Đón làn sóng thuê căn hộ cao cấp

Theo baodautu.vn

Thị trường căn hộ cho thuê khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh đang trở nên nóng sốt khi xuất hiện đợt “sóng” nhu cầu rất lớn. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, nhu cầu này chủ yếu đến từ làn sóng đầu tư nước ngoài, kéo theo một lượng lớn chuyên gia ngoại quốc vào làm việc, sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Săn tìm không gian sống

Đầu tháng 4/2016, ông Đỗ Nhật Duy cùng các cộng sự đến từ Hàn Quốc đã khảo sát hàng loạt dự án căn hộ cao cấp tại khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh để tìm khoảng 80 căn hộ cho các chuyên gia, kỹ sư Hàn Quốc thuê ở khi sang làm việc. Ông Duy cho biết, nhóm đã khảo sát rất nhiều dự án, nhưng vẫn chưa ra quyết định.

“Các căn hộ khu vực này có mức giá khá phong phú, từ 1.500-5.000 USD/tháng. Tuy nhiên, hiện nguồn cung căn hộ cao cấp cho thuê tại khu vực này còn ít, chưa kể, nhiều căn thiếu tiện ích khép kín, thiếu không gian sống”, ông Duy nói.

Cùng đi trong nhóm này, một chuyên gia cao cấp người Hàn Quốc chia sẻ, do nhu cầu thuê căn hộ lâu dài nên ông nhắm vào các dự án tiềm năng đang xây dựng. “Chúng tôi đang tìm hiểu và sẽ ưu tiên một vài dự án có công viên cây xanh, vị trí ven sông, có metro chạy qua”, vị này nói.

Theo quan sát, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp ở khu vực quận 1 chủ yếu đến từ người nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc. Dọc các “khu phố Nhật”, “khu phố Hàn” ở đường Lê Thánh Tôn, Ngô Văn Năm, “khu công sở Hàn” ở đường Tôn Đức Thắng, nhu cầu săn tìm các căn hộ cao cấp cho sự dịch chuyển nhân sự luôn “nóng”. Số lượng doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đầu tư đang không ngừng gia tăng, khi Việt Nam tham gia TPP và các hiệp định thương mại tự do (FTA). Từ đây, một lượng lớn chuyên gia cao cấp, kỹ sư đến từ nước ngoài đang đổ về Việt Nam sinh sống, làm việc, khiến nhu cầu thuê căn hộ cao cấp tăng trưởng mạnh.

Xuất hiện nhiều dự án siêu cao cấp

Với nhu cầu ngày một tăng mạnh, một số chủ đầu tư đã nắm bắt thời cơ, đẩy mạnh nguồn cung căn hộ cao cấp ra thị trường.

Trong suốt năm 2015 và ba tháng đầu năm 2016, thị trường bất động sản TP. HCM có sự tăng trưởng rất mạnh trong tất cả các phân khúc, quy mô thị trường tăng gần gấp đôi so với năm 2014. Trong đó, phân khúc bất động sản cao cấp có sự tăng trưởng mạnh nhất, tập trung vào khu trung tâm, khu Đông và khu Nam thành phố. Cụ thể, theo Savills Việt Nam, trong quý I/2016, gần 7.600 căn hộ được tung ra thị trường từ 17 dự án mới và 3 dự án đang hoạt động.

Theo Savills Việt Nam, TP.HCM là điểm đến hấp dẫn đối với các nhàđầu tưquốc tế. Sự tăng trưởng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) cùng với các FTA giữa Việt Nam và Nhật Bản, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu và Hoa Kỳ, được kỳ vọng sẽ thu hút nguồn lao động đến từ những nước này, kéo theo lượng nhu cầu thuê căn hộ rất lớn. Hiện nay, căn hộ cao cấp có tỷ lệ hấp thụ cao nhất với 23%.

Ông Neil MacGregor, Tổng giám đốc Savills Việt Nam, nhận định: “Trong làn sóng căn hộ cao cấp đang cung ứng vào thị trường, những chủ đầu tư thành công là những người nắm bắt đúng nhu cầu của khách hàng. Bất động sản cao cấp phải đảm bảo các yếu tố: dự án phải có không gian thoáng đãng, nguyên vật liệu đẳng cấp, thiết kế nổi bật và vị trí đắc địa”.

“Những bất động sản siêu cao cấp thường gần những nơi sát mặt nước, có thể là khu căn hộ - biệt thự bên sông, đảm bảo sự riêng tư, yên tĩnh và an ninh tuyệt đối nghiêm ngặt. Tọa lạc tại những vị trí “vàng”, đầy đủ tiện nghi khép kín, để đáp ứng sự mong đợi của những khách hàng sành điệu nhất”, ông Neil MacGregor cho biết.