trên thị trường sơ cấp có xu hướng tăng. Mức giá của các dự án được mở bán từ những quý trước tăng trung bình khoảng 2%. Theo phân khúc thì trung cấp và cao cấp tăng trung bình lần lượt 6% và 8%.

Trên thị trường thứ cấp, giá trung bình giảm nhẹ khoảng 0,2% so với quý trước.

Nhận định từ CBRE cho rằng, trong tương lai, thị trường được dự án tiếp tục diễn biến khả quan trong quý cuối cùng của năm 2016. Cả hai hoạt động bán hàng và mở bán có thể tiếp nối đà tăng trưởng từ các quý trước. Nhiều dự án sẽ tiếp tục ra hàng trong quý cuối năm và nằm rải rác tại các khu vực đang phát triển trong thành phố.