Đà Nẵng: Khởi công dự án nhà ở xã hội

Ngọc Long (Báo Xây dựng)

Ngày 12/9 Công ty TNHH Kinh doanh, Đầu tư & Xây dựng Phú Mỹ sẽ chính thức khởi công xây dựng nhà ở xã hội Nesthome 1 tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Như vậy, dự án này hoàn thành sẽ cung ứng 421 căn hộ cho người dân có thu nhập thấp và trung bình tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Khởi công dự án nhà ở xã hội

Thêm lựa chọn cho người dân Đà Nẵng

Cùng với các dự án nhà ở xã hội khác đang được triển khai tại Đà Nẵng như dự án nhà ở xã hội do Liên doanh Đức Mạnh-579 làm chủ đầu tư, nhà ở xã hội do Công ty CP Vicoland … Dự án nhà ở Nesthome 1 sẽ tạo cho người có thu nhập thấp, thu nhập trung bình tại Đà Nẵng có thêm sự lựa chọn về một chốn an cư. Theo đó, dự án Neshome 1 được thiết kế cao 9 tầng trên diện tích xây dựng 9.840 m2, gồm 4 block với 421 căn hộ được phân thành 7 loại có diện tích khoảng từ 53m2 đến 62m2.

Mỗi căn hộ có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, bếp, toilet, khu vực sân phơi được thiết kế 1 hướng nhìn ra đường và 1 hướng vào phía trong công viên. Tổng mức đầu tư của dự án là 145 tỷ đồng. Các block của khu chung cư được nối liền với nhau bởi con đường trên không, tạo thành khuôn viên, từ đây có thể đi xuống thảm cỏ công viên ở chính giữa và các tiện ích khác của dự án như công viên nội bộ rộng 5000m2, siêu thị coop food, trường mầm non, cafe, hiệu thuốc, khu vui chơi giải trí. Các căn hộ khi bàn giao sẽ được hoàn chỉnh trang thiết bị thang máy, cửa lõi thép chống cháy, kệ bếp Hàn Quốc, cửa sổ, cửa ban công là cửa PVC cao cấp của hãng LG.

Đại diện chủ đầu tư cho biết: Đây là chương trình nhà ở nằm trong mục tiêu có nhà ở cho người dân cho nên dự án đã nhận được nhiều chính sách sự ưu đãi của Đà Nẵng. Vì vậy 100 căn hộ tại Nesthome 1 khi hoàn thành sẽ được thành phố mua lại để bố trí cho cán bộ công chức từ cấp phó phòng của Sở ban ngành và để bố trí cho nguồn nhân lực chất lượng cao. Dự kiến toàn bộ dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12/2013.

Để tạo thuận lợi cho người mua, Công ty Phú Mỹ cũng đã đưa ra nhiều mốc thời gian trong 12 tháng để thanh toán tạo điều kiện cho người có thu nhập thấp có thể mua được nhà. Từ khi đặt cọc giữ chỗ đến khi chủ đầu tư xây dựng xong tầng 8 người mua đóng 90% giá trị căn hộ, khi bàn giao đến nhận giấy chứng nhận sở hữu sẽ thanh toán hết phần còn lại. Với khoảng 400 triệu đồng người dân Đà Nẵng có thể sở hữu được 1 căn hộ tại Nesthome 1 cách trung tâm thành phố chưa đầy 3km.

Liên doanh với đối tác nước ngoài cùng thực hiện dự án

Đây là dự án được thực hiện bởi liên doanh giữa Công ty cổ phần Kỹ thuật Xây dựng Phú Mỹ (PMEC) và Công ty TNHH Đầu tư NIBC của Hàn Quốc, đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong xây dựng. Theo đó, Công ty NIBC Hàn Quốc sẽ là đơn vị quản lý dự án, Handong E&C (Hàn Quốc) là đơn vị tổ chức thi công xây dựng, Công ty PMEC Hàn Quốc là đơn vị giám sát thi công. Chính vì thế dự án nhà ở xã hội Nesthome 1 sẽ được áp dụng nhiều giải pháp thiết kế tối ưu & công nghệ tiên tiến trong xây dựng. Các căn hộ được thiết kế thông minh và sáng tạo giúp không khí, ánh sáng tự nhiên lưu thông hài hòa trong nhà. Các phòng ngủ và phòng khách đều nhìn được ra ngoài, diện tích căn hộ sẽ được sử dụng toàn diện, bố trí khoa học và tiện lợi cho trong việc sử dụng. Với ý tưởng thiết kế Nest Home là “ Một nơi chốn bình yên, một tổ ấm sum vầy...là nơi bắt đầu hạnh phúc và kết nối yêu thương” cho những gia đình trẻ vì vậy Nest Home được thiết kế xây dựng theo hình tổ chim, tượng trưng cho tổ ấm mãi hạnh phúc bền lâu. Đồng thời dự án Nest Home 1 sẽ được quản lý, bảo dưỡng theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, chủ đầu tư dự án quản lý chất lượng chung cư và đồng hành muôn đời với những cư dân sống tại nơi đây.

Đây là dự nhà ở xã hội đầu tiên tại Đà Nẵng được thực hiện liên doanh với đối tác nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế, xây dựng nhà ở chung cư. Và cũng là dự án nhà ở xã hội đầu tiên tại Đà Nẵng sử dụng một số loại vật liệu nhập ngoại như hệ thống cửa nhựa cao cấp PCV chống bão của hãng LG; hệ thống điện của hãng Panasonic, cửa lõi thép chống cháy… Theo chủ đầu tư cho biết sau khi hoàn thành dự án Nesthome 1, Công ty sẽ tiếp tục triển khai dự án nhà ở xã hội Nesthome 2 tại Phường Hòa Minh, thành phố Đà Nẵng có quy mô diện tích 3.000 m2.

Chương trình có nhà ở cho người dân tiếp tục được Đà Nẵng thực hiện và với dự án Nesthome 1 và Nesthome 2 sẽ cung cấp thêm nhiều cơ hội về nhà ở cho người dân Đà Nẵng có một chốn an cư để lập nghiệp.