Cuộc cạnh tranh mới của bất động sản cao cấp

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Taichinh) - Cuối tuần qua, CTCP Đại Quang Minh, chủ đầu tư Dự án Khu đô thị Sa La đã chính thức công bố giá chào bán căn hộ của án này ra thị trường với mức giá từ 40 triệu đồng/m2, tính từ tim tường. Theo phân tích của giới kinh doanh địa ốc, nguồn cung lớn từ dự án này sẽ làm cho thị trường căn hộ cao cấp trong cùng khu vực bước vào một cuộc cạnh tranh mới đầy khốc liệt.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Thủ Thiêm bắt đầu nóng

Ông Nguyễn Thế Minh, Phó ban Quản lý Khu đô thị Thủ Thiêm cho rằng, Công ty Đại Quang Minh được xem là nhà đầu tư tiên phong vào Khu đô thị mới Thủ Thiêm và có công lớn trong việc kích thích các nhà đầu tư đổ vốn vào Khu đô thị Thủ Thiêm.

Từ kể từ năm 2013 đến nay, sau khi đầu tư vào Khu đô thị Sa La, Đại Quang Minh đã được UBND TP. HCM chọn làm nhà đầu tư theo hình thức Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (BT) khá nhiều dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật - giao thông trọng yếu của Khu đô thị mới Thủ Thiêm như: Dự án 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã khởi công vào ngày 15/2/2014 với cam kết sẽ hoàn thành vào tháng 2/2017; Dự án cầu Thủ Thiêm 2 kết nối Thủ Thiêm với Trung tâm hiện hữu quận 1 đã động thổ vào ngày 3/2/2015 và dự kiến hoàn thành vào quý II/2018; Dự án quảng trường trung tâm và công viên bờ sông; Dự án cầu đi bộ kết nối từ Quảng trường trung tâm của Thủ Thiêm với Công trường Mê Linh, quận 1 - sẽ là điểm nhấn kiến trúc trên sông Sài Gòn; tháng 3/2015, Đại Quang Minh đã được Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban nhân dân TP. HCM chấp thuận làm Nhà đầu tư Dự án Khu Lâm viên sinh thái thuộc vùng châu thổ phía Nam với diện tích 128 héc-ta.

Có thể thấy, trong thời gian qua, địa ốc khu vực Thủ Thiêm bắt đầu nóng lên với sự tham gia của hàng loạt nhà đầu tư. Theo Ban quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm, tính đến nay đã có hơn 20 dự án bất động sản được khởi công trong toàn khu đô thị. Từ năm 2014 đến tháng 5/2015, khoảng gần 100 nhà đầu tư khác nhau, trong đó có nhiều tập đoàn có tiếng trên thế giới đã đến Thủ Thiêm để tìm hiểu và một số tập đoàn đã chính thức trở thành chủ đầu tư của những công trình, khu đô thị, cảnh quan, trung tâm thương mại quy mô lớn tại đây.

Cụ thể, Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) đang xúc tiến các thủ tục đầu tư Dự án đầu tư khu phức hợp thông minh sinh thái Eco Smart City với mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD trên diện tích rộng 10 héc-ta, với kỳ vọng biến khu này trở thành khu trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp, hiện đại nhất khu vực.

Một nhà đầu tư khác là liên danh Tiến Phước, Trần Thái và Tập đoàn GAW (Hồng Kông) sẽ trở thành chủ đầu tư của Tòa tháp cao 86 tầng; Tập đoàn Vingroup với khu liên hợp thể dục thể thao; Công ty Thái Bình Dương với nhà hát nghệ thuật tổng hợp... Với nhiều công trình đã và đang đầu tư vào Thủ Thiêm, đã khiến bộ mặt khu vực này thay đổi từng ngày.

Cuộc cạnh tranh mới

Trở lại với Dự án Khu đô thị Sa La. Đây là dự án phát triển nhà ở có quy mô lớn nhất toàn khu Đông TP. HCM với tổng diện tích hơn 100 héc-ta, bao gồm 395 căn nhà ở kết hợp thương mại, khoảng 5.600 căn hộ cao cấp, 234 căn biệt thự. Dự kiến trong năm 2015, các sản phẩm của dự án này sẽ lần lượt được tung ra thị trường.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM, dự án này khá đắc địa, nằm dọc theo đường Mai Chí Thọ tại quận 2, kết nối với quận 1 ngay khi qua hầm Thủ Thiêm; đồng thời kết nối quận Bình Thạnh bằng cầu Thủ Thiêm 1, dự án này cũng tiếp giáp với sông Sài Gòn. “Việc công bố giá bán lần này của Dự án Khu đô thị Sa La khả năng sẽ làm cho thị trường căn hộ cao cấp bước vào một cuộc cạnh tranh mới đầu khốc liệt”, ông Châu nhận định.

Điểm khác biệt của dự án Khu đô thị Sa La so với nhiều DN khác là, trong khi các dự án khác mở ra nhiều chiến dịch mời gọi các sàn bất động sản tham gia bán hàng, thì với Dự án Sa La, theo ông Trần Bá Dương, Tổng giám đốc Công ty Đại Quang Minh, toàn bộ sản phẩm này sẽ được phân phối từ chính chủ đầu tư. Do vậy, nếu có thông tin bán sản phẩm dự án Sa La từ bất cứ sàn bất động sản nào khác đều là giả mạo.

Tuy nhiên, với lượng cung rất lớn từ dự án này và không ít dự án lân cận sẽ làm cho nguồn cung căn hộ cao cấp tại khu vực phía Đông Thành phố tăng mạnh. Cuộc cạnh tranh thu hút khách hàng trong phân khúc này dự báo sẽ rất gay gắt trong thời gian tới.