Chuyên gia hàng đầu về bất động sản của Mỹ trao đổi bí quyết tại Việt Nam

PV.

Kênh thông tin batdongsan.com.vn phối hợp với Hiệp hội Môi giới quốc gia Mỹ (NAR), Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs) tổ chức chương trình đào tạo “Chuyên viên kinh doanh bất động sản cao cấp – Thực hành kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp: Hướng đến toàn cầu” với sự tham gia giảng dạy của chuyên gia Steve Brown - Chủ tịch NAR (nhiệm kỳ 2014).

Cơ hội học hỏi từ kinh nghiệm quốc tế

Ở Việt Nam hiện nay, kinh doanh bất động sản thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư trong và ngoài nước và nhiều nhà đầu tư cá nhân cũng tham gia vào thị trường nhiều hơn, sâu rộng hơn.

Theo các con số của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong vòng 5-10 năm trở lại đây số lượng các doanh nghiệp tham gia vào đầu tư kinh doanh bất động sản không ngừng gia tăng. 

Sự kiện Expert Talk 3 thu hút 1200 nhà môi giới tham dự

Sự kiện Expert Talk 3 thu hút 1200 nhà môi giới tham dự.

Ông Ben Gray, Giám đốc Bộ phận Thị trường vốn của Cushman & Wakefield Việt Nam nhận định: “Năm 2016, thị trường Việt Nam đã ghi nhận các kỷ lục về lượng vốn đầu tư đổ vào thị trường bất động sản do nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào khả năng sinh lời của thị trường này”.

Từ đầu năm 2017 đến nay, thị trường cũng đã có hàng loạt các thương vụ M&A lớn trong các dự án bất động sản mà nhà đầu tư trong nước, nước ngoài tham gia như Keppel Land, Vime FullLand, Tân Hoàng Minh… mua lại một số dự án tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Cần hướng đến tiếp cận khách hàng nước ngoài

Bất động sản Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, chủ đầu tư cũng như người làm nghề môi giới luôn muốn tiếp cận các nhà đầu tư quốc tế, dù ở Việt Nam hay nước ngoài. Ở chiều hướng ngược lại, nhiều chủ đầu tư các dự án tại Australia, Singapore cũng mong muốn tiếp cận và bán bán bất động sản cho người Việt giàu có.

Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, các sàn giao dịch và các chủ đầu tư dự án ở Việt Nam cũng cần chuẩn bị thông tin, kiến thức ở mức độ nhất định để kết nối với thị trường toàn cầu.

Chương trình đào tạo về môi giới do Batdongsan.com.vn tổ chức thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà môi giới, kinh doanh bất động sản

Chương trình đào tạo về môi giới do Batdongsan.com.vn tổ chức thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà môi giới, kinh doanh bất động sản

Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh cũng như môi giới bất động sản tại Việt Nam hiện chưa tính đến việc tiếp cận khách hàng/đối tác nước ngoài một cách hiệu quả.

Một vài chủ đầu tư lớn cũng “mang chuông đi đánh xứ người” với chi phí rất lớn, nhưng đó chỉ là một thiểu số và trực tiếp những người tiếp xúc với khách hàng, những chuyên viên môi giới cần được đào tạo kiến thức chuyên sâu và cơ bản về các mô hình bán bất động sản cũng như cách thức giao dịch… với khách nước ngoài.

Ông Phạm Thanh Hưng – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị CEN Group chia sẻ: “Sự không đồng đều về trình độ, chuyên môn, kỹ năng của các nhà môi giới ở Việt Nam vẫn còn khoảng cách khá lớn so với chuẩn mực chung của thế giới. Thứ nhất, hệ thống đào tạo về nghề còn chưa được thống nhất và nhất quán, chưa có 1 sự chuẩn mực về hệ thống đào tạo chung. Thứ hai, Việt Nam chưa có một hệ thống cấp chứng chỉ nhiều cấp độ khác nhau. Ví dụ như Hiệp hội Bất động sản Mỹ hoặc Hiệp hội môi giới của Mỹ, họ có tới hàng trăm khóa đào tạo khác nhau, và họ rất nhiều cấp độ. Có cấp độ rất cao, tương đương với Tiến sỹ về môi giới bất động sản. Và nguyên nhân thứ ba, đó là do chính bản thân những người làm nghề môi giới vẫn coi đây là một nghề tạm thời, trong khi chưa tìm được nghề nào đó ổn định hơn. Xét về thái độ, họ chưa thực sự tự coi trọng nghề mà mình đang làm”.

Trong bối cảnh đó, vấn đề đặt ra là chuyên viên kinh doanh, môi giới bất động sản cần bổ sung những kiến thức nền tảng nào? Câu trả lời sẽ được làm rõ tại Chương trình “Chuyên viên kinh doanh bất động sản cao cấp -  Thực hành kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp hướng đến toàn cầu” do ông Steve Brown, chuyên gia của Hiệp hội môi giới quốc gia Mỹ giảng dạy sẽ diễn ra vào ngày 26/6/2017 tại TP. Hồ Chí Minh và ngày 28/6/2017 tại Hà Nội.

Chương trình đào tạo sẽ cập nhật những kiến thức về kinh doanh và môi giới bất động sản mới nhất từ Hiệp hội môi giới Quốc gia Mỹ như xu hướng, thách thức của thị trường bất động sản thế giới, vai trò mới của nhà môi giới, chuyên viên kinh doanh bất động sản, hay xử lý vi phạm quy tắc và nâng cao tính chuyên nghiệp, đồng thời cung cấp thêm những kỹ năng, kinh nghiệm trong môi trường kinh doanh toàn cầu.

Đặc biệt, học viên của chương trình có cơ hội trở thành thành viên của Hiệp hội môi giới Quốc gia Mỹ, được cấp và sử dụng chứng nhận của NAR trong việc tham gia khóa học và cho việc xúc tiến kinh doanh và tiếp thị. Độc giả quản tâm có thể tham khảo thêm thông tin về chương trình đào tạo này tại đây.