Click&Phone đổi tên thành CTCP chứng khoán Golden Bridge Việt Nam

PV

TCTC Online - Đó là nội dung “Giấy phép điều chỉnh - Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán” số 378/GPĐC-UBCK ngày 27/12/2010 của UBCKNN. Theo đó, CTCP CK Click&Phone chính thức đổi tên công ty thành Công ty cổ phần chứng khoán Golden Bridge Việt Nam, tên tiếng anh: Golden Bridge Vietnam Securities Joint Stock Company, tên viết tắt: GBVS. Mọi giao dịch của khách hàng sẽ được thực hiện theo tên mớ sẽ được thực hiện kể từ ngày 12/01/2011.

Với việc đổi tên này, Công ty mong muốn mở rộng dịch vụ như dịch vụ môi giới trái phiếu và tăng cường mối liên hệ đối với tập đoàn mẹ Golden Bridge tại Hàn Quốc. Hơn nữa, công ty cũng muốn thực sự trở thành cầu nối giữa nhà đầu tư trong nước và nhà đầu tư nước ngoài đúng như tên gọi của công ty – Golden Bridge (Cầu Vàng).

Ngày 13/10/2010, cổ phiếu GBS của CTCP CK Golden Bridge Việt Nam lên sàn với khối lượng 13.500.000 cổ phiếu, mức giá chào sàn 13.300 đồng/cổ phiếu vào thời điểm thị trường có nhiều biến động trái chiều. Để giữ nhịp cùng với thị trường, GBS có những phiên giao dịch khá ấn tượng. Sự cạnh tranh giữa  bên mua và bên bán  gây chú ý với các nhà đầu tư trên sàn. Đã có nhiều nhà đầu tư đặt mua với số lượng khá lớn với mục đích giữ lâu dài để đồng hành với sự phát triển của công ty trong những năm tới.

CTCP Chứng khoán Golden Bridge Việt Nam là một trong số ít công ty chứng khoán có lãi trong ba năm liên tiếp (năm 2008, 2009, 2010), đây cũng là giai đoạn khó khăn chung của thị trường chứng khoán Việt Nam cũng như nền kinh tế nước nhà. Hiện nay, CTCK Golden Bridge Việt Nam đang áp dụng mức phí giao dịch thấp nhất 0.05% với thời hạn mãi mãi. Công ty hiện có vốn điều lệ 135 tỷ đồng với sự tham gia góp vốn 49% của Tập đoàn Tài chính Golden Bridge (Hàn Quốc), dự kiến Quý I/2011 sẽ tăng vốn điều lệ lần 1 lên 215,5 tỷ đồng, lần 2 tăng trên 300 tỷ đồng. Đồng thời, cũng trong thời gian này, trung tâm Dịch vụ khách hàng tại Khâm Thiên của công ty sẽ chuyển đổi thành Chi nhánh CTCP CK Golden Brigde Việt Nam tại Khâm Thiên, và trong năm 2011 theo kế hoạch, Golden Bridge Việt Nam sẽ mở chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu phát triển thị phần môi giới hơn nữa tại Việt Nam.

Từ ngày 1/12/2010, tiếp nối thành công của sản phẩm iClick Pro Iphone, Golden Bridge Việt Nam đã ra mắt sản phẩm iClick Pro Android. Đây là phần mềm giao dịch chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam được ứng dụng trên các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, cho phép nhà đầu tư trực tiếp theo dõi các biến động của thị trường chứng khoán với chế độ realtime mà không cần refresh trên các dòng điện thoại Android đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Công ty cổ phần chứng khoán Golden Bridge Việt Nam (tiền thân là CTCP CK Click&Phone) được thành lập và hoạt động theo giấy phép số 61/UBCK-GPHDKD do UBCKNN cấp ngày 05/09/2007 và giấy phép sửa đổi số 154/UBCK-GP cấp ngày 15/09/2008 với các nghiệp vụ: môi giới chứng khoán, lưu ký chứng khoán, tư vấn đầu tư chứng khoán và tự doanh chứng khoán. Tháng 07/2008, Công ty cổ phần chứng khoán Click&Phone (cũ) chính thức tăng vốn điều lệ từ 30 tỷ đồng lên 135 tỷ đồng với sự tham gia góp vốn 49% của  Tập đoàn tài chính Golden Bridge. Hiện tại, bên cạnh việc cung cấp dịch vụ môi giới tại sàn truyền thống, GBVS tập trung cung cấp dịch vụ môi giới từ xa tới nhà đầu tư qua kênh Internet, Phone, SMS một cách minh bạch, thân thiện và an toàn với công nghệ mật khẩu sử dụng một lần RSA. Bên cạnh đó, với đội ngũ nhân viên phân tích tài chính giàu kinh nghiệm của mình cùng với sự tham gia của các chuyên gia tài chính Golden Bridge, GBVS cũng phát triển mạnh mảng phân tích thị trường và tư vấn đầu tư của mình. Việc tham gia góp vốn thành lập Công ty TNHH Golden Bridge Research là một trong những bước tiến của GBVS trong việc cung cấp những thông tin và đánh giá về thị trường một cách khách quan, tin cậy tới nhà đầu tư. Ngày 11/10/2010, cổ phiếu GBS của GBVS chính thức chào sàn HNX, đây được xem là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của công ty. Với tất cả sự chuyên nghiệp của mình, GBVS tin tưởng sớm trở thành một nhân tố tích cực trong sự phát triển bền vững của thị trường chứng khoán Việt Nam trong tương lai.