“Đánh thức” bất động sản…

Minh Hà

(Tài chính) Từ ngày 18 - 20/10 tới, tại Cung triển lãm quy hoạch Quốc gia (Mễ Trì - Hà Nội), Phiên giao dịch bất động sản lần thứ II với chủ đề “Nhà ở xã hội và nhà ở cho nhu cầu thực” sẽ được diễn ra, nhằm “đánh thức” thị trường bất động sản sau một thời gian dài “ngủ đông” và đáp ứng nhu cầu thực cho người tiêu dùng.

"Phiên chợ" giao dịch BĐS lần II liệu có đánh thức thị trường BĐS ? Nguồn: Internet
"Phiên chợ" giao dịch BĐS lần II liệu có đánh thức thị trường BĐS ? Nguồn: Internet

“Phiên chợ” này sẽ do Bộ Xây dựng chỉ đạo và Văn phòng Hiệp hội bất động sản (BĐS) Việt Nam, Câu lạc bộ BĐS Hà Nội và Liên minh các sàn giao dịch BĐS (G5) phối hợp tổ chức.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội - đại diện ban tổ chức cho biết, sẽ có khoảng trên 50 gian hàng tham gia phiên giao dịch BĐS, với trên 2.000 sản phẩm nhà ở xã hội, hơn 1.500 sản phẩm nhà ở thương mại, BĐS riêng lẻ ở các phân khúc từ cao cấp đến giá rẻ.

Theo ông Cường, mục đích của “phiên chợ” này là cung cấp các sản phẩm nhà ở xã hội và các phân khúc nhà ở bình dân của các chủ đầu tư có uy tín trên thị trường cho những người có nhu cầu thực. 

Đáng chú ý, tính đến thời điểm này, ban tổ chức đã nhận được đăng ký của hơn 2.000 khách hàng tiềm năng có nhu cầu về nhà ở quan tâm đến các sản phẩm BĐS.

Được biết, các DN tham gia triển lãm BĐS lần này bao gồm: Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Tổng Công ty Vinaconex, Công ty Địa ốc MB, Tập đoàn Hoàng Quân, Công ty CP Đầu tư và thương mại Thủ đô, Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Contrexim HOD, Công ty CP Đầu tư Thăng Long…

Song song với 3 ngày diễn ra các phiên giao dịch BĐS còn diễn ra các Hội thảo đánh giá, phân tích tình hình thực hiện Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ; toàn cảnh thị trường BĐS 9 tháng đầu năm và gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng từ các chuyên gia của Bộ Xây dựng…