Đầu năm, bất động sản Hà Nội "hối hả" đón hàng loạt dự án mới

Theo Nhật Bình/reatimes.vn

Theo chu kỳ phát triển địa ốc, nguồn cung sẽ tăng mạnh trong các tháng cuối năm và đầu năm mới, tạo nên một cuộc đua tranh khốc liệt. Đó là lý do nhiều chủ đầu tư lựa chọn thời điểm này để ra mắt dự án, đón nhận dòng tiền dồi dào cũng như nhịp chảy sôi động của thị trường.

Không gian sống lý tưởng tại chung cư Sunshine Sky Park. Nguồn: internet
Không gian sống lý tưởng tại chung cư Sunshine Sky Park. Nguồn: internet

Tây, Nam Hà Nội đón sóng nguồn cung căn hộ

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã đưa ra những nhận định tương đối lạc quan cho thị trường bất động sản 2018. Theo đó, ông Nam cho biết diễn biến thị trường bất động sản trong năm 2018 có thể xoay quanh 2 cụm từ "Kiểm soát" và "Bền vững".

"Tín dụng kiểm soát cho vay đã được đưa ra đầu năm 2017 đã cho thấy xu hướng này. Tuy nhiên, thị trường vẫn bền vững bởi vẫn giữ được xu hướng phát triển như 2016”, ông Nguyễn Trần Nam nhận định.

Đánh giá cụ thể hơn, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhấn mạnh, tính cả thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có khoảng từ 45.000 - 50.000 căn đang được bán trên thị trường. Trong khi sức tiêu thụ 1 năm chỉ khoảng 30.000 căn ở cả hai thành phố lớn nhất cả nước. Vì thế sẽ vẫn còn đủ hàng hóa để bán.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, lượng giao dịch bất động sản ở tất cả các phân khúc trong những tháng cuối năm 2017 và đầu 2018 sẽ có sự gia tăng đáng kể.

Nhìn nhận về triển vọng thị trường trong năm 2018, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam, đặc biệt là phân khúc căn hộ triển vọng còn cực lớn cả về nguồn cung lẫn nguồn cầu.

"Xét về nguồn cầu, so với các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Indonesia...., tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam đang ở mức thấp nhưng tốc độ đô thị hóa tại Việt Nam lại đang ở mức cao nhất khu vực. Bên cạnh đó, quy mô hộ gia đình của chúng ta đang là 3,7 người/hộ cao hơn cả Singapore và Thái Lan.

Chưa hết, Việt Nam nằm ở nhóm các nước có số lượng nhà ở xuống cấp cần xây lại cao, lên tới 40 triệu nhà. Theo nghiên cứu của GSO số hộ độc thân của Việt Nam đã tăng gần gấp đôi từ năm 1989 đến năm 2014. Dự kiến số này sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2019", đại diện Savills cho biết.

Trước những dự báo khá tốt về thị trường thời gian tới, các doanh nghiệp bất động sản đã lên kế hoạch kinh doanh cho năm 2018 với những mục tiêu tăng trưởng lớn.

Theo khảo sát, tâm điểm nguồn cung trên thị trường bất động sản tại Hà Nội tập trung tại các quân Thanh Xuân, Hà Đông, Mỹ Đình.

Tại khu vực quận Thanh Xuân, đầu tiên phải kể đến dự án The Legend, toạ lạc ở ngã tư Nguyễn Tuân - Ngụy Như Kon Tum. Các căn hộ ở dự án này có giá từ 2 tỷ đồng/căn với đầy đủ các tiện ích như bể bơi, phòng gym, spa, nhà trẻ, khu vui chơi, nhà hàng, siêu thị... Theo kế hoạch, dự án sẽ bàn giao nhà vào tháng 5/2018.

Ngoài ra, dự kiến nguồn cung căn hộ trong năm 2018 còn đến từ các dự án GoldSeason 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Complex số 6 Lê Văn Thiêm…

Tại khu vực Mỹ Đình, có dự án Sunshine Center số 6 Phạm Hùng, chung cư Mỹ Đình Plaza 2 tọa lạc trên đường Nguyễn Hoàng, Chung cư Mỹ Đình Pearl số 1 Châu Văn Liêm, Chung Cư CT8 Mỹ Đình Emerald…

Bên cạnh các quận phía Tây Hà Nội, thị trường khu Nam cũng rục rịch chào đón nguồn cung căn hộ khá lớn trong năm 2018, đến từ Dự án Chung cư T&T 120 Định Công (Hoàng Mai). Với quy mô 32 căn nhà phố và hơn 300 căn hộ chung cư, đây là dự án có quy mô lớn nhất khu Nam Hà Nội ra mắt thời điểm đầu năm.

Cũng tại khu Nam Hà Nội, khu biệt thự nhà cao tầng Rose Garden của Công ty CP sản xuất bao bì và hàng xuất khẩu cũng đang chuẩn bị ra mắt thị trường. 

Dự án ghi dấu khu Đông

Một tín hiệu khá tích cực cho thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2018 đó là sự dịch chuyển mạnh mẽ các dự án bất động sản, đặc biệt là bất động sản nhà ở ra khu vực phía Đông, khi trong quý cuối cùng của năm 2017, thị trường đã ghi nhận sự xuất hiện của 2 dự án mới lần đầu tiên ra mắt ở khu vực Đông Anh.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận tự vấn và nghiên cứu CBRE Hà Nội cho rằng: “Đây là diễn biến hoàn toàn có thể đoán trước được khi tại khu vực này đã bắt đầu có những kết nối hạ tầng khá tốt như cầu Đông Trù, cầu Nhật Tân khiến cho việc di chuyển từ Đông Anh vào trung tâm thành phố trở nên thuận tiện”.

Hiện tại, cùng với phía Tây, khu Đông được xem là khu vực tập trung nhiều dự án hạ tầng đã và đang triển khai. Đặc biệt, khi dự án 4 cây cầu tỷ đô được thực hiện, dự đoán đây sẽ là khu vực thu hút đông đảo các nhà đầu tư.

Sự dịch chuyển này được các chuyên gia đánh giá sẽ góp phần cân bằng nguồn cung căn hộ trên thị trường Hà Nội, giải quyết bài toán giao thông gây nhức nhối trong suốt thời gian qua.

Trong tổng số nguồn cung căn hộ sắp được ra mắt tại khu Đông vào năm 2018, phải kể đến dự án Sunshine Sky Park (Long Biên, Hà Nội). Theo tiết lộ của Sunshine Group, dự án này sẽ được ra mắt vào đầu năm 2018.

Sunshine Sky Park được thiết kế bởi những kiến trúc sư hàng đầu trên thế giới đến từ tập đoàn Devo của Singapore, theo phong cách hiện đại, sang trọng và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống hàng ngày của cư dân.

Được biết, đây là tổ hợp khu nhà ở bình dân – văn phòng – trung tâm thương mại và dịch vụ tại chỗ nên dự án được thiết kế rất khoa học nhằm mục tiêu đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về vị trí của các hạng mục khác nhau mang tính hợp lý để người dân có được sự thuận tiện nhất trong sinh hoạt hàng ngày.

Tại dự án sẽ có 3 tòa nhà cao 37 tầng sở hữu lối kiến trúc nhất quán về phong cách, đặc biệt là kiến trúc Châu Âu truyền thống kết hợp với những loại vật liệu thân thiện với môi trường, cùng với đó là những ứng dụng hoàn hảo trong từng chi tiết giúp cho mỗi căn hộ đều cân đối, hài hòa và là không gian sống lý tưởng.

Các căn hộ có diện tích khoảng từ 48 - 80m2, được bố trí từ 2 - 3 phòng ngủ tùy theo diện tích và tất cả các căn hộ tại chung cư Sunshine Sky Park đều có ban công đón sáng, các phòng ngủ có cửa sổ nên toàn căn hộ luôn luôn được chiếu sáng bằng ánh sáng mặt trời vào ban ngày, mát mẻ nhờ gió tự nhiên. Đây chính là ưu điểm tuyệt vời mà dự án này sở hữu và thuyết phục những khách hàng khó tính nhất của mình.

Chung cư Sunshine Sky Park cũng được ghi nhận cao về vị trí khi nằm ngay trong dự án đẳng cấp nhất Hà Nội, từ Sunshine Sky Park chỉ mất khoảng vài phút lưu thông để đến từng khu trung tâm như hồ Hoàn Kiếm, Mỹ Đình. Nằm ngay đầu trục Nhật Tân – Nội Bài nên từ Sunshine Sky Park cũng chỉ mất chưa đầy 20 phút để lưu thông ra sân bay.

Dự án hội tụ trọn vẹn từng tiện ích như: hồ bơi ngoài trời, căn hộ trẻ, TTTM, phòng sinh hoạt cộng đồng, sân tập golf, sân bóng đá, bể bơi bốn mùa, hệ thống an ninh bảo đảm 24/24 cùng đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp chắc chắc sẽ đem lại cảm giác an toàn tuyệt đối cho người dân ở dự án…