Địa ốc Hoàng Quân xây 1.002 căn nhà ở xã hội tại Nha Trang

Minh Sơn

(Taichinh) - Ngày 22/4, Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân đã khởi công xây dựng dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đại biểu nhấn nút khởi công dự án. ảnh Minh Khải
Đại biểu nhấn nút khởi công dự án. ảnh Minh Khải

Nằm trong Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, Dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang được thừa hưởng tất cả những tiện ích hiện hữu của hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội ổn định trong khu vực bao gồm bãi biển Nha Trang, chợ lớn Vĩnh Hải, trường Đại học Nha Trang, trường Cao đẳng Sư phạm Mẫu giáo TW2, trường Cao đẳng Du lịch và Bến xe phía Bắc thành phố Nha Trang.

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 10.842,8 m2 với tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng. Dự án gồm 4 block chung cư cao từ 15 đến 18 tầng, với gần 1.002 căn hộ có diện tích khoảng 52m2 đến 65m2 được phân bố hài hòa, khoảng cách rộng và thoáng giữa các block nhà, hòa quyện với cảnh quan xung quanh bờ biển, mang lại cảm giác thư giãn tuyệt đối với không gian mở bên ngoài. Nhằm phục vụ tối đa nhu cầu sinh hoạt của cư dân, công ty Hoàng Quân rất chú trọng đến việc trang bị các tiện ích nội khu như: nhà trẻ, phòng khám đa khoa, phòng tập thể dục, nhà thiếu nhi, khu sinh hoạt cộng đồng, cafe, nhà hàng,...

Tại buổi lễ, chủ đầu tư đã ký kết hợp tác với Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng Quỹ đầu tư phát triển Khánh Hòa để tài trợ vốn cho dự án và khách hàng, đồng thời công ty Hoàng Quân cũng đã ký kết với tập đoàn LG và Hyundai để cùng phát triển dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang thông qua việc cung cấp các trang thiết bị và dịch vụ để phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân tại dự án.

Cụ thể, với sự tài trợ của các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Agribank và Quỹ đầu tư phát triển Khánh Hòa sẽ hỗ trợ tối đa cho người dân gặp khó khăn về nhà ở tại địa phương và các khu vực lân cận có thể nhanh chóng tiếp cận được gói vay 30.000 tỷ đồng để tiến tới cơ hội sở hữu một căn hộ cho riêng mình để ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Khách hàng mua căn hộ tại dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang sẽ được hỗ trợ vay vốn ngân hàng tối đa 80% giá trị căn hộ trong vòng 20 năm với lãi suất không quá 6%/năm.

Dự án sẽ cất nóc hoàn thiện và đưa vào sử dụng vào quý 4-2016, công ty Địa ốc Hoàng Quân đã chọn Công ty CP Xây Dựng và Kinh Doanh Nhà Bình Thuận làm đối tác là tổng thầu thi công chính tại dự án và Công ty Cổ phần Việt Kiến Trúc làm đơn vị giám sát thi công.

Ông Trương Anh Tuấn, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty Hoàng Quân đưa ra cam kết sẽ hoàn thiện dự án đúng tiến độ để bàn giao nhà cho người đân đang có nhu cầu về nhà ở. Hoàng Quân sẽ có những chính sách hỗ trọ đặc biệt để khách hàng sơm tiếp cận vay vay được gói 30.000 tỷ đồng.