Công bố quy hoạch khu đô thị Thanh Lâm-Đại Thịnh, Hà Nội

Theo Vietnam+

Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Mê Linh vừa công bố và bàn giao Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị mới Thanh Lâm-Đại Thịnh do Tập đoàn phát triển nhà đô thị-HUD làm chủ đầu tư.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch này nằm ở phía Tây Bắc của Khu đô thị mới Mê Linh, thuộc địa giới hành chính xã Thanh Lâm và xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh (Hà Nội).

 Giới hạn của khu đô thị này  phía Tây Bắc giáp đường Vành đai đô thị, có mặt cắt ngang 120m; phía Đông Nam giáp đường quy hoạch, có mặt cắt ngang 48m; phía Tây Nam giáp khu đất dịch vụ xã Đại Thịnh và Quốc lộ 2B; phía Đông Bắc giáp đất nông nghiệp xã Thanh Lâm.

Tổng diện tích khu đất được nghiên cứu khoảng 55,38ha, trong đó đất ở khoảng 26,16ha; đất công trình công cộng, dịch vụ là 1,94ha; đất giáo dục là 3,8ha; đất giao thông-bãi đỗ xe là 13,51ha… với quy mô dân số 8.682 người.

Theo quy hoạch, các công trình công cộng dịch vụ, hỗn hợp, các công trình cao tầng được bố trí tại các vị trí có điểm nhìn đẹp, các nút giao thông. Cửa ngõ phía Tây Bắc là ngã tư của đường 24m trục chính hướng Tây Bắc-Đông Nam của Khu đô thị mới với đường vành đai; tại đây được bố trí hai khối nhà ở cao 9 tầng kết hợp dịch vụ thương mại.

Cửa ngõ phía Đông Nam vào khu đô thị có hai khối nhà ở cao 9 tầng kết hợp dịch vụ thương mại. Điểm nhấn của Khu đô thị được bố trí các khối nhà ở cao 15 tầng kết hợp dịch vụ thương mại. Đặc biệt trong khu đô thị này được bố trí 5 bãi đỗ xe phân tán phục vụ nhu cầu đỗ xe vãng lai và một phần của khu đô thị với tổng diện tích hơn 18.000m2.

Ngoài ra để giải quyết nhu cầu đỗ xe các khu công cộng, nhà ở cao tầng, có khoảng gần 20.000m2 chỗ đỗ xe trong khuôn viên hoặc tầng hầm, tầng trệt của công trình.

Sau khi hoàn thành, khu đô thị này tạo được sự hài hoà về không gian kiến trúc giữa khu vực xây dựng mới và khu dân cư làng xóm hiện có, đáp ứng được nhu cầu phát triển và phù hợp với định hướng quy hoạch lâu dài.

Ông Nguyễn Văn Bách, Phó Tổng giám đốc HUD cho biết, trong khu đô thị này sẽ xây dựng 6/8 nhà cao tầng dành cho đối tượng thu nhập thấp với tổng diện tích 130.000m2 cho khoảng 146 căn hộ; tổng kinh phí đầu tư khoảng 800 tỷ đồng./.