Dự án nhà ở Hà Nội: Sẽ dành 20% quỹ đất để xây nhà ở xã hội

Theo InfoTV

Thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định 26 sửa đổi, bổ sung, thay thế một số điều của Quy định tạm thời về quản lý đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn thành phố Hà Nội, theo đó các dự án khu đô thị mới sử dụng đất từ 10ha trở lê phải xác định cụ thể vị trí quỹ đất 20% trong phạm vi dự án để phát triển quỹ nhà phục vụ nhu cầu tái định cư...

Ngày 21/6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình đã ký ban hành Quyết định 26 sửa đổi, bổ sung, thay thế một số điều của Quy định tạm thời về quản lý đầu tư xây dựng và kinh doanh các dự án khu đô thị mới, khu nhà ở trên địa bàn thành phố Hà Nội, ban hành kèm theo Quyết định 153 ngày 31/8/2006.

Theo đó, tránh tình trạng bán lúa non dự án, Hà Nội yêu cầu với các dự án nhà ở có quy mô sử dụng đất từ 20ha trở lên, chủ đầu tư phải có vốn tham gia dự án không nhỏ hơn 20% tổng mức đầu tư. Đối với các dự án sử dụng đất dưới 20ha, chủ đầu tư phải có vốn tham gia vào dự án không nhỏ hơn 15% tổng mức đầu tư.

Theo đó, tổng mức đầu tư dự án KĐT mới được lập theo quy định hiện hành, bao gồm: Chi phí tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất, chi phí cho bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư...

 Các dự án khu đô thị mới và khu nhà ở thương mại sử dụng đất từ 10ha trở lên, khi lập quy hoạch chi tiết xây dựng phải xác định cụ thể vị trí quỹ đất 20% trong phạm vi dự án để phát triển quỹ nhà phục vụ nhu cầu tái định cư, nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp và các mục đích khác theo yêu cầu của thành phố.

 Đối với các dự án khu đô thị mới và khu nhà ở thương mại có quy mô sử dụng đất từ 10ha trở lên, theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt, chủ đầu tư có trách nhiệm bàn giao lại cho thành phố 20% diện tích xây dựng nhà ở sau khi đã đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật để phát triển quỹ nhà phục vụ nhu cầu tái định cư, nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp.

Khoản chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng và chi phí đâu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật của diện tích đất này được trừ vào tiền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất chủ đầu tư phải nộp ngân sách nhà nước theo quy định.