Dự án đúng tiến độ hút khách

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

(Tài chính) Theo nhận định của nhiều chuyên gia nước ngoài thì thị trường bất động sản Việt Nam đang dần thoát đáy, khi thanh khoản thị trường đã được cải thiện.

Dự án đúng tiến độ hút khách
Phối cảnh biệt thự đơn lập Gold Hill. Nguồn: internet
Giá vàng đã giảm sâu trong năm vừa qua và vẫn đang trong xu hướng giảm, khiến kênh đầu tư này giảm dần sức hấp dẫn,nhiều người có tiền đang lưỡng lự giữa quyết định đầu tư vào vàng hay thị trường bất động sản.

Tuy nhiên, đó chỉ là những “điều kiện cần” của đa số chủ đầu tư, để cung – cầu gặp nhau, thì chủ đầu tư phải đáp ứng “điều kiện đủ” của khách hàng, đó là chất lượng, giá cả và tiến độ thi công dự án.

Đặc biệt, thời gian qua, tiến độ dự án đã trở thành một yếu tố rất quan trọng đối với sự thành bại của mỗi dự án bất động sản. Thực tế bán hàng tại các dự án bất động sản tại Đồng Nai, đặc biệt là Dự án Gold Hill là ví dụ cụ thể cho điều này.

Khách hàng cần tỉnh táo trong lựa chọn dự án

Năm qua, có rất nhiều dự án nhà ở trên địa bàn Đồng Nai được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, với đủ những mỹ từ, nào là “có vị trí thuận lợi”, “nằm sát tuyến đường cao tốc”, “nằm trên các trục giao thông huyết mạch, gần sân bay Long Thành, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và tiện nghi hiện đại, với các công trình chợ, trường học”...

Tuy nhiên, hàng loạt dự án có quy mô vài chục đến hàng trăm héc-ta được quảng bá như thế vẫn “án binh bất động”, bởi nhiều lý do khác nhau.

Bên cạnh đó, một số khu dân cư dù đã hoàn chỉnh hạ tầng, nhưng tỷ lệ xây dựng nhà ở còn thấp, chưa hình thành được bộ mặt kiến trúc đô thị và không đồng bộ, một số khu nhà ở, biệt thự xây dựng hoàn thành nhưng ít người ở. Những dự án này không thu hút được nhà đầu tư.

Anh Nguyễn Đình Khiêm, giám đốc một sàn giao dịch bất động sản tại Đồng Nai cho biết, thời gian gần đây, văn phòng của anh nhận được rất nhiều hồ sơ gửi bán đất dự án với giá rẻ; trong đó, hầu hết là những dự án mua dưới dạng góp vốn, đóng tiến độ từ mức 30 - 50%.

“Thực tế, nhiều lô đất dự án được chào bán với giá rất rẻ, nhưng nhà đầu tư vẫn chẳng mặn mà gì, do họ đã bị mất niềm tin vào chủ đầu tư, khi tiến độ triển khai dự án quá chậm. Thậm chí, nhiều khách hàng cũng đã bộc bạch, kể cả khi thị trường tốt cũng không dám liều mạng lướt sóng với những dự án có tính rủi ro cao kiểu như vậy".

Chị Ngân Thương, một nhà đầu tư lâu năm trong lĩnh vực bất động sản cho biết, nhiều khách hàng của chị hiện đang mắc kẹt và phải gồng mình trả nợ vay ngân hàng. Trong đó, có người đã từng phải chấp nhận cắt lỗ cả tỷ đồng so với giá mua vào. “Thua lỗ này đã cho nhà đầu tư nhỏ thiếu kinh nghiệm bài học về nguyên tắc đầu tư an toàn. Vì vậy, những dự án có tính pháp lý tốt, thậm chí đã giao nhà để ở, hay những dự án của những chủ đầu tư có uy tín hiện mới được nhiều người quan tâm”, chị Thương cho biết.

Những dự án “hot” nhờ tiến độ thi công

Các quảng cáo nói về điểm nổi bật của dự án, năng lực tài chính, kinh nghiệm đầu tư, giá bán dường như không còn hấp dẫn khách hàng. Bởi lẽ không ít dự án được quảng cáo rất kêu, hoặc có tiếng tăm, nhưng cuối cùng, tiến độ thi công lại ì ạch đã trở thành “chuyện thường ngày ở huyện”.

Trong bối cảnh đó, Dự án Gold Hill của Tập đoàn Đất Xanh nổi bật với tiến độ thi công rất khẩn trương, nhanh chóng. Chỉ sau hơn 3 tháng kể từ lúc động thổ, cơ sở hạ tầng, đặc biệt là phần công viên trung tâm bên trong Dự án đã hoàn thành.

Hiện Dự án vẫn đang tiếp tục triển khai các hạng mục quan trọng khác. Điều này đã chứng minh năng lực tài chính của Tập đoàn vẫn được đảm bảo và khách hàng có thể an tâm khi tìm đến những dự án của chủ đầu tư đầy uy tín này.

“Trăm nghe không bằng một thấy”

Theo các chuyên gia bất động sản, nhu cầu nhà đất ở thời điểm nào cũng có, nhưng thời gian qua, do trên thị trường có quá nhiều dự án chậm tiến độ, khiến khách hàng hoài nghi về năng lực tài chính của các doanh nghiệp mà do dự trong quyết định mua vào. Nhưng bây giờ thì khác, khách hàng có thể loại bỏ những hoài nghi đó bằng cách “ mục sở thị” dự án. Và Gold Hill là một trong những dự án chứng minh rõ nhất cho câu “trăm nghe không bằng một thấy”.