Doanh nghiệp bất động sản lạc quan với cơ hội thị trường hậu Covid-19

Theo PV/cafeland.vn

Dịch Covid-19 đã gây nên những tác động đến tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, thị trường bất động sản (BĐS) không bị ảnh hưởng nhiều nhờ các chính sách linh hoạt từ các doanh nghiệp. Đã thế, họ còn có nhiều thời gian, chuẩn bị kỹ hơn, tốt hơn và giờ đã sẵn sàng tăng tốc.

Doanh nghiệp bất động sản lạc quan với cơ hội thị trường hậu Covid-19.
Doanh nghiệp bất động sản lạc quan với cơ hội thị trường hậu Covid-19.

Dịch Covid-19 tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội, các ngành nghề kinh tế, trong đó có lĩnh vực BĐS. Trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, những hoạt động vốn rất quan trọng của ngành BĐS như giới thiệu sản phẩm, bán hàng… đã bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng khi một số ít doanh nghiệp BĐS lớn nhạy bén với thị trường thực hiện tái cấu trúc sản phẩm, thay đổi cách tiếp cận khách hàng để thích ứng với mùa dịch và tiếp tục tung sản phẩm mới ra thị trường. 

Đơn cử như mới đây là thông tin Tập đoàn Novaland cũng đang chuẩn bị ra mắt tiếp phân khu River Park 1 thuộc Dự án khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City vào đầu tháng 5 tới.

Lý giải điều này, ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao bộ phận Đầu tư Savills Việt Nam cho hay, bất động sản nhà ở vẫn là nhu cầu thiết yếu. Sau đại dịch này, thị trường sẽ có những dự án chú trọng hơn vào chất lượng và không gian sống nhằm đảm bảo sức khỏe cho cư dân. Các không gian đô thị sinh thái, hướng đến việc chăm sóc và tăng cường sức khỏe cho cư dân được kỳ vọng phát triển hơn.

Báo cáo của JLL Việt Nam cũng cho hay, thị trường có thể đón chờ một số xu hướng nổi bật, bao gồm các dự án có tính bền vững, tốt cho sức khỏe. Và BĐS sinh thái được dự đoán sẽ là một "điểm sáng". 

Bên cạnh đó, các sản phẩm đang “rục rịch” được đưa ra thị trường hầu hết đều thuộc các khu đô thị quy mô, đã được lên kế hoạch phát triển dài hạn theo lộ trình vạch sẵn từ trước. Do đó, với tầm nhìn dài hạn, năng lực tài chính tốt thì các yếu tố bất lợi khách quan như dịch Covid-19 cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến kế hoạch của doanh nghiệp. 

Một lí do khác, sự khan hiếm nguồn cung từ nửa cuối năm 2019 trong khi nhu cầu sở hữu nhà phố luôn hiện hữu ở mức cao chính là động lực để các đơn vị tư tin bung hàng ngay khi dịch covid-19 vừa được kiểm soát. 

Theo các chuyên gia BĐS, trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư có xu hướng tìm BĐS có tiềm năng sinh lời dài hạn và độ an toàn của dòng tiền tốt. Còn với nhu cầu ở thực, theo JLL, họ muốn tìm nhà rộng rãi với nhiều cây xanh và môi trường sạch sẽ hơn. Thay vì ưu tiên vùng lõi đất chật người đông, xu hướng gần đây là lựa chọn không gian sống thanh bình, khoáng đạt, ít kẹt xe khói bụi song cũng không quá xa trung tâm thành phố. 

Các dự án khu đô thị sinh thái thông minh với mảng xanh rộng lớn, tích hợp tiện ích đầy đủ tại các khu vực lân cận TP.HCM, đặc biệt khu Đông đang là đích ngắm của nhiều người.