Doanh nghiệp bất động sản thu hút khách hàng nhờ công nghệ

Theo Hà My/vnexpress.net

Nắm được sở thích, thói quen tìm kiếm bất động sản trực tuyến của khách hàng giúp doanh nghiệp lĩnh vực này xây dựng chiến lược quảng cáo đúng đắn.

Thói quen tìm kiếm bất động sản trực tuyến của khách hàng giúp doanh nghiệp lĩnh vực này xây dựng chiến lược quảng cáo đúng đắn. Nguồn: Internet
Thói quen tìm kiếm bất động sản trực tuyến của khách hàng giúp doanh nghiệp lĩnh vực này xây dựng chiến lược quảng cáo đúng đắn. Nguồn: Internet

Theo nghiên cứu từ 50 triệu lượt truy cập trên website Homedy.com, ông Nguyễn Bá Đức – Giám đốc điều hành và Nhà sáng lập Homedy cho biết nhiều khách hàng Việt Nam hiện có xu hướng tìm kiếm các sản phẩm bất động sản qua kênh trực tuyến.

Kết quả nghiên cứu trên được công bố trong hội thảo "Thấu hiểu hành vi khách hàng bất động sản trong kỷ nguyên Digital" tháng 10/2018 tại Đà Nẵng. Sự kiện tương tự dự kiến diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong tháng 11/2018.

Cụ thể, theo ông Đức, những công cụ tìm kiếm được người dùng ưa chuộng thời gian qua là Google, Cốc Cốc, các sàn bất động sản online và mạng xã hội,...Các kết quả tìm kiếm cũng chỉ ra rằng hai loại hình đất nền và nhà riêng là mối quan tâm lớn nhất của khách hàng bất động sản.

Đồng quan điểm với đại diện Homedy, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc sản phẩm của Cốc Cốc - trình duyệt hiện có 25 triệu người dùng, bổ sung: "Từ giữa năm 2018, loại hình Condotel (căn hộ khách sạn) cũng tăng đột biến, trở thành một trong những loại hình thu hút được khách hàng nhờ sự phát triển của mảng bất động sản nghỉ dưỡng".

Doanh nghiệp bất động sản thu hút khách hàng nhờ công nghệ  - Ảnh 1

Các sản phẩm bất động sản Nhà riêng, Biệt thự, Đất nền...thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

Tại Việt Nam, bất động sản thời gian qua là lĩnh vực phát triển mạnh. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp địa ốc, nhà phát triển, đầu tư bất động sản sẵn sàng bỏ nhiều chi phí cho các hoạt động Marketing, quảng cáo sản phẩm.

Tuy vậy, để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp cũng cần phải hiểu rõ khách hàng là ai, ở đâu, có hành vi và sở thích tìm kiếm như thế nào. Việc thu thập, phân tích và xử lý dữ liệu, thông tin về khách hàng cũng như sở thích tìm kiếm bất động sản của mỗi người sẽ giúp doanh nghiệp phát triển các nội dung phù hợp, đánh đúng trọng tâm phân khúc người dùng.

"Việc hiểu rõ người mua thường chú ý đến những nội dung nào khi tìm kiếm bất động sản là một trong những 'chiến lược' để thu hút khách hàng", ông Đức nhận định. 

Theo số liệu từ nền tảng thông tin bất động sản trực tuyến Homedy, 98% lượng thông tin khách hàng quan tâm ở một sản phẩm bất động sản tập trung ở giá bán, diện tích và khu vực. 

Doanh nghiệp bất động sản thu hút khách hàng nhờ công nghệ  - Ảnh 2

Đánh giá một dự án bất động sản, các yếu tố giá, diện tích, khu vực của sản phẩm được quan tâm hàng đầu.

Trong đó, các thành phố có sức hấp dẫn nhất đối với người mua, nhà đầu tư bất động sản là TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Khi tìm hiểu về sự án, các khách hàng cũng rất quan tâm đến hình ảnh và các video của dự án. Yếu tố này chiếm 76% sự quan tâm của người mua. Ngoài ra, 68% khách hàng quan tâm đến các tiện ích xung quanh như trường học, bể bơi, công viên, gym,...

Doanh nghiệp bất động sản thu hút khách hàng nhờ công nghệ  - Ảnh 3

Tính năng Street view tại Homedy cho phép người dùng có thể xem bất động sảnqua Internet.

Phân tích thêm về chân dung khách hàng sử dụng phương pháp tìm kiếm trực tuyến, diễn giả đến từ Cốc cốc chỉ rõ: "Độ tuổi 25-34 của các khách hàng cả nam và nữ chiếm đa số. Ngoài ra, khách hàng là nam giới trên 55 tuổi cũng quan tâm nhiều đến bất động sản".

Ông Tuấn Anh cũng cho hay tháng 2-3 là thời điểm có lượng khách quan tâm bất động sản tăng đột biến trong năm, đặc biệt là với mục đích mua nhà để ở, Còn đối với mục nhà thương mại và đầu tư, mối quan tâm này thường tăng vào giữa năm.

Doanh nghiệp bất động sản thu hút khách hàng nhờ công nghệ  - Ảnh 4

Nền tảng Homedy còn có tính năng hiển thị các tiện ích xung quanh để khách hàng có cái nhìn tổng thể.

Ra đời từ cuối năm 2015, Homedy nhận được sự hỗ trợ từ các Quỹ đầu tư uy tín như ESP Capital, Pix Vine, Genesia Ventures, Access Ventures và Mynavi Corporation. Đây cũng là startup nằm trong top 5 chương trình Bình chọn Startup Việt 2017 do báo điện tử VnExpress tổ chức. 

Sau ba năm hoạt động, Homedy thu hút gần 2 triệu lượt truy cập mỗi tháng, kết nối hơn 83 nghìn môi giới bất động sản cùng các doanh nghiệp bất động sản uy tín trên thị trường.