Có 300 triệu đồng là mua được nhà Hà Nội

Theo baodautu.vn

(Tài chính) Giờ đây người mua nhà chỉ cần có 30% giá trị căn hộ đã có thể sở hữu một căn chung cư tại Hà Nội, số 70% còn lại ngân hàng sẽ cho vay.

Người mua nhà chỉ cần có 300 triệu đồng là có thể được giao nhà ngay, phần tiền còn lại được phép trả chậm trong vòng 20 năm. Nguồn: internet
Người mua nhà chỉ cần có 300 triệu đồng là có thể được giao nhà ngay, phần tiền còn lại được phép trả chậm trong vòng 20 năm. Nguồn: internet

Việc các ngân hàng hỗ trợ cho vay tới 70% là một tín hiệu đáng mừng cho thị trường nhà đất. Khi mà ngân hàng đã sẵn sàng mở hầu bao cho thị trường vốn đã đóng băng trong vài năm nay. Được biết, người mua nhà không chỉ được hỗ trợ từ ngân hàng mà được các bộ ngành ưu tiên hơn về mặt chính sách và giấy tờ trong thời gian sắp tới.

Khi các dự án nhà trên giấy đang là mối lo ngại của đông đảo người có thu nhập thấp thì hiện tại, họ hoàn toàn có thể gạt bỏ mối lo ngại này. Tại một số dự án, người mua nhà chỉ cần có 300 triệu đồng là có thể được giao nhà ngay, phần tiền còn lại được phép trả chậm trong vòng 20 năm. Mức chi trả của người mua nhà cho mỗi tháng là 6 triệu đồng cho một căn hộ chung cư có diện tích khoảng 60 m2.

Có thể nói việc nắm bắt cơ hội của các chủ đầu tư đã kiến cho thị trường chung cư tại Hà Nội trở nên khởi sắc, một phần cũng nhờ chính sách mở rộng của các ngân hàng cho việc cho vay bất động sản khi cho vay 70 thậm chí 80% giá trị nhà trong 10 đến 20 năm. Điều này đã đánh thức được tâm lý e dè của người mua nhà trong vài năm gần đây.

Để áp dụng chính sách hỗ trợ tuyệt vời này, một loạt các chung cư ở Hà Nội như Kim Văn Kim Lũ, The Pride, Dương Nội đã có nhiều tín hiệu khởi sắc khi nhiều căn hộ đã được bàn giao cho người chủ thực sự của mình.

Tuy nhiên, phương thức hỗ trợ này cũng không phải là không có những hạn chế như: thời hạn giữ lãi suất không ổn định người mua nhà hoàn toàn không được hưởng số lãi này, lãi xuất cũng ảnh hưởng theo tỉ gia thị trường... Thêm một điều mà người mua nhà cũng băn khoăn là họ sẽ không được cầm hợp đồng gốc vì phải thế chấp ngân hàng.

Rõ ràng, các tín hiệu kể trên là một điều đáng để hi vọng cho một thị trường bất động sản đang trên đà khởi sắc. Đây hoàn toàn là một cơ hội tốt cho những người muốn mua nhà mà chỉ có một khoản tiền nhỏ.