Địa ốc Hà Nội dồn dập khuyến mãi đầu Xuân

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Xác định thị trường bất động sản năm 2016 không quá sôi động như năm 2015, nên ngay sau Tết, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đưa ra những chương trình khuyến mãi để thu hút người mua nhà.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Theo thông báo của CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc mới đây, đơn vị này bắt đầu áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi “khủng” cho khách mua nhà tại hàng loạt dự án do đơn vị này phân phối. Cụ thể, các khách hàng mua căn hộ tại Dự án Khu đô thị Nghĩa Đô sẽ được nhận quà tặng là điện thoại Iphone trị giá 20 triệu đồng.

Được biết, Dự án Khu đô thị Nghĩa Đô do Đất Xanh Miền Bắc phân phối độc quyền, với các căn hộ có diện tích từ 45 m2 đến 94 m2, có thanh khoản rất tốt trong năm 2015. Tuy nhiên, xác định thị trường bất động sản năm 2016 sẽ khó sôi động, nên để kích cầu, đơn vị phân phối đã đưa ra chương trình tặng quà cho khách mua nhà đầu năm.

Tại Dự án Five Star Garden Kim Giang, Đất Xanh Miền Bắc cũng tặng xe máy Honda Vision cho các khách mua nhà dịp đầu xuân. Trong khi đó, khách mua nhà tại Dự án Vinhomes Park Hill sẽ được tặng từ 6 đến 8 chỉ vàng Phú Quý 9999 cùng chương trình thuê lại căn hộ với lợi tức 16%/năm kéo dài trong 2 năm.

Sau Tết, không chỉ Đất Xanh Miền Bắc, mà nhiều đơn vị phân phối, chủ đầu tư khác cũng đưa ra các chương trình khuyến mại tặng vàng, tặng quà, ưu đãi lãi suất để thu hút khách mua nhà.

Mới đây, Sàn giao dịch bất động sản Hoàng Vương đưa ra chương trình tặng vàng cho khách mua căn hộ tại Cự án Hanoi Landmark 51, quận Hà Đông. Theo đó, khách mua căn hộ trước ngày 15/3/2016 đều được tặng 2 chỉ vàng. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội vay vốn với lãi suất 0%/năm, được ngân hàng giải ngân lên đến 85% giá trị căn hộ…

TNR Holdings Việt Nam, đơn vị phát triển Dự án Goldmark City, ngoài việc tiếp tục chương trình hỗ trợ khách mua nhà vay vốn lãi suất 0%/năm trong 18 tháng và 4,99%/năm trong 36 tháng, các khách hàng mua căn hộ thuộc khu Ruby sẽ được tặng máy điều hòa nhiệt độ và được tặng ngay 1 lượng vàng SJC.

Tập đoàn FLC mới đây cũng công bố chương trình tặng 300 cây vàng cho khách hàng mua bất động sản sau Tết tại các dự án doanh nghiệp này làm chủ đầu tư, bao gồm: căn hộ khách sạn cao cấp FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Villa Quy Nhơn, biệt thự biển FLC L’Amoura Sầm Sơn.

Trong khi đó, tại Dự án căn hộ cao cấp Seasons Avenue do Capitaland làm chủ đầu tư, doanh nghiệp này đang áp dụng chương trình tặng quà là máy sấy quần áo Electrolux và máy hút ẩm Electrolux cho khách mua nhà đầu năm.

Trao đổi phóng viên, ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Đất Xanh Miền Bắc cho biết, những món quà đơn vị phân phối này tặng khách mua nhà dù không lớn, nhưng mang ý nghĩa lấy may đầu năm. “Tuy nhiên, những quà tặng này có tác động không nhỏ, kích thích tâm lý khách hàng mua nhà”, ông Quyết tiết lộ.

Cũng theo ông Vũ Cương Quyết, thị trường bất động sản trong năm 2016 khó lặp lại sự sôi động như năm 2015. Vì thế, hoạt động tặng quà, khuyến mãi của các doanh nghiệp bất động sản không chỉ xuất hiện dịp sau Tết, mà chắc chắn tiếp tục diễn ra sôi động trong thời gian tới.

Trao đổi với ĐTCK, nhiều doanh nghiệp địa ốc có chung nhận định thị trường bất động sản trong năm 2016 sẽ khó duy trì đà tăng trưởng mạnh như năm 2015, vì thế, các doanh nghiệp này đều đã đưa ra các giải pháp kích cầu.

Theo chia sẻ của ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT CenGroup, trong hai ngày khai Xuân Bính Thân, đơn vị này bán được 50 sản phẩm. Đây là con số thấp hơn kỳ vọng, cho thấy thị trường đã bắt đầu khó khăn hơn. Vì thế, để bán được sản phẩm, sắp tới, đơn vị này sẽ có thêm nhiều chương trình ưu đãi mới.

Trong khi đó, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT GP Invest cho rằng, bất động sản có xu hướng tăng giá bán theo tiến độ. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã nhận định thị trường địa ốc năm 2016 sẽ khó khăn hơn, nên việc mở bán sắp tới sẽ cố giữ giá và đưa ra các chương trình ưu đãi, để khách mua nhà trước đó không có cảm giác bị thua thiệt.