Đà Nẵng đe nghiêm trị các loại hình bất động sản "ma"

Theo Văn Dũng/nhadautu.vn

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động giao dịch và kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành phố sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản "ma".

UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động giao dịch và kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố. Nguồn: internet
UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động giao dịch và kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố. Nguồn: internet

Trên địa bàn TP. Đà Nẵng hiện có một số tổ chức, cá nhân đã đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản không đúng với thực tế và có tình trạng “ký chờ”, “ký gửi”, có dấu hiệu huy động vốn trái phép trong giao dịch bất động sản.

Để chấn chỉnh, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường công bố công khai và thường xuyên cập nhật thông tin các dự án phát triển đô thị, nhà ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất, đến UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

Giao Sở Xây dựng công bố công khai và thường xuyên cập nhật danh sách các dự án phát triển nhà ở đã có thông báo của Sở Xây dựng về việc nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua, đến UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

Bên cạnh đó, UBND thành phố giao Công an, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, UBND thành phố cũng giao Sở Tư pháp thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công chứng, đặc biệt là tình trạng “ký chờ”, “ký gửi” trong giao dịch bất động sản.

UBND TP. Đà Nẵng cũng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan.